Powered by Blogger.
RSS

Cúc đồng tiền nở hoa

Sài Gòn chớm thu với thoáng se lạnh và những cơn mưa trải dài. Dẫu vậy, nắng vẫn chan hòa mỗi sớm chiều như không muốn làm mất hẳn cái phong vị nồng nàn của phương Nam. Cúc đồng tiền bỗng trở nên tươi tốt lạ thường, từng búp hoa cứ thế chồi lên từ lòng đất, vươn những cành dài đón nắng thu và nở hoa rực rỡ. Mỗi lần tưới hoa, nhìn nắng nhẹ mơn man trên nhành hoa long lanh nước, thấy khoảnh khắc giao mùa bỗng chợt dịu êm.




Cúc đồng tiền thích nắng, chỗ mình trồng hoa ngập nắng nhưng lại có mái che nên không bị ảnh hưởng bởi tháng mưa dài xối xả. Hoa tàn thì ngắt bỏ cả cành, tỉa bớt lá vàng để cây thay lá mới. Con gái thích những bông cúc đồng tiền này lắm. Dẫu không phải là hướng dương, con vẫn ví hoa như những mặt trời nhỏ đang đùa dưới nắng.

Hoa này là biểu tượng của sự may mắn và sung túc.

--------------------------------
Tên khoa học: Gerbera jamesonii Bolux ex. Hook.
Tên phổ thông: Đồng tiền, cúc đồng tiền
Tên tiếng Anh: Coin-flowered plant
Họ: Asteraceae (Cúc)

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

11 nhận xét:

Anonymous said...

Cúc này dễ trồng không chị? Em cũng rất thích cúc đồng tiền. Giản dị mà đẹp vô cùng!

Bich Nga said...

Dễ trồng lắm em à.

Anonymous said...

Chị Nga cho hỏi địa chỉ bán giống hoa cúc đồng tiền ở đâu cảm ơn !

Bich Nga said...

Mình ra hàng hoa kiểng mua cây về trồng, hết đợt hoa thì cắt lá và dưỡng tiếp, trồng từ năm ngoái tới giờ luôn đó. Còn hạt giống thì mình không biết chỗ nào bán.

Anonymous said...

Cúc đồng tiền thích nhiều nắng hả chị? Ban công nhà em ở hướng Đông, sáng nấng nhiều lắm, đôi khi hơi gay gắt một chút, không biết có phù hợp với nó không chị? thanks chị!

Bich Nga said...

Cúc đồng tiền thích nắng, nhưng cũng đừng để nắng gắt quá. Nắng hướng đông là okie đó. Ban công nhà chị cũng đón nắng hướng đông, hoa nở tưng bừng.

Anonymous said...

sao cây cúc đồng tiền em mới mua về được vài ngày lá bỗng héo rũ, chị Nga ơi có cách nào giúp cây sống không, chị giúp em với! Hàng ngày em chỉ dùng bình xịt tưới phun sương trên lá và một chút ở dưới chậu thôi không biết làm vậy có đúng không! Em cám ơn chị!

Bich Nga said...

Chị nghi là cây của em thiếu nước. Em tưới thẳng vào gốc cây nhé, đừng tưới nhiều đến mức úng nhưng nếu chỉ phun sương hàng ngày thì e là không đủ đâu.

Anonymous said...

Thanks chị Nga nhiều nha! Em tưới thêm nhiều nước như chị hướng dẫn! Hôm nay cây đã tươi lại rồi, còn sắp nở hoa nữa chứ!
À chị ơi cho em hỏi có nên thay cây ra chậu to cho cây phát triển tốt hơn không chị?

Doanh Doanh said...



eva air ticket
các hãng máy bay đi mỹ
korean air ho chi minh
đặt vé máy bay đi mỹ
đặt vé máy bay đi canada
Nhung Chuyen Di Cuoc Doi
Du Lich Tu Tuc
Tri Thức Du Lịch



Bộ loa hội trường said...

Loại cúc này rất đẹp

Post a Comment