Powered by Blogger.
RSS

Vườn xinh trên ban công

Bạn thật may mắn nếu có một mảnh đất đủ để thỏa sức tung hoành cùng niềm đam mê hoa lá. Nhưng ngay cả khi bạn chỉ có những ban công nho nhỏ, bởi vì bạn sống ở các tòa chung cư hay căn nhà phố liền đường, và thậm chí bạn không có cả bồn hoa, thì bạn vẫn có thể tạo cho mình những góc hoa xinh, biến không gian sống của mình thành một nơi bình yên lãng mạn. Bài viết này sẽ đề cập một số giải pháp tạo góc hoa cho ban công mà không lấn chiếm quá nhiều diện tích sinh hoạt hay cản trở tầm nhìn của bạn. Mình xin mượn các hình ảnh của gapphotos.com để minh họa cho bài viết.





1. Tận dụng chiều cao không gian thay cho diện tích sàn

Bạn có thể làm một chiếc thang hoa xinh xắn với các chậu hoa gắn vào từng bậc thang. Ý tưởng này không chỉ giúp bạn tiết kiệm diện tích mà còn đem đến một phong cách trẻ trung và độc đáo. Một lợi điểm nữa là bạn có thể thay đổi vị trí của chiếc thang này theo những cảm hứng bất chợt. Những chiếc kệ cao tầng cũng có tác dụng tương tự để bạn chồng các chậu hoa lên nhau mà không ảnh hưởng gì đến "sức khỏe" của chúng. Thỉnh thoảng, bạn có thể trang trí cho đám thang, kệ của mình bằng những dải nơ hay bóng bay nữa, và góc hoa của bạn sẽ thật là dễ thương.


Ở Gino có bán giá treo hoa nhiều tầng bằng sắt uốn sơn đen trông cũng gọn và xinh, có điều giá hơi mắc, đâu khoảng 500-600k gì đó. Những thứ này vẫn có thể tự đặt làm theo ý thích riêng của bản thân.

2. Biến bức tường thành một bức tranh thiên nhiên lãng mạn

Bạn vẫn có thể giữ nguyên diện tích sàn nếu không muốn lấn chiếm, nhưng vẫn có một không gian hoa lá để thư giãn. Hãy tận dụng bức tường với các loại chậu và kệ nhỏ gắn tường. Ngoài các hàng hoa kiểng có bán rất nhiều loại chậu có lỗ móc gắn tường. Tốt nhất bạn nên dùng chậu nhựa vì đặc tính nhẹ và không thấm nước để tránh làm hỏng bức tường của bạn. Những loại hoa và lá xanh buông rủ nhẹ nhàng rất thích hợp cho kiểu chậu treo tường này.


3. Làm chiếc hàng rào gọn xinh

Nếu ban công của bạn chẳng có hàng rào mà bạn lại muốn trồng những loại hoa dây leo thì sao nhỉ? Chẳng sao cả, một chiếc hàng rào gọn xinh dựng vào tường sẽ giúp bạn có một vách hoa như ý. Bạn hoàn toàn có thể trồng cây trong chậu và cho dây leo lên chiếc hàng rào di động này.


4. Vườn treo

Những giỏ treo với các hình dáng khác nhau, một tầng hoặc nhiều tầng, sẽ giúp bạn tận dụng khoảng không trên cao và đưa tầm mắt của bạn hướng về thiên nhiên. Vì ở trên cao nhiều nắng gió, bạn nên dùng chậu xơ dừa lồng trong khung sắt, vừa bền vững vừa giúp cây chống hạn lẫn chống úng. Với những chậu lớn, bạn có thể kết hợp nhiều loại hoa và lá xanh, lá màu để tạo sự phong phú. Bạn nên dùng vòi phun có thể chĩa lên tầm cao và có thể điều chỉnh chế độ phun để đưa nước vào vườn treo của bạn nhé.


5. Biến lan can thành giá đỡ cho các chậu hoa

Dù bạn có bồn hay không, thì thành lan can vẫn là cái giá đỡ lý tưởng để bạn gắn các chậu hoa hay flower box có móc lồng vào đó. Khung chậu tròn hay chậu chữ nhật bằng sắt sơn đen, trắng có bán nhiều ở Gino và các hàng hoa kiểng lớn, bạn có thể đặt chậu xơ dừa hay chậu nhựa vào đó, trồng một hoặc kết hợp nhiều loại hoa. Thích hợp để trồng theo kiểu này là những loại cây thân thấp hoặc dáng rủ. Sự tinh tế và giàu ý tưởng khi tạo những flower box sẽ làm sáng bừng cả không gian của bạn.


Rõ ràng là với những diện tích rất nhỏ, thậm chí 1m2, bạn vẫn có thể đặt một chiếc bàn con, một chiếc ghế, và ngồi đó thư giãn cùng hoa bên ly cafe nóng. Thậm chí bạn còn có thể bày biện barbecue bên góc hoa của mình nữa chứ. Sắp đến mùa giáng sinh rồi, hãy chuẩn bị cho ban công của bạn một không gian tươi đẹp và đáng tận hưởng nhé.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

3 nhận xét:

Phương Lan said...

Bài viết của chị thật hay, bổ ích và thiết thực nữa. Nó mở mắt cho em nhiều điều. Em cũng quyết tâm về làm đẹp ban công để đón Noel đây. Cảm ơn chị nhiều lắm lắm.

Doanh Doanh said...



hãng máy bay eva
đặt vé máy bay đi mỹ
ve may bay korean air
vé máy bay đi mỹ rẻ
giá vé máy bay từ tphcm đi canada
Nhung Chuyen Di Cuoc Doi
Du Lich Tu Tuc
Kien Thuc Du Lich






Tư vấn lắp đặt âm thanh hội trường said...

Chủ trang khéo tay quá

Post a Comment