Powered by Blogger.
RSS

Chuẩn bị đồ dùng cho con yêu

Vậy là con gái bé bỏng đã ở trong bụng mẹ được 7 tháng rồi, chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là con sẽ chào đời. Dạo này con quẫy đạp nhiều lắm, chắc cũng sẽ nghịch ngợm như chị Anh Thi thôi. Cầu mong mọi điều tốt lành sẽ đến với hai mẹ con và cả gia đình mình, con nhỉ. Bây giờ, ba mẹ đã chuẩn bị khá đầy đủ đồ dùng cho con, chủ yếu là đồ ba mua trong chuyến đi châu Âu vừa rồi. Mẹ con mình cùng điểm lại xem nhé.

Cho giấc ngủ của con

1. Cũi: Cũng như chị Anh Thi, ba mẹ dự định sẽ cho con ngủ riêng trong cũi từ lúc mới sinh ra. Mẹ không mua cũi nữa vì cũi cũ của chị con vẫn còn tốt và đẹp. Nhà mình không có muỗi nên có lẽ không cần màn, nhưng dù sao mẹ cũng còn một cái màn mới tinh hồi trước mua cho chị Anh Thi mà hiếm khi dùng.


2. Nệm, ra bọc và quây cũi: Mẹ đang tìm chỗ để đặt cho con một bộ thật xinh xắn và thoáng mát.

3. Gối đầu và gối chèn: Mẹ đã mua cho con một bộ gối vỏ đậu màu hồng rất xinh.

4. Túi ngủ và áo liền quần liền tất: Mẹ sẽ không dùng chăn cho con khi ngủ, vì sợ con đạp lung tung hất chăn ra hoặc kéo trùm lên đầu, nên sẽ dùng túi ngủ và áo liền quần dài. Cũng may là khí hậu SG không lạnh lắm. Ba đã mua cho con bộ liền quần liền tất rất xinh và ấm áp, chất vải cũng mịn màng.

Phục vụ nhu cầu "măm măm" của con

5. Bình sữa và núm vú: Mẹ dặn ba mua hiệu MAM của Áo hoặc hiệu NUK của Đức, vì hồi trước dùng MAM cho chị Anh Thi thấy rất OK, còn NUK thì cũng nghe nhiều người khen. Nhưng cuối cùng ba mua bình sữa và núm vú Bébé Confort của Pháp, cũng rất tốt và đẹp. Có lẽ vì siêu thị hàng em bé ba vào bán đồ Pháp là chính nên đa số đồ dùng của con đều Made in France cả. Con có 4 bình sữa và một loạt núm vú nhiều kích cỡ, có lẽ sẽ dùng nhiều sau khi giảm bú mẹ.


6. Chén muỗng ăn dặm và ly uống nước: Ba mua cho con bộ ly chén muỗng Tigex thật là đẹp, dùng an toàn trong lò vi sóng.

7. Yếm: Mẹ đã mua yếm cho con, ba vẫn mua thêm. Nhưng yếm của ba mua đẹp hơn vì đồ Âu, còn yếm mẹ mua chỉ là hàng VN thôi.

8. Sữa: Sữa châu Âu xưa nay vẫn có tiếng tốt và rẻ, vì vậy ba mua cho con thật nhiều sữa có hạn sử dụng đến cuối năm 2012 luôn. Sữa 0-6 tháng thì chỉ mua 1 hộp dự phòng vì con sẽ được bú sữa mẹ, còn lại là sữa 6 tháng trở lên.


Vệ sinh và chăm sóc sức khỏe

9. Sữa tắm và dầu gội: Mẹ dặn ba mua sữa tắm và dầu gội L'oreal Kids cho con, kết quả là ba đem một thùng L'oreal và Garnier đủ mùi hương về cho... mẹ, hehe, còn con thì ba mua của Mustela Bébé, cũng là một thương hiệu nổi tiếng. Mẹ ngửi ngoài hộp thôi mà đã thấy thơm phức rất dễ chịu rồi.

10. Phấn và nước hoa em bé: Vụ này không dặn nhưng ba cũng cẩn thận mua để làm điệu cho con gái.

11. Kem chống hăm và trị hăm: Ba cũng mua kem của Mustela Bébé

12. Chăm sóc móng tay, móng chân: Ba đã chuẩn bị một bộ cắt, tỉa, giũa móng tay móng chân cho con gái làm điệu rồi, hehe, dù mẹ thấy không cần thiết.


13. Khăn sữa: Khăn này dùng rất nhiều nên mẹ đã chuẩn bị cho con 60 khăn loại vừa và nhỏ.

14. Khăn tắm, khăn choàng: Cả ba và mẹ đều mua khăn tắm, khăn choàng cho con. Khăn ba mua là hàng Pháp, rất mịn đẹp. Khăn của mẹ mua ở VN cũng đẹp nhưng không mềm mịn bằng. Ngoài ra con còn có khăn màn cỡ lớn rất thoáng nữa. Ngày trước chị Anh Thi dùng khăn của Áo rất thích, bền và mịn đẹp.


15. Tã giấy và miếng dán newborn: Mẹ sẽ cho con dùng tã quần Goon, đôi lúc nằm chơi thì dùng miếng dán newborn lót tã vải cho thoáng nhẹ.

16. Giấy ướt: Gần sinh sẽ mua ở VN

17. Chăm sóc răng miệng: Con có cái cắn răng hiệu MAM của Áo và bộ bàn chải cho trẻ sơ sinh (3 tháng, 6 tháng, 12 tháng) ba mua. Ngoài ra mẹ cũng đã mua cho con rất nhiều hộp rơ lưỡi.


18. Cây cọ bình sữa và nước súc bình: Đến gần sinh sẽ mua cho con nhé.

19. Dụng cụ hút mũi: Vì mẹ rất ghét cái hút mũi Farlin của Đài Loan vẫn bán ở VN (ngày xưa đã xài cho chị Anh Thi rồi) nên ba mua một cái khác của Tigex - Pháp. 

20. Nhiệt kế đo nước tắm: Mẹ thấy không cần thiết lắm nhưng ba vẫn mua

21. Nhiệt kế y tế: Ba mua được cái nhiệt kế điện tử rất hay nhé, hiệu Lanaform của Bỉ - một đầu là núm vú để con ngậm vào, thế là nhiệt độ sẽ hiển thị trên màn hình, thật là tiện lợi mà khỏi bị con "chống đối" nữa.


22. Tấm trải không thấm nước: Mẹ đã mua tấm trải Farlin cho con

23. Tấm thay tã không thấm nước: Cái này mẹ cũng đã mua gần chục cái trong siêu thị

24. Máy tiệt trùng bình sữa trong lò vi sóng: Ba đã mua cho con một nồi tiệt trùng bình sữa, núm vú dùng trong lò vi sóng rất xinh.

25. Thau tắm, tấm đỡ nằm tắm: Tấm đỡ thì ba đã mua một cái màu xanh xinh xắn cho con rồi. Còn thau, hôm nọ chị Anh Thi nhắc mẹ: "cái thau tắm màu xanh của con còn mới lắm, mẹ cất ở cái kho trên trần bên nhà cũ ấy". Để hôm nào mẹ qua nhà cũ lấy về cho bé yêu dùng nhé.

26. Chậu nhỏ vệ sinh tại giường: Con có 2 chậu nhỏ màu hồng và xanh của Nhật rất xinh, và một chiếc xô xinh xắn. Những thứ này là để vệ sinh nhanh tại giường cho con.


27. Tăm bông và bông gòn: Đã mua cho con

28. Băng rốn, gạc tiệt trùng: Đã mua cho con 3 hộp 

39. Nước muối sinh lý: Đã mua cho con, sau này sẽ mua thêm.

30. Cân 12kg: Ngày xưa chị Anh Thi cũng dùng cân 12kg, chia độ đến 50g, rất tiện (mẹ còn cân cho bé trước và sau khi bú nữa ấy, hehe). Cân này mẹ cho người khác rồi nên đến gần sinh ba sẽ đi mua cho con cái mới nhé.

Trang phục

31. Áo sơ sinh: Áo sơ sinh của con chủ yếu là màu trắng, cột dây, vải mềm thoáng, chỉ một số áo màu để điệu thôi. Con có khoảng 30 cái như thế.

32. Quần ngắn và quần dài: Mẹ cũng đã mua quần ngắn và dài cho con, quần ngắn nhiều hơn vì trời SG không lạnh.

33. Áo body: Cũng một dạng áo liền quần nhưng loại ngắn, có thể mặc tã dễ dàng. Toàn bộ áo này ba mua ở Luxembourg hết, có cỡ 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng, 1 tuổi và 2 tuổi. Con tha hồ mặc nhé.


34. Bao tay, bao chân: Quan điểm của mẹ là không dùng bao tay, bao chân cho con, mà vệ sinh tay chân con thật sạch và cắt ngắn móng để con không gây nguy hiểm cho bản thân. Để tay chân tự do như thế sẽ giúp con cử động linh hoạt và phát triển giác quan tốt hơn con nhỉ. Tuy thế mẹ vẫn mua 3 bộ để tạo cảm giác yên tâm.

35. Nón, dải che thóp: Mẹ đã mua cho con 2 nón vải mềm và 1 dải che thóp.

36. Giày và tất: Mẹ không nghĩ giày và tất là thứ cần thiết cho con, nhưng ba đã mua đôi giày hồng xinh xắn và một loạt tất để con điệu rồi.


37. Tã vải: Lúc ngủ con sẽ dùng tã giấy để thuận tiện và ngủ ngon, còn khi thức chơi thì dùng tã vải chéo cho thoáng.

Vui chơi và giải trí

38. Xe đẩy: Mẹ sẽ sang nhà cũ tìm lại cái xe đẩy hồi trước dùng cho chị Anh Thi. Xe này vốn mang ở nước ngoài về, rất tốt, chứ mua xe mới chưa chắc đã bằng. Xe có cả chức năng nằm và ngồi.

39. Ghế ngồi ô tô: Ba đã mua cho con 1 cái car seat hiệu Fisher Price rất đẹp, dùng từ 6 tháng đến 10 tuổi luôn. Hàng vẫn còn nguyên trong thùng chưa khui nên mẹ chụp ảnh minh họa trên thùng, trông không sắc sảo lắm. Sau này lôi ra ráp mẹ sẽ chụp lại ảnh thực tế cho con.


40. Nôi xách tay: Mẹ đã mua cho con một cái nôi xách tay màu hồng để tha con đi loăng quăng cho vui.

41. Đồ chơi: Con có nhiều thú nhồi bông đẹp nhưng chỉ ngắm thôi nhé, mẹ không bỏ vào cũi đâu vì sợ không tốt cho con, tuy nhiên khi nào chụp ảnh thì mẹ bỏ vào để điệu một tí. Con còn có bộ treo nôi xinh xắn và những con rối ngón tay. Ba mẹ sẽ mua thêm cho con lúc lắc và những món đồ phát triển giác quan nữa.


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

13 nhận xét:

orchid1080 said...

Con gái thật hạnh phúc khi có bà mẹ đảm đang,chu đáo và tuyệt vời như chị Athena, em ngưỡng mộ chị từ trên WTT đến nỗi phải chạy theo chị vào blog. Cả bố bé cũng thật tuyệt vời, bé Anh Thi sinh ra và lớn lên trong một gia đình như thế chắc cũng sẽ là người chị tuyệt vời lắm.

Bich Nga said...

Anh Thi thích có em bé lắm em à. Em còn trong bụng mẹ nhưng vẫn được chị yêu lắm, đi học về là chạy vào kéo áo mẹ lên để thơm em. Lúc nào cũng dặn mẹ mua cái này cái kia cho em. Chắc tại bé cũng lớn rồi nên ý thức nhiều hơn. Còn ba thì cưng con gái lắm.

Chúc em một ngày mới vui vẻ và gặp nhiều điều tốt lành nhé.

Anonymous said...

Chị ơi, chị vui lòng cho em hỏi áo sơ sinh buộc dây cho bé màu trắng cotton (như ảnh chị chụp đấy ạ) chị mua ở đâu vậy chị? Em cảm ơn chị.
p/s: Em cũng đang có bé được 13w, là bạn của chị hoacamchuong và chị Kan đấy ạ (hihi, cùng hội bé đầu sinh cùng tháng) :)

Bich Nga said...

Áo đó chị mua ở sạp Thúy Hằng chợ Tân Định em nhé.

Anonymous said...

Dạ, cảm ơn chị. Em sẽ ghé đấy khi mua đồ dùng cho bé. Chúc chị nhiều sức khỏe. :)

Me happy! said...

chị ơi, đọc bài của chị thích quá. chị có thể post địa chị mua đồ ở SG được ko ạ? (trừ mấy cái anh mua ở Châu Âu) hức hức

Bich Nga said...

Cũi chị mua ở khu đồ gỗ Ngô Gia Tự, những đồ dùng khác cho bé mà không phải mua ở nước ngoài thì chị mua ở sạp Thúy Hằng chợ Tân Định (ở đây có hầu hết các đồ dùng trẻ em thông thường), một số ít mua trong siêu thị và các shop trẻ em.

Me happy! said...

em cám ơn chị. sạp Thúy Hằng có bán bình sữa NUK hoặc MAM không chị? còn xe đẩy ở VN chỗ nào bán chất lượng tốt và giá cả ok chị nhỉ? em đang phân vân không biết nên mua ở VN hay nhờ bạn bên Sing xách về cho một cái. Em cũng thích cái giỏ có quai đựng em bé trong đó xách đi chơi, trông cute lắm, nhưng hông bít có dùng nhiều không nữa.

Bich Nga said...

Sạp Thúy Hằng chỉ bán những đồ thông thường thôi em à. Nếu em muốn tìm đồ đặc biệt hoặc các nhãn hiệu lớn, em phải tìm đến các shop hoặc mua ở nước ngoài.

Anonymous said...

Chi oi cho em hoi chi mua nem cho be o dau?em dang tim loai nem nao thoang ma-t'.con em nam toan bi nong lung

Doanh Doanh said...



eva air vn
mua vé máy bay đi mỹ
phòng vé korean air
mua vé máy bay đi mỹ
săn vé máy bay giá rẻ đi canada
Cuoc Doi La Nhung Chuyen Di
Ngau Hung Du Lich
Tri Thức Du Lịch



Huyền Châu said...

văn phòng eva air tphcm
vé máy bay hãng eva air
giá vé máy bay đi Mỹ khứ hồi
hãng vé máy bay china airlines
mua vé máy bay China Airlines giá rẻ
pacific airlines hồ chí minh
blog chia sẻ kinh nghiệm du lịch
pacific airlines

Chọn mua mixer biểu diễn said...

Những bà mẹ trẻ nên đọc bài này

Post a Comment