Powered by Blogger.
RSS

Những vần thơ mẹ viết cho con

Các con yêu thương của mẹ.

Kể từ khi Anh Thi chào đời, mẹ bắt đầu làm cho con những bài thơ nho nhỏ. Những bài thơ ấy đi cùng tuổi thơ con, theo những tiếng nói bi bô của con đến khi con đặt những nét chữ mềm mại trên trang giấy. Mẹ muốn dắt con đi vào cuộc sống bằng những vần thơ giản dị từ tình yêu của mẹ, giúp con cảm thụ tiếng Việt và làm quen với thế giới xung quanh một cách tự nhiên và nhẹ nhàng.

Những bài thơ ấy, ban đầu chỉ đọc cho con nghe, rồi ghi lại trên blog, chia sẻ với các bố mẹ ở WTT, lần lượt được đăng hàng tuần trên tạp chí Cha mẹ trẻ. Và bây giờ, trên tay mẹ là hai tập thơ đầu tiên trong bộ sách Những bài thơ giúp phát triển cảm xúc và trí tuệ của trẻ do Nhà xuất bản Trẻ phát hành mà mẹ là tác giả.


Quả là một món quà bất ngờ cho mẹ, cho các con, nhất là khi những cuốn thơ này được ra mắt đúng vào dịp đầy tháng Cát Anh - con gái thứ hai của mẹ. Sách được minh họa bằng những hình ảnh thật đẹp và tươi trẻ bởi các họa sĩ của NXB. Mẹ mong những vần thơ của mẹ sẽ mãi theo các con cùng năm tháng, để các con nhớ mãi tuổi thơ tươi đẹp của mình.


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

11 nhận xét:

Mỹ Lợi said...

Mình biết đến tài làm thơ của bạn từ nhóm thơ bút tre trên WTT, mình rất thích những bài thơ bạn viết. Mình sẽ tìm mua bộ sách này.

Anonymous said...

Những bài thơ dễ thương quá . Mình theo dõi blog bạn từ lâu .. Chúc mừng bạn với 2 công chúa thật xinh

Bich Nga said...

Cảm ơn các bạn thật nhiều nhé.

me.gaby said...

Chào chị, em rất thích những dòng thơ và cách viết trong blog của chị, thật nhẹ nhàng và đầy áp tình cảm yêu thương trìu mến, chắc chắn là sau này khi các con gái lớn lên sẽ thật tự hào và hãnh diện mỗi khi nhớ về tuổi thơ tươi đẹp của mình, và tự hào về những tập thơ của mẹ nữa.

Hình như ai tên Bích Nga cũng dịu dàng và tình cảm như vậy hết. Mẹ em cũng cùng tên với chị, cách đây hơn chục năm bà viết quyển "Truyện cổ tích của vừon" mà tới giờ mỗi khi đọc lại em vẫn rất thích.

Chúc chị nhiều sức khỏe, vì có sức khỏe là có mọi thứ.

Anonymous said...

Bạn ơi, làm sao mua được hai quyển sách này để dành làm của riêng... tôi mơ một ngày nào đó sẽ trẻ thơ nhà tôi sẽ đọc thuộc mấy bài thơ này (cháu sẽ đọc vanh vách những vần thơ của từng trang sách khi mà cháu chưa biết chữ... ôi mơ quá). Phục bạn sát đất luôn. Chúc bạn hạnh phúc với con xinh và ngoan và thông minh (nhất định là như vậy, các bé được mẹ yêu trang bị những kiến thức cuộc sống nhẹ nhàng và tinh tế quá). Bạn là người mẹ tuyệt vời.

Bich Nga said...

Cảm ơn bạn đã dành cho mình những suy nghĩ tốt đẹp.

Hai tập thơ của mình đã được phát hành ra các nhà sách rồi đó bạn, tuy nhiên đã có mặt trên toàn quốc chưa thì mình cũng không rõ. Nếu ở SG thì tại nhà sách của NXB Trẻ ở 161B Lý Chính Thắng lúc nào cũng có.

NGÀY MỚI said...

Cám ơn bạn nhiều lắm. Nhất định phải có 2 quyển sách của bạn. Mê bạn lắm (tôi là nữ). Đọc tất cả bài viết của bạn rồi. Lĩnh vực nào bạn viết đều mang đến cho tôi cảm giác thật dễ chịu, những nét dễ chịu khác nhau. Văn phong và ý tưởng cũng như suy nghĩ của bạn thật trong sáng.... bạn đã cho tôi những giây phút nhẹ nhàng quên sầu khổ. Tôi cố học ở bạn niềm lạc quan trong cuộc sống. Cám ơn bạn. Bạn có cách nào lưu giữ lại tất cả những bài viết trong Blog này để sau này các cháu chít nhà bạn đọc lại không? (blog thì không tồn tại lâu). YBBT

meduyen said...

Chị ơi, em tìm trên nhà sách Phương Nam online mà ko có, ngoài NXB Trẻ thì sách được phân phối ở những nhà sách nào hả chị?

Bich Nga said...

Chị cũng không rõ, hình như phát hành toàn quốc. Chị search Google thì thấy Minh Khai online có bán. Dưới đây là đường link:

- http://www.minhkhai.com.vn/store/index.aspx?q=view&isbn=8934974102137

- http://www.minhkhai.com.vn/store/index.aspx?q=view&isbn=8934974102144

Còn đây là link trên NXBT: http://nxbtre.com.vn/4626.aspx

Doanh Doanh said...



eva airline
giá vé máy bay đi mỹ khứ hồi
phong ve korean air
săn vé máy bay đi mỹ giá rẻ
vé máy bay đi canada giá rẻ
Những Chuyến Đi Cuộc Đời
Ngẫu Hứng Du Lịch
Tri Thức Du Lịch







Loa sân vườn said...

Cảm ơn tác giả đã chi sẻ

Post a Comment