Powered by Blogger.
RSS

Đẹp quá trường xưa!

Hôm nay tình cờ xem được một clip hay hay về trường xưa trên youtube do các cựu học sinh Quốc Học thực hiện nên kéo entry này lên để mà thêm... bồi hồi. Nhìn những cánh điệp anh đào rơi lả tả mà lòng xao xuyến quá, dẫu là clip còn chưa thể hiện hết các cảnh đẹp của trường.




***

Mỗi lần xem ảnh Quốc Học là lại thấy nhớ trường cũ quá trời. Vẫn là hàng bàng vàng rực lá mỗi lần sang thu, những hàng cây hiu quạnh soi bóng nước trong những ngày đông lạnh giá, điệp anh đào nhuộm cả khoảng trời hồng mùa xuân, phượng rơi đỏ lối lúc hạ về... Vẫn là sân trường rợp bóng cây xanh, bãi lau đầy hoa trắng, lá cỏ bốn mùa xao xuyến những bước chân... Thân thương quá mà sao xa quá, hơn 20 năm còn gì.

Copy lại những hình ảnh này để khoe với những người bạn rằng trường cũ của mình đẹp như thế nào (cho nên dân Quốc Học lãng mạn cũng là lẽ thường tình). Chùm ảnh này không phải do mình chụp, mà mình lấy từ trang www.facebook.com/quochoc.

Học sinh QH gọi thời điểm điệp anh đào nở là "mùa mây hồng"



... và bên phải

Hoa rơi sân trường

Quốc Học vào thu

Đông lạnh


Mùa xuân

Hoa tên là "đỗ mai", nhưng học trò QH vẫn gọi "điệp anh đào"

Vào hạ

Bãi lau

Mướt một màu xanh

Tường cổ

Níu bước chân qua

Hoa dại

Lộc biếc

"Nắng thủy tinh"

Dễ thương

Lãng mạn

Không gian xanh

Ngày xao xác lá

Lối xưa

Me đất âm thầm bên lối đi

Tự sự

Ngày mưa

Nguồn: www.facebook.com/quochoc

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

17 nhận xét:

HaNguyen said...

Trường chị đẹp thế. Xem ảnh mà mềm hết cả lòng.

Tram Anh said...

Hóa ra chị Nga là dân quốc học, hèn gì giỏi giang, đảm đang lại còn làm thơ hay nữa chứ :)

Anonymous said...

Trường chị đẹp quá! Làm em thơ thẩn cả lúc! Chắc chị Nga có một thời áo dài nhiều kỷ niệm đẹp lắm chị nhỉ!

Bich Nga said...

Kỷ niệm thời học sinh của chị cũng giống vậy em nè: http://i286.photobucket.com/albums/ll91/phamngocanhthi/Hue%202009/27-4/IMG_4598.jpg

Các thầy giám thị trường QH cực kỳ dễ tính nên học trò quậy tưng bừng. :D

Nhã said...
This comment has been removed by a blog administrator.
Nhã said...

Đọc comment trên xong xóa dùm nhé. Thanks

Bich Nga said...

Mình xóa comment rồi đó Nhã (dù không hiểu sao phải xóa, hihi). Nhã ở chỗ đó đẹp quá hen. Mình ở đây cũng thiên nhiên lắm rồi nên chưa có ý định dời đi đâu, đang tăm tia miếng đất nơi thôn dã về làm nông dân thôi, hehe.

Bữa nào qua mình chơi, lâu quá rồi không gặp lại. Rảnh thì chat nói chuyện chơi nghen.

Nhã said...

Vì kg muốn quảng cáo khu kia nhiều quá ;-). Nhã ở gần Q1 để đi làm, trên kia chỉ về cuối tuần thôi, và có thể làm nông dân luôn. Để hẹn Nhi nữa rồi sang chơi nhé. À chúc mừng new online business nhé, ý tưởng tuyệt vời. Tháng 4 vừa rồi đi Mỹ, mình cũng mê đồ bơi mua được mấy bộ Gymboree cho con gái & Victoria Secret cho mẹ, sắp đến chắc sang dì Nga xem có gì đẹp kg mua thêm. Shopping ở Mỹ đúng là sướng nhỉ từ đồ dùng gia đình cho đến mỹ phẩm, thời trang :).

Bich Nga said...

Ui mặc được đồ VS là tự tin về ngoại hình lắm đó. Mình lượn VS hoài mà "im lặng ngậm ngùi" vì nó tương phản với nhan sắc của khổ chủ quá, hehe.

Nhã said...

Mình vẫn gầy nhom nên vẫn mặc được. Nga mở rộng kd thêm đồ bikini người lớn đi!

Vừa rồi vừa may cho con gái 1 bộ bikini khoe cô Nga coi nè http://www.flickr.com/photos/24637509@N07/6216709874/in/photostream

Bich Nga said...

Ui mẹ Nhã thiệt là khéo tay đó nha.

Anonymous said...

Đẹp quá, để mang về cho má coi, má mình cũng là dân QH mà thời xa lắm rùi, nhưng con gái Huế nên lúc nào cũng nhẹ nhàng :-)

Lop12ENK84-87 said...
This comment has been removed by the author.
Anonymous said...

Hôm nay đến Huế, mình có ghé vào Trường Quốc học tham quan. Quả như bạn nói, các thầy giám thị thật hiền,mình tưởng ko được vào chứ, người lạ mà, chỉ nói ở tp HCM thôi.
Trường Quốc học Huế đẹp quá, có lẽ đẹp nhất VN... và mình cũng thấy hơi ghen tỵ với Nga một chút, mặc dù mình cũng yêu và tự hào về Trường LHP của mình lắm...Trong tâm tưởng mỗi người có lẽ đều có một mái trường mà ta gọi là trường xưa yêu dấu...

Bich Nga said...

Trường LHP cũng rộng và đẹp, ai học trường này cũng có nhiều niềm tự hào lắm đó. Cảm ơn bạn đã có những ấn tượng tốt về trường mình. Nếu bạn có dịp thăm QH vào khoảng tháng 2, thì điệp anh đào sẽ nở hồng khắp trường, đẹp và lãng mạn lắm.

Thầy cô QH thì hiền xưa giờ rồi. Mọi người cứ tưởng QH kỷ luật nghiêm lắm, nề nếp chỉn chu lắm, thực sự thì ngày xưa tụi mình được tự do thoải mái nhất trong mấy trường cấp III, nên chi con gái QH không có chất con gái Huế lắm đâu hehe.

Doanh Doanh said...



hãng máy bay eva
vé máy bay đi mỹ bao nhiêu tiền
phong ve korean air
khuyến mãi vé máy bay đi mỹ
săn vé máy bay giá rẻ đi canada
Nhung Chuyen Di Cuoc Doi
Ngau Hung Du Lich
Tri Thuc Du Lich



Chọn mua micro biểu diễn said...

Khung cảnh thật tuyệt vời

Post a Comment