Powered by Blogger.
RSS

Những chiếc áo body

Nhiều bạn hỏi mình quấn tã cho bé như thế nào và đề nghị viết bài tư vấn việc quấn tã cho bé. Thực sự thì mình không gặp khó khăn gì về vấn đề này cả. Mình xài tã giấy và cho bé mặc áo body, rất thuận tiện. Áo body có lẽ không quen thuộc lắm với người Việt Nam, nhưng ở các nước phương Tây thì áo này rất thông dụng. Với mình thì áo body là loại trang phục không thể thiếu khi chuẩn bị đồ cho con.

Kitty từ lúc sinh ra cho đến giờ  vẫn dùng áo body là chính, trừ những lúc thay đổi kiểu cho đa dạng hoặc mặc váy điệu đi chơi, chụp hình... Áo này ôm gọn thân hình nên bé dễ dàng vận động, đùa nghịch (điều mà mình luôn khuyến khích và tạo điều kiện cho con để phát triển thể chất và trí tuệ). Một ưu điểm nữa là xài áo này rất dễ đóng tã: tã không bị xộc xệch, không cần cởi ra cởi vào khi thay tã mà chỉ cần mở mấy hạt nút bấm phía dưới, thay xong cài lại, khỏe re.

Thường xuyên đóng tã cho con như vậy có sợ con bị hăm không? Thực ra hồi trước mình cũng ngại bé bí, nhưng bây giờ qua trải nghiệm với Kitty mình thấy con rất thoải mái mà mẹ lại khỏe. Cái chính là chọn cho bé loại tã giấy mềm mại, thấm hút tốt, không gây dị ứng; thường xuyên vệ sinh tắm rửa cho con sạch sẽ và thỉnh thoảng dùng kem chống hăm (mình dùng loại Mustela Bébé của Pháp - thấy rất tốt).

Áo body thuận tiện trong mọi sinh hoạt: ăn, ngủ, chơi bời... nên mình sắm nhiều cho con, thường là mua theo set. Khoe mấy bộ body xinh xinh của con nè:

Hai cái này nữ tính đáng yêu lắm nè

Da con trắng nên mẹ chơi set màu đậm luôn cho nổi, hihi

Set này giản dị dễ thương, giá lại mềm nữa

Set này mua cho đứa cháu
Áo body tạo điều kiện cho con làm những trò nghịch ngợm như thế này
Quá đã, hehe
Quậy tưng bừng luôn
Láu lỉnh chưa

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

17 nhận xét:

Anonymous said...

Con em cũng toàn mặc body, thích nhất là không bị tốc bụng lên hở rún hihi. Cám ơn những bài viết của chị rất nhiều. Hy vọng chị update tình hình ăn dặm của Kitty để em học tập, 3 tháng nữa em cũng định cho con em ăn dặm kiểu BLW :D

Kemdau said...

chị ơi nhìn áo body xinh quá, chị mua ở đâu thế, cho em địa chỉ với? Em giờ nhìn đồ trẻ con là thích mê, hihi. Ah mà chị ở sài gòn thì hợp, chứ em ở hà nội mà mặc loại này sợ lạnh chân chị nhỉ?

Quỳnh said...

hic, mình thấy mấy bộ đồ body công nhận là yêu nhưng mình chẳng thích gì cả. Bé nhà mình ít khi đóng tã, toàn xi nên thấy cởi ra lâu ơi là lâu. Hihi, cái này thích hợp cho bé thường xuyên đóng tã/ bỉm thôi.

Hải Thanh said...

Hồi em còn ở Đức thấy trẻ con bên đó dùng body nhiều lắm, đúng là dùng cái này đóng tã tiện thật. Về đây chị em ít khi đóng tã cho cháu nên hay gặp sự cố bé tè ra giường hay sofa lắm, bé nhỏ mà, đâu phải lúc nào cũng xi được đâu. Sắp tới có con em cũng dùng áo body. Mà em thấy thay cũng nhanh mà.

Bich Nga said...

Cũng tùy thói quen sinh hoạt của từng người mà áo body có tiện hay không. Nếu cho bé đóng tã thường xuyên thì áo body rất tiện, hơn nữa mặc áo này con dễ vận động. Mình dùng áo body quen rồi thì thao tác nhanh gọn lắm, giật mấy nạt hút phía dưới rồi kéo qua đầu là xong, đỡ mất công mặc/cởi cả áo lẫn quần. Nhưng cũng có nhiều người không quen thì thích dùng đồ thường hơn. Nói chung là tùy sở thích từng người thôi mà, thế nên các nhà sản xuất mới làm ra đủ loại áo để bán cho từng đối tượng, hihi.

Bill said...

Chắc bạn Quỳnh nhầm áo body ngắn với loại áo liền quần dài rồi. Bé nào hay xi thì dùng áo body là tiện nhứt đó, chỉ cần mở mấy hột nút vén lên quá mông rồi cho bé tè xong cài lại, khỏi cởi quần mặc quần gì hết. Thằng con anh trai mềnh hay xi tè ra lon chứ ít mặc tã giấy trừ ban đêm, chị dâu toàn mua áo body cho nó mặc thui.

Loại áo liền quần bộ dài thì mới mặc lâu, chỉ nên dùng khi đi ngủ.

Quỳnh said...

@ Bill: hihi, ko hề nhầm luôn. Con nhóc nhà mình, nó kêu "đái đái" mà ko nhanh là nó cho ra ngay. Nhiều khi nàng ta tè dầm cũng nhiều, mà tè ra thì phải thay -> Nếu mặc body thì phải thay từ trên xuống dưới. Mùa hè thì ko sao, mùa đông mình thấy hơi bất tiện

Bill said...

Dzậy bạn không biết mặc roài. Mặc body thì không phải thay gì hết, kêu "đái đái" là bạn giựt phăng 3 hột nút ở dưới rùi bé tè luôn, xong cài lại. Thằng con anh mềnh cũng vì đái gấp rút dzậy mà chị dâu phải mua áo body đó. Chứ mặc quần, chờ cởi xong cái quần là ướt đầm đìa rùi.

Bich Nga said...

Bill ơi, mình nghĩ ý bạn Quỳnh là lỡ bé tè dầm thì phải thay cả áo còn nếu mặc đồ thường thì chỉ cần thay quần thôi đó. Còn chỉ xét chuyện cởi thì đúng là body nhanh hơn. Nói chung là tùy thói quen của từng người thôi mà. Với lại đúng là áo body hợp với các bạn miền Nam hơn miền Bắc vì trong này không có mùa đông.

Bill said...

Oài, lộn rồi, cho mềnh xin lỗi nghen.

Anonymous said...

áo body thì vấn đề mồ hôi trộm của con nan giải lắm các mẹ ơi, làm thế nào nhỉ?

Quynh Huong said...

Mẹ Athena ơi, mình cũng thích cái body này lắm và thường mặc cho con đặc biệt lúc đi ngủ. Tuy nhiên giờ con mình khá lớn (3T - 18kg) nên mình không thể kiếm đc body cotton cho bé. Bạn có đặt hàng Mỹ tìm để ý giúp mình có loại đó cho 3-4-5T báo giúp mình để mình nhờ đặt nhé. tks.
ĐT của mình: 0983219135

Bich Nga said...

Hương ơi, áo body mình thấy chỉ có cho bé 0-2 tuổi thôi, bé lớn ít mặc body nên không có. Mình cũng hay mua hàng Mỹ cho con mình mặc nhưng cũng không thấy body cho bé 3-4-5 tuổi.

Anonymous said...

hello!,I really like your writing so so much!
percentage we keep in touch more about your article on AOL?
I require an expert in this house to solve my
problem. Maybe that is you! Taking a look ahead to
look you.
Also visit my blog post - asuntoturkista.net

DealZone said...

Đồ body cho bé dễ thương quá, cũng là đồ thời trang cho bé yêu lúc còn nhỏ

Unknown said...

đồ em bé gái rất đẹp mẹ ạ

Loa sân khấu said...

Đò bé đẹp quá đi

Post a Comment