Powered by Blogger.
RSS

Chậu treo làm duyên cho ban công

Tiếp theo bài Vườn xinh trên ban công, mình viết tiếp một số bài chia sẻ kinh nghiệm về cách chọn chậu, bài trí hoa trên ban công và chọn loại hoa phù hợp. Những bài này mình cũng đã post rải rác trên diễn đàn WTT để chia sẻ với những bạn yêu hoa, mong muốn có một mảnh vườn nhỏ xinh ở ban công nhà mình. Hình ảnh toàn chụp từ năm ngoái đến cách đây mấy tháng, chứ nhà mình bây giờ hiện đang trồng rau toàn tập rồi.

Do đặc điểm của ban công là diện tích khá hạn chế so với sân vườn nên ngoài việc trồng hoa trong bồn thì trồng chậu cũng là một cách để đem thiên nhiên vào nhà mà không đòi hỏi phải đầu tư quá nhiều thời gian và công sức. Trước tiên, mình đề cập đến các loại chậu treo thông dụng.

Chậu treo phù hợp cho những cây thân rủ. Khi treo lên, những nhành lá buông xuống mềm mại và những cánh hoa vươn ra tạo sự yểu điệu quyến rũ riêng. Chậu treo cũng là một giải pháp tiết kiệm không gian nên ngay cả khi bạn chỉ có một diện tích ban công rất nhỏ, bạn vẫn hoàn toàn có thể tạo một "vườn treo Babylon" lãng mạn và duyên dáng cho riêng mình. Có thể dùng loại chậu có dây móc treo giàn, chậu móc lồng lan can hoặc chậu treo tường tùy vào cách bài trí và không gian nhà bạn.

1. Loại có dây và móc bên trên để treo vào thanh ngang hoặc giàn: loại này rất phổ biến, hầu như tiệm hoa kiểng nào cũng có, từ loại rẻ tiền đến loại xịn. Đây là chậu treo khung sắt và xơ dừa:


2. Chậu treo tường, có lỗ để móc dính vào tường: mình đề xuất nên dùng chậu nhựa vì vừa nhẹ vừa sạch, xơ dừa thì dễ thấm nước làm bẩn tường mà chậu sứ thì quá nặng, dễ có nguy cơ rơi vỡ. Mấy chậu này cũng có ở nhiều hàng hoa kiểng nhưng chịu khó săn thì sẽ có chậu đẹp.



3. Chậu có móc để lồng vào lan can, thường là khung chậu sắt và có thể linh động đặt vào đó chậu xơ dừa hay chậu nhựa bên trong. Ở SG có thể mua những chậu này tại Gino hay các hàng hoa kiểng lớn.


Chậu treo phù hợp với các loại cây có thân mềm buông xuống như trầu bà, lan hạt dưa, cúc nữ hoàng, dã yên thảo, dừa cạn rủ... Không nên chọn các loại cây thân đứng, cành vươn cao để trồng chậu treo, vừa bất tiện vừa thiếu thẩm mỹ.

Bài sau mình sẽ viết tiếp về chậu và hoa làm flower box. 

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

4 nhận xét:

Anonymous said...

Nghe nhà chị chuyển qua trồng rau hết rồi làm em thấy tiếc quá! Không được nhìn ngắm mấy bông hoa xinh tươi do chị trồng nữa!

Bich Nga said...

Hihi, thiệt tình là từ hồi chăm con nhỏ mình cũng khá bận rộn nên có phần bỏ bê vườn tược, mình bàn giao cho anh xã luôn, vậy là ảnh chuyển sang trồng rau, mà rau ảnh trồng thì tả pí lù nên trông cũng lôm côm lắm. :D

Doanh Doanh said...



vé máy bay eva
mua vé máy bay đi mỹ hãng nào rẻ
hãng hàng không korean air
vé máy bay đi mỹ
đặt vé máy bay đi canada
Nhung Chuyen Di Cuoc Doi
Ngẫu Hứng Du Lịch
Tri Thức Du Lịch



Thiết bị âm thanh said...

Mấy chậu này đẹp quá

Post a Comment