Powered by Blogger.
RSS

Cảm xúc buổi sớm

Đầu tuần, đầu ngày, bỗng dưng muốn tản mạn vài câu...

Mình rất thích không khí buổi sớm ở nhà mình. Từ khi chuyển về đây, mình đã quen làm một early bird, có lẽ vì không muốn bỏ lỡ khoảnh khắc đón chào ngày mới. Ban công nhà mình hướng đông, lại nhìn ngay ra sông Sài Gòn, nên buổi sớm bao giờ cũng đẹp và nên thơ. Khi ấy, khí trời mát lạnh, trong trẻo như một giọt sương, hơi nước phủ mờ mặt sông, mặt trời từ từ nhô lên, ráng vàng trải cả bầu trời, sông của bình minh đổi màu bàng bạc lấp lánh.


Thích lắm, buổi sớm ngồi trong nhà ăn sáng ngắm bình minh ngoài khung cửa. Ra ban công tưới cây, thấy lá đọng sương, hoa rung rinh theo gió nhẹ, chợt thấy mình là người hạnh phúc. Ở một nơi tất bật và đầy khói bụi như Sài Gòn, những khoảnh khắc thư giãn giữa thiên nhiên có lẽ là xa xỉ, mà mình lại được xem thành phố thức đầy yên bình và lãng mạn, được nghe chim hót, chăm đám cỏ hoa đang đùa với gió sông..., chẳng phải là sung sướng lắm sao?


Không hiểu nhà nào nuôi ngỗng mà cứ sáng sáng lại có một đôi trắng muốt đủng đỉnh đi dạo bên bờ sông. Tiếng gà gáy đã vãn nhưng thỉnh thoảng vẫn lạc vài âm thanh xao xác. Cây táo dạo này đang độ xuân thì - lá xanh, quả xanh, hoa trắng... cứ mướt mát óng ả soi bóng xuống hồ bơi xanh ngắt. Hít một hơi thật sâu, thấy người đầy sinh lực và tình yêu cuộc sống - thiên nhiên đang truyền cảm hứng cho một ngày dài làm việc đây mà.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

6 nhận xét:

kts.nhathoang said...

Tôi đọc được bài viết về Huế của bạn thấy thật thơ mộng và quyến rũ.vào blog của bạn bên opera nhưng không thấy hoạt động.Vào đây thấy nhiều bài của bạn hay quá.

Bich Nga said...

Cảm ơn bạn nhé.

hoacuame said...

Chị viết thật là hay :) đọc entry của chị thấy yêu cuộc sống biết bao.

Unknown said...

Đọc bài của chị e chợt hiểu mình cũng đang hạnh phúc...thì ra là hạnh phúc quanh ta!!

Doanh Doanh said...

eva air ticket
giá vé máy bay đi mỹ giá rẻ
hang hang khong korean
vé máy bay đi mỹ
vé máy bay đi canada giá bao nhiêu
Cuoc Doi La Nhung Chuyen Di
Du Lich Tu Tuc
Kien Thuc Du Lich





Micro chuẩn said...

Khung cảnh này rất đẹp và thoải mái

Post a Comment