Powered by Blogger.
RSS

Dưa leo

Bồn trồng cây ở ban công bao giờ cũng được "quy hoạch" một góc dành cho các loại dây leo. Chủ nhân căn nhà vốn "ham của lạ" nên cái góc vườn nhỏ xinh ấy cũng được thường xuyên thay đổi các loại cây cho đỡ nhàm chán. Bao nhiêu loại cây leo đã lớn lên ở đó, vươn những dây lá buông dài rồi ra hoa, kết trái - nào là lan tiêu, bìm bìm, huỳnh đệ, tóc tiên dây, khổ qua, chanh dây, dưa leo...

Mái nhà đầu tiên của cây dưa leo này là cái chậu earthbox của chồng. Cây lớn nhanh như thổi, thế là được cho ra bồn để có thêm nhiều không gian, và chỉ sau một tháng đã kết trái. Chẳng biết do giống tốt hay tay trồng tốt mà trái dưa leo nào cũng to như trái bí, dài khoảng 25-27cm.



Cây dưa leo gợi nhớ một góc vườn của mẹ cha với chiếc giàn tre đầy lá xanh mát rượi và trĩu quả. Dưa leo trồng ở ban công thì không được rậm rạp như thế, nhưng cũng đủ để mang đến niềm vui nho nhỏ mỗi ngày.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

9 nhận xét:

Thế Uyên said...

Chị ơi, mình có cần thụ phấn cho cây dưa leo này không hay nó lưỡng tính rồi? Cây nhà em đơm hoa nhiều lắm, thơm thơm mùi dưa leo nữa. Nhưng sao không thấy có em ong bướm nào tới để thụ phấn giúp hết, hay ong bướm khu này chỉ thích cao lương mà chê dưa leo. He he.

Bich Nga said...

Úi, em phải thụ phấn chứ, chờ ong bướm tới thì biết chừng nào mới được ăn. Em ngắt cái hoa đực quẹt quẹt vô hoa cái (hoa cái là hoa có hình quả ở cuống giống ảnh góc phải bên dưới của chị đó), vậy là nó đậu quả hà.

Thế Uyên said...

Cây dưa leo của em toàn hoa đực chị à. Sao kỳ vậy không biết, cả 4 cây đều vậy. Em quan sát kỹ rồi, không có bông nào có cuống dài giống quả hết. Buồn! Mong chờ bao nhiêu buồn bấy nhiêu!

Bich Nga said...

À, điều đó hoàn toàn tự nhiên em nhé. Các cây thụ phấn thường vậy, rất nhiều cây đợt đầu ra toàn hoa đực hoặc hoa cái, đợt thứ 2 đổi lại, sau đó thì mới tiếp vừa đực vừa cái. Cây của chị hồi đó cũng phải chờ vài đợt hoa chứ không phải thụ phấn ăn ngay đâu. Từ từ rồi khoai sẽ nhừ nhé. Có gì mà buồn, trồng cây là rèn luyện tính kiên nhẫn mà. :)

Thế Uyên said...

Hi hi, tại em tưởng nó chỉ ra hoa một đợt rồi thôi luôn. Làm biếng hỏi bác Google đó mà. Tội nghiệp thằng nhóc nhà em, cứ đi học về là tưới cây, thỉnh thoảng còn ra ngắm cây nữa. Hôm trước em giao nhiệm vụ tìm hoa cái để mẹ thụ phấn, chàng tìm hoài hỏng ra. Cuối cùng em kết luận toàn hoa đực làm chàng buồn thiu!

Hoan Nguyen said...

Chị ơi, những hình kiểu này chị dùng phần mềm gì trình bày mà đẹp thế ạ? Ví dụ như nền đen, viền trắng, nhiều ảnh nhỏ đặt vào trong 1 khung to thế này...? Em thích lắm chị ạ. Hoa lá của chị đã đẹp càng đẹp thêm khi trình bày thế này

Bich Nga said...

Chị dùng Photoshop đó em, đơn giản lắm.

Doanh Doanh said...

eva airline
mua ve may bay eva di my
mua vé máy bay korean air
vé máy bay từ tphcm đi mỹ
giá vé máy bay từ tphcm đi canada
Những Chuyến Đi Cuộc Đời
Du Lich Tu Tuc
Kien Thuc Du Lich




Cụm thu truyền thanh 4G said...

Món dưa này ăn vào mùa hè là nhất đó

Post a Comment