Powered by Blogger.
RSS

Nghỉ mát cuối tuần

Dạo này công việc căng thẳng, mà sức khỏe cũng không tốt lắm nên ba bảo sắp xếp đưa mấy mẹ con đi nghỉ mát cuối tuần. Dự định là đi Côn Đảo hoặc Nha Trang nhưng khi check vé máy bay thì cả hai nơi đều hết vé về, vậy là cả nhà quyết định đi Mũi Né cho các con tắm biển và chơi đồi cát.

6h sáng khởi hành. Mấy mẹ con lên xe là ngủ. Đến nơi xem đồng hồ thì mới có 10h sáng, xã nói đi sớm nên đường vắng, cứ lái một mạch nên nhanh đến.

Cả nhà hỏi thăm chán rồi đi ăn nhà hàng Hồng Vinh 2, vừa gần đó, vừa nghe khen là ngon lắm. Oài, ăn rồi mới biết, cả cuộc đời tắm biển và ăn hải sản từ Bắc chí Nam chưa gặp cái nhà hàng nào dở tệ như vậy. Hải sản thì không có thứ nào tươi, nấu thì dở, có món cháo hàu cho các con mới khủng khiếp, chả ai nuốt nổi. Mà giá cũng mắc chứ đâu có rẻ.

Về resort để check-in, đã thấy gió mát rượi, không gian trong lành và một màu xanh bát ngát. Ban công phòng nhìn ra biển trông lãng mạn như thế này:


Phòng cũng khá đẹp:



Buổi chiều cả nhà đi tắm biển:


Biển xanh và cát trắng:


Mũi Né có bãi cát trắng trải dài thoai thoải - nét đặc trưng của các vùng biển miền Trung. Tuy nhiên, nước không xanh như Nha Trang, không trong như Lăng Cô, Côn Đảo và Đại Lãnh. Cả 3 ngày nhà mình ở Mũi Né thì nước biển đều khá nhiều rêu, tảo và thỉnh thoảng còn có sứa nên tắm biển không phê mấy (nói vậy chứ ngày nào cũng ra biển hehe).




Hồ bơi trong resort tuyệt đẹp, nước ấm và sạch, phục vụ chu đáo, nói chung là rất thích.






Khuôn viên xanh:




Buổi tối cả nhà đi ăn ở Lâm Tòng quán, cũng nghe dân tình khen ghê lắm, nhưng mình thấy cũng kha khá thôi, nấu thua Gành Hào ở Vũng Tàu, tuy nhiên so với Hồng Vinh ăn bữa trưa thì vẫn còn hơn xa.

Buổi tối bình yên và dịu mát, sóng biển vỗ rì rào. Sáng ra, khi nắng chưa kịp lên, bước ra ban công trong khí trời se lạnh, thấy biển ánh lên màu bàng bạc trong nền trời vẫn còn tối sẫm:


Các buổi sáng đều dùng buffet tại resort. Nấu cũng được nhưng không nhiều món lắm. Kitty cũng ăn buffet cùng mọi người luôn, làm du khách quanh đấy cứ ngoảnh lại nhìn ẻm như lạ lắm vậy, hehe.

Chương trình sáng thứ 7 là cho các con chơi đồi cát.







Chơi xong, hơi mệt nên mẹ con về resort tắm rửa, nghỉ ngơi, còn ba mò ra biển thám thính xem có tàu thuyền đi biển đem đồ tươi về không. Xã nhà này thuộc loại có tâm hồn ăn uống, đi đâu cũng thích ăn ngon. Kết quả là chàng đón được 2 tàu chở mực và cá tươi roi rói nên mua luôn và thuê nấu tại bãi biển rồi đem về cả nhà ăn. Mình tiếc hùi hụi vì không được mục kích vụ này mà làm phóng sự ảnh. Lần này thì cả nhà ăn thỏa mãn. Kết luận: hải sản Phan Thiết cũng khá ngon, hương vị đậm đà nhưng tay nghề chế biến của các nhà hàng thì không được cao bằng các điểm du lịch khác.

Chiều thứ 7 và sáng Chủ Nhật vẫn là tắm biển, bơi hồ bơi, đạp xe, chơi xích đu, bập bênh trong resort. Nhiều bạn bảo dậy sớm đi đồi cát trắng cách đó hơn 30km nhưng lười chết đi được.

Mình bắt được mấy con sao biển:


Chị em chơi cát:


Ba ngày ăn chơi ngủ nghỉ nói chung là thích. Điểm dừng chân của mình lần này là Mui Ne Bay Resort. Nói về resort này thì hầu như tất cả đều okie, trừ một điểm mình không thích: trong khuôn viên trồng quá nhiều hoa trúc đào - một loài hoa tuy đẹp nhưng rất độc, nếu trẻ con không cẩn thận mà bứt lá hoa để chơi rồi quẹt vào mắt, nhét vào miệng là rắc rối lắm. Mình luôn phải dặn các con tránh xa những cây hoa đó.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

11 nhận xét:

mecakeo said...

Chờ chực mãi mới thấy chị Nga lộ diện, gia đình hay đi chơi thích thiệt đó. Kitty bữa nay lớn quá chị hen!

Anonymous said...

Chị ơi, cái bức hai chị em ở hồ bơi ấy, ghen tị với chân dài nhà mẹ Nga quá. Kitty thì chắc ăn giỏi lắm rồi nhỉ. Chị update tình hình ăn uống của Kitty nhé để em có "bằng chứng" thuyết phục bà nội bé nhà em dụng BLW với.Cảm ơn chị nhiều.

Anonymous said...

Chị ơi em hỏi lạc đề tí, em mua cái phai intex t như cái phao vàng của Kitty ý, mà không biết bơm bằng gì hả chị? Đến giờ em vẫn chưa xài :( Tks chị

Bich Nga said...

Nói thiệt, có ông bà can thiệp thì khó mà theo BLW lắm. Tư tưởng của cả một thế hệ đâu dễ mà thay đổi được. :)

Bich Nga said...

Em phải có một cái bơm phao chứ, bơm gì cũng được. Chị thấy Metro có mấy cái bơm đạp chân gọn gọn bơm cái này okie đó mà giá thành cũng phải chăng.

Anonymous said...

Hi hi, tình hình là bà nội cháu cũng xuôi xuôi rồi nhưng em vẫn muốn tăng sức thuyết phục đối với bà chị à, bà nôi cháu cũng cởi mở lắm trong vụ ăn dặm nên em cũng dễ trao đổi.

mecakeo said...

Em Kitty nhìn ốm hơn hay là ẻm càng ngày càng cao vậy chị? Đi chơi mà cũng không quên mang theo tâm hồn biển về cho bà con thưởng thức, cảm ơn chị nhiều hen!

Yen Tran said...

Chi oi, sao em ko tim thay kem chong nang cho em be trong muasamhangmy??? chi co loai Kem chống nắng Neutrogena Ultra Sheer SPF45 thoi. lan trc em co doc 1 bai chi gthieu loai danh cho Kitty, ma gio tim lai ko co. em dang can gap de tuan sau be em di VT. Cam on chi

Bich Nga said...

Kem Kitty xài (Ocean Potion) chị hết rồi. Neutrogena Ultra Sheer SPF45 dùng cho người lớn và cả bé từ 6 tháng trở lên đó em. Hiện tại chị cũng có kem dạng xịt chuyên dùng cho trẻ em của Banana Boat: http://muasamhangmy.com/Cham-soc-suc-khoe/Kem-chong-nang-tre-em-Banana-Boat-SPF-50-td449.html

Doanh Doanh said...



eva air vietnam
vé máy bay đi california
vé máy bay korean airlines
vé máy bay khứ hồi đi mỹ giá rẻ
Vé máy bay đi canada
Nhung Chuyen Di Cuoc Doi
Ngẫu Hứng Du Lịch
Kien Thuc Du Lich



Bán buôn thiết bị hội thảo said...

Khung cảnh đẹp quá đi

Post a Comment