Powered by Blogger.
RSS

Những tấm ảnh kỷ niệm

Lâu lâu ngồi xem lại những tấm ảnh cũ, lại thấy lòng đầy thương mến, xao xuyến kỷ niệm một thời. Có nhiều tấm đã phai mờ theo năm tháng - do thời ấy chưa có máy KTS, ảnh chỉ có bản in, scan lại. Những tấm về sau thì ngon lành hơn vì là ảnh lưu trong máy tính.

Đây là tấm ảnh hồi nhỏ của mình - gầy gò, bé xíu:


Hình này mình chụp với chị hai - hơn mình 11 tuổi. Khi chị vào đại học thì mình mới lên lớp 2 thôi. Bức ảnh được chụp ở nhà bác hàng xóm là một nghệ nhân trồng hoa, hiện nay trên mảnh đất này là khách sạn Romance nổi tiếng của Huế.



Ảnh chụp chung với các học sinh lớp 10A1 trường Quốc Học. Mọi người nhìn ra mình không? Hehe, mình chính là cô gái tóc tém mặc sơ mi trắng, quần jeans xanh đứng lẫn giữa những tà áo dài trắng đó. Nom lấc cấc nhỉ! :D


Khi người ta... teen:


Sưu tập tem là sở thích từ thời còn nhỏ của mình. Với sự hướng dẫn của ba, mình sưu tập tem từ khi 5 tuổi. Trong bộ sưu tập có rất nhiều tem trong nước lẫn nước ngoài, cả những con tem từ thời Việt Nam Dân chủ Cộng hòa... Mỗi con tem là cả một câu chuyện lý thú.


Định tìm tấm hình kỷ niệm một thời làm dịch giả - cách đây cũng 6, 7  năm rồi - mà lục chưa ra. Mình từng dịch khoảng 50 cuốn sách đã xuất bản, chủ yếu là sách kinh tế. Lâu lắm rồi chỉ quen đọc sách chứ không còn dịch sách, sau này già quay lại nghề này chắc hợp đây.

Khi Anh Thi tròn 1 tuổi (2004):

 
Anh Thi gần 3 tuổi, chụp chung với ông bà ngoại và các anh chị họ:


Một thời tóc uốn - ảnh chụp chung với chị Hạnh Tudinhhuong trong lễ hội Noel 2007 của WTT, do chị Nhã nmkl chụp (cái ảnh mình nhận được bé tí teo, hehe):


Off hội Rồng SG của WTT (có thêm chị Thủy Mẹ UyênMy và Hạnh Tudinhhuong):


Ảnh đi làm - tất cả những tấm này chụp năm 32 tuổi (2008):

Chụp cùng các em nhân viên trong tổ dự án
Duyệt lại kịch bản trước giờ G
Chụp cùng một em sinh viên trong buổi giao lưu nghề nghiệp
Nhìn tui teen không bà con? :D
Đây là hình chụp lén :)
Babercue

Kỷ niệm 8 năm ngày cưới, chàng chèo thuyền đưa nàng lênh đênh trên hồ:


Tranh thủ ngủ bên bàn làm việc - đồng nghiệp chụp lén, hehe:


Ảnh chụp trong những chuyến đi:


Cùng con gái Cát Anh:


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

20 nhận xét:

mecakeo said...

Bữa nay mới thấy chị đưa hình anh xã lên nha, mà ém dữ, toàn khoe hình mình không hà, chỉ có 1 tấm của ảnh, hình mặc áo thun trắng viền xanh thật là xinh, trẻ trung nữa.

diem_xua said...

Chị trẻ lâu quá hà. Hình hiện tại còn đẹp nồng nàn hơn xưa rất nhiều nữa. Nhìn nụ cười là biết chị dịu dàng lắm, chả bù với em. Anh Thi cũng đẹp và dịu dàng giống mẹ ghê!

Mecomay said...

Chị Nga nhìn dịu dàng ghê. Em ở Bắc tình cờ vào trang web của chị mà kết luôn. Hâm mộ chị từ những ngày đầu vào nhà Nhật Hàn của Webtretho. Chị trẻ lâu thật đấy, em kém chị chắc 1, 2 tuổi mà không được như chị.

Anonymous said...

Xinh và trẻ trung quá chị ơi :)

Ngọc Loan said...

Chào chị. Rất tình cờ mà một hôm đi làm tóc em đọc được tờ tạp chí cũ có bài phỏng vấn chị. Lúc đầu em không để ý nhưng vì nhìn thấy ảnh chị quen quá, xem kĩ thì đúng là chị và cũng tên của chị. Em đọc đi đọc lại bài pv, chị trả lời hay quá, và em cũng biết hồi đó chị là P.TGĐ 1 cty CP (em xem thì tạp chí ra 4 năm rồi). Hôm nay xem ảnh chị, những ngày chị đi làm, thật đời thường và giản dị, em rất bất ngờ. Chị ơi, em đang có những băn khoăn về gia đình và công việc, chị có thể chia sẻ thêm lý do vì sao chị từ bỏ công việc để lui về hậu trường không ạ?

Bich Nga said...

Em à, chị chưa bao giờ từ bỏ công việc cả, có chăng là đổi công việc hoặc đổi nơi làm việc thôi. Kể cả những thời điểm chị làm việc ở nhà, thì chị vẫn luôn có công việc và sự nghiệp riêng của chị. Còn nhớ hồi sinh Kitty, 28/2 chị sinh bé, thì 27/2 chị nhập viện vẫn mang theo máy tính để làm việc cơ mà.

Cuộc đời dài lắm, lo toan thì nhiều, trong mỗi thời điểm tự bản thân mình phải chọn lựa con đường mà mình thấy phù hợp nhất để đi thôi em, và chị chưa bao giờ thấy hối tiếc về những lựa chọn của mình cả. Còn vui hay buồn, đó chỉ là cảm giác tự thân, mình suy nghĩ tích cực thì cuộc sống bao giờ cũng đầy cuốn hút.

Ngay như thời điểm này, vài người bạn cũ của chị tỏ ra ngỡ ngàng khi chị làm thêm vụ bán hàng online, họ cho rằng nó không "sang" bằng những công việc chị đã và đang làm. Thực ra đây cũng chỉ là một công việc phụ mà thôi, nhưng nó là một phần trong kế hoạch lớn hơn của chị, và chính chị cũng thấy vui khi trải nghiệm những cảm giác mới mẻ ở một lĩnh vực khác. Còn nghiệp chính của chị, chị vẫn theo đuổi và đam mê.

Chị không rõ lắm những băn khoăn của em nên cũng không biết chia sẻ thêm điều gì. Chị thì không quá trăn trở với những chuyện như "lựa chọn công việc hay gia đình". Là người tham lam, chị chọn cả hai, và chồng chị cũng vậy, nên việc cùng theo đuổi nghiệp riêng và cùng chia sẻ việc nhà là điều tất yếu, vì đâu có ai muốn mình bị trở thành người thừa cơ chứ. :)

Hoan Nguyen said...

Tiếc là ở blogspot ko có like để em bày tỏ sự ủng hộ với những entry và những chia sẻ của chị. Em chỉ thường xuyên đọc thôi, mua hàng của chị một đôi lần, cũng ít vào comment nữa. Cũng bởi vì ở đây chị nhiều fan quá rồi. Kitty được hơn 17 tháng rồi chị nhỉ. Lâu lâu có ảnh gì của bé chị up lên em ngắm với nhé (em dieunha_nd, biết chị từ nhà Nhật Hàn)

Boorin said...

Nhìn chị hiền ghê á .. em rất ngưỡng mộ chị đóa nha, từ ngày bước vào WTT và nhà Nhật Hàn, mãi gần đây mới có cơ hội gặp chị khi mua đồ cho bé .. Blog này em vẫn theo dõi thường lắm, mà sao chị hok share những bài viết ở đây trên Facebook? Để em có cơ hội nhấn LIKE chứ hihihi

Bich Nga said...

Chị có facebook nhưng chị ít dùng lắm. Chị thấy facebook phù hợp để tám hoặc kết giao hơn là truyền tải những bài viết dạng blog. Mà ở đây dưới mỗi bài cũng có nút LIKE đấy chứ, em nhìn xem, hehe.

Anonymous said...

ơ, blogspot có nút like mà, tớ vừa ấn xong :)

Kha Cát said...

Chị ơi, cái ảnh 10A1 là ảnh lớp của em ^^

Bich Nga said...

Em tên là gì? Có nhớ cô Nga không?

Anonymous said...

Chị Nga chơi nổi hen, nữ người ta bận áo dài mà chị nhà ta bận quần xanh áo trắng, cũng tinh nghịch chứ có dịu dàng như hôm nay đâu ta, hehe

Kha Cát said...

Em là Liên. Thực ra hồi lớp 10 em không học A1, sang lớp 11 thì em mới chuyển sang lớp đó. Nhưng em biết cô Nga vì em chơi với Châu. Cô Nga có nhớ Châu, lớp trưởng A1 không? Châu vừa có em bé được 2 tháng đó cô. ^^

Bich Nga said...

Châu và cô Nga vẫn thường xuyên liên lạc với nhau 2 năm nay rồi, bữa trước cô còn gửi ảnh này cho Châu xem đó.

Unknown said...

Ôi! Mò mẫm bài viết về kỹ năng tắm em bé. Tình cờ lại vào blog của chị, thấy 1 tấm hình có mình trong đó (hình chụp cùng với các em nhân viên tổ dự án). Lâu quá không gặp và nói chuyện với chị, giờ mới biết chị đã có bé thứ hai. Bé nhà em chắc cũng same same bé nhà chị (sắp 16 tháng tuổi ạ). Chị sinh bé xong mà nhìn vẫn minhon ghê á. ^_^
E Hạnh

Bich Nga said...

Hi Hạnh, lâu ngày quá hen. Chị còn giữ nhiều hình có em lắm nha.

Unknown said...

Chị ơi, xinh như gái 18 nhỉ? E mới 1 đứa mà trông kinh khủng lắm, hi

Doanh Doanh said...




máy bay eva air
vé máy bay từ mỹ đi việt nam
đại lý vé máy bay korean air
cách mua vé máy bay đi mỹ
giá vé máy bay từ tphcm đi canada
Nhung Chuyen Di Cuoc Doi
Ngẫu Hứng Du Lịch
Tri Thức Du Lịch





Lắp đặt âm thanh hội thảo said...

Những bức ảnh đẹp này nên lưu giữ cẩn thận

Post a Comment