Powered by Blogger.
RSS

Duyên dáng dã yên thảo (phần 5)

Loạt dã yên thảo nở dịp Noel đã bắt đầu già cỗi, dù vẫn đang khoe sắc, nên các em được "dọn nhà" lên sân thượng. Ở đó, hoa tàn sẽ đậu quả khô, chờ một mùa thu hoạch mới.

Trên ban công nhà giờ có 10 em dã yên thảo các màu và kích cỡ khác nhau, nhưng vì chưa nở hết nên chỉ tạm show vài em khác biệt của đợt này: dã yên thảo cỡ đại.

Hoa cỡ đại to hơn hoa thường khoảng gấp rưỡi, có gân hoặc không gân. Vàng tươi sắc nắng là một cái gì đó rất đặc trưng của xuân phương Nam:


Hạt hoa lime petunia màu vàng chứ không đen, và kích cỡ to gấp 5 lần hạt thường:


Khoe sắc cùng tím gân:

Xinh tươi trong vườn nắng:




Dã yên thảo cỡ đại - đỏ tươi và hồng gân:


Bên nhau khoe sắc:


Hoa tàn đậu quả khô:


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

9 nhận xét:

Anonymous said...

Mấy cây Dã yên thảo của chị đẹp lắm! Lúc trước e có hỏi chị về cách chăm sóc cây từ khi mới gieo hạt chị nói là tưới phun sương đến khi cây con lớn thì cho ra nắng và tưới ngày 2 lần nhưng không biết tưới theo liều lượng thế nào, cho ra nắng bao lâu 1 ngày và lúc nào thì nên bón phân? Mong chị giúp đỡ, cảm ơn chị nhiều!

Bich Nga said...

Lý thuyết là một phần nhưng trải nghiệm thực tế (bao gồm cả những thất bại) mới là bài học sống động nhất. Cái chuyện tưới bao nhiêu, bón bao nhiêu là đủ, cho ra nắng bao lâu một ngày... nhiều khi phải tự quyết định theo sự ước đoán và nhạy cảm của mình em à. VD: cây con tưới phun sương nhẹ, thấy đất ẩm không sũng nước là được. Nếu thấy đất bị khô thì tưới thêm hoặc ướt quá thì bớt lại chứ cũng không nhất thiết đúng lịch 2 lần/ngày. DYT thích nắng nhưng nắng gay gắt quá cũng dễ úa, mà mưa nhiều thì dễ dập nên khi điều kiện thời tiết khắc nghiệt nên dời vào nơi có mái che. Đối với cây con thì chỉ cần hưởng nắng mai là đủ. Khi cành dài khoảng 15cm thì bấm bớt để cây sinh nhánh đều hơn. Thời điểm đó có thể bắt đầu bón phân và tăng cường bón nhiều hơn đến thời kỳ chuẩn bị ra hoa.

Anonymous said...

E hiểu rồi, cảm ơn chị!

KH said...

Đẹp ngỡ ngàng chị ơi. Ngoài Bắc đang rét lắm, mà ở nhà chị thì đủ sắc màu ấm áp.

Bich Nga said...

Phương Nam lúc nào cũng nắng ấm mà em. Chị gửi chút nắng ra ngoài Bắc nha.

mecakeo said...

Một ngày bực bội nhưng lượn quanh chợ hoa Thủ Đức thì giảm stress hẳn ra, mạng nhện hết rồi kìa, keke. Không cần phải gởi nắng phương Nam đâu chị, thổi cho mọi người một ít tình yêu hoa lá là vui lắm rồi.

Bich Nga said...

Vẫn bực bội cái vụ YM đó hả em iu?

Doanh Doanh said...



đại lý vé eva air
vé máy bay đi boston mỹ
phòng vé korean air
đặt vé máy bay đi mỹ online
giá vé máy bay đi canada
Những Chuyến Đi Cuộc Đời
Ngẫu Hứng Du Lịch
Kien Thuc Du Lich





Loa nhà xưởng said...

Loại hoa này đẹp tuyệt vời

Post a Comment