Powered by Blogger.
RSS

Bò lõi rùa, sốt mayonaise chanh leo

Mình thích món này đơn giản vì nó rất ngon, lại nhanh gọn, dễ làm, phù hợp với nhiều hoàn cảnh và nhiều đối tượng. Dù là đêm đông lạnh giá hay ngày hè nóng bức, bò lõi rùa măng tây ăn cùng sốt mayonaise trộn chanh leo cũng đều hấp dẫn, trẻ con hay người già, doanh nhân hay bợm nhậu đều thích cả. Đặc biệt khi nhà có khách, đãi món này vừa nhanh vừa sang, uống bia hay rượu đều okie hết.


Chuẩn bị:

- 1 bắp bò lõi rùa (lưu ý: đây là phần ngon nhất của bắp bò, mỗi con bò chỉ có vài cái lõi rùa thôi nên khá đắt tiền và hiếm, phải đi chợ sớm mới có)
- 100 gram ngọn măng tây non
- 1 trái chanh leo
- 3 muỗng sốt mayonaise
- 1 cây sả, 1 nhánh tỏi tây, 1 củ gừng nhỏ
- hạt nêm, nước tương, bột tỏi

Thực hiện:

Bò lõi rùa thái mỏng (vì có gân nên phải dùng dao thật sắc nhé), ướp với 1 muỗng cafe (tsp) gừng băm nhỏ, 1/4 tsp bột tỏi, 2 tsp nước tương; để khoảng 30 phút cho ngấm.


Măng tây lấy phần ngọn, rửa sạch. Chanh leo chiết lấy nước cốt (lưu ý: không pha thêm nước), trộn đều cùng 3 muỗng sốt mayonaise.




Tỏi tây cắt khúc, sả đập dập, gừng thái lát cho vào 500ml nước cùng 1 tsp hạt nêm, nấu cho nước sôi già thì chần thịt bò vừa chín tới. Yêu cầu kỹ thuật là chần cho vừa chín thì vớt ra để bò mềm và giòn. Bếp bên cạnh bắc nồi nước sôi để luộc sơ măng tây vừa chín, vớt nhanh ra ngâm vào tô nước đá đã chuẩn bị sẵn để măng tây được giòn.

Xếp thịt bò và măng tây ra dĩa, rưới sốt mayonaise chanh leo lên trên.


Món này rất ngon và cân bằng dinh dưỡng, kết hợp giữa đạm động vật cùng vitamin và chất xơ của thực vật. Hương vị bò nồng nàn cùng măng tây thanh mát, quyện trong sốt mayonaise thơm phức tạo thành món ăn mà cả người lớn lẫn trẻ con đều thích.


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

5 nhận xét:

Unknown said...

Nhanh và ngon đúng k bạn, sốt mayonaise của bạn như kem í nhỉ, nếu mình dùng loại của Ajingon thì cg được đúng k. Cảm ơn bạn nhé

Bich Nga said...

Nhanh và ngon lắm. Sốt mayonaise có màu đó vì đã được trộn với nước cốt chanh leo, trông đẹp và hương vị ngon hơn hẳn. Sốt hãng nào dùng cũng được bạn.

Unknown said...

Mình có bán lõi rùa khu vực Hà Nội hàng tươi sống được lấy từ lò mổ nhà mình lên các bạn có thể yên tâm sdt 0964953668 webside fatz.vn

Doanh Doanh said...



đặt vé eva airline
vé máy bay đi mỹ giá rẻ nhất
hãng hàng không korean air vietnam
vé máy bay đi mỹ giá rẻ nhất
mua vé máy bay đi canada
Nhung Chuyen Di Cuoc Doi
Ngẫu Hứng Du Lịch
Tri Thuc Du Lich





Lắp đặt âm thanh hội thảo said...

Món này làm rất dễ và ăn rất ngon, mọi người nên làm thử

Post a Comment