Powered by Blogger.
RSS

Chè sen lô hội

Hè về, thỉnh thoảng ra đầu ngõ lại bắt gặp những chiếc xe đạp chở hoa sen tỏa hương thoang thoảng. Cái thú vị của mùa hè là có hạt sen tươi, kết hợp với chất mát lành của lô hội tạo thành một món ăn mát dịu như cơn mưa mùa hạ.




Chuẩn bị:

- 100g hạt sen tươi
- 400g lô hội (còn gọi là nha đam)
- 100g đường phèn bột
- 2 cây lá dứa


Thực hiện:

Lô hội rửa sạch, gọt vỏ, cắt hạt lựu vuông khoảng 1,5cm, ướp cùng 3 muỗng đường trong 15 phút cho ngấm.


Hạt sen rửa sạch, nấu cùng 1 lít nước cho mềm, sau đó cho lô hội vào nấu tiếp với nhiệt nhỏ trong khoảng 10 phút, vớt bọt để nước chè được trong. Sau đó trút hết chỗ đường còn lại vào và nấu thêm khoảng 5 phút nữa thì tắt bếp, thả lá dứa vào nồi tạo hương cho chè.


Chè hạt sen lô hội là món tráng miệng thơm ngon và thanh mát, có sự kết hợp hài hòa giữa hương sen nồng nàn, tính mát lành của lô hội, vị ngọt thanh của đường phèn, hương thơm dịu dàng của lá dứa. Chè hạt sen lô hội rất có lợi cho sức khỏe: giải độc, giải nhiệt, chống viêm, chữa mất ngủ, chống lão hóa.


Tráng miệng bằng một chén chè hạt sen lô hội, không chỉ là tận hưởng cái thơm ngon thanh mát của thiên nhiên mà còn là một liệu pháp kéo dài tuổi thanh xuân.


Lưu ý: Bạn nên dùng sen tươi, nếu có thể hãy mua sen tươi Huế: vị ngọt bùi và nấu rất nhanh mềm. Sen tươi chỉ có vào mùa hè, nên có thể bảo quản trong ngăn đông tủ lạnh, dùng được rất lâu.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

3 nhận xét:

Anonymous said...

Ax, Ax ngon quá chị ơi, em phải nấu món này cuối tuần mới được.

Doanh Doanh said...



eva air ticket
mua vé máy bay đi mỹ
vé máy bay korean air
vé máy bay đi mỹ bao nhiêu
vé máy bay đi canada tháng nào rẻ nhất
Những Chuyến Đi Cuộc Đời
Du Lich Tu Tuc
Tri Thức Du Lịch



Lắp đặt âm thanh hội thảo said...

Món này tuyệt vời, tôi rất thích, cảm ơn tác giả

Post a Comment