Powered by Blogger.
RSS

Cherry Chocolate Crepes

Thời thơ ấu, đọc "Không gia đình" của Hector Malot mà không tưởng tượng được cái món bánh crêpes của má Barberin với những bột, những bơ, những sữa... ấy nó như thế nào mà lại làm cho Rémi háo hức thế. Sau này mới biết, bánh kếp (crêpes) là món tráng miệng nổi tiếng của người Pháp. Nó hiện diện từ tầng lớp bình dân cho tới thượng lưu, với rất nhiều cách chế biến, mặn ngọt khác nhau. Và đâm mê bánh kếp từ một lần đi chơi biển gặp mưa, phải chôn chân trong resort ăn buffet nhưng đổi lại là được ngồi bên cửa sổ thưởng thức món bánh kếp nóng thơm lừng và nhìn mưa rơi trên biển.

Cuối tuần rồi, mình làm bánh kếp nhân cherry phủ chocolate. Vị thơm ngậy của vỏ bánh, vị thanh tao của cherry và vị ngọt ngào của chocolate hòa quyện vào nhau trong tiếng nhạc piano nhẹ nhàng làm ngày thứ Bảy thêm lãng mạn.


Chuẩn bị:

- 100g bột mì
- 200g cherry tươi
- 3 trứng gà
- 200ml sữa tươi
- 100ml whipping cream
- 40g bơ tan chảy
- 20g chocolate tan chảy
- 5 bánh xốp quế chocolate
- 1 tsp đường, 1/4 tsp muối, 1/2 tsp tinh chất vani


Thực hiện:

Đổ bột mì vào tô trộn cùng 1/4 tsp muối tinh, đập trứng vào tô rồi dùng phới hoặc muỗng trộn đều.


Sau đó cho sữa tươi, whipping cream, 1 tsp đường, 1/2 tsp tinh chất vani và nửa lượng bơ (20g) vào khuấy đều thành hỗn hợp mịn (có thể dùng rây lược).


Bật bếp ở nhiệt vừa, dùng chảo chống dính lòng phẳng, láng một ít bơ lên mặt chảo (chút xíu thôi nhé), sau đó nghiêng chảo và cho 3 muỗng súp hỗn hợp bột vào láng đều rồi đặt lại vị trí nấu thông thường. Khi thấy rìa bánh lóc ra như thế này thì trở mặt bánh:


Mỗi bánh mất khoảng 1 phút thì chín đều, hơi sém vàng. Trải bánh ra dĩa, cherry bỏ hạt, thái lát xếp làm nhân bánh, bánh xốp quế chocolate bóp vụn rắc lên trên, sau đó cuộn bánh lại và quệt chocolate lên mặt ngoài. Bạn có thể xếp bánh thành nhiều kiểu: chữ nhật, tam giác...


Thành phần nguyên liệu như trên cho phép làm ra 12 cái bánh. Cũng có thể dùng công thức trên nhưng thay nhân tùy thích như ăn với dâu, chuối, mứt... Bánh kếp cherry chocolate rất thơm ngon, vừa ngọt ngào vừa chua chua thanh thanh dễ ăn, dùng với trà rất tuyệt.




  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

4 nhận xét:

Unknown said...

Trời ơi hồi em đọc Không gia đình em cũng mê mẩn cái món này nhưng làm rồi lại thấy k ngon chắc làm chưa đúng kiểu. Hôm nay thấy món bánh kếp của chị thấy hấp dẫn quá, phải làm thử mới được hihi

Bich Nga said...

Làm thử lại đi :)

Doanh Doanh said...




đại lý vé máy bay eva air
vé máy bay đi mỹ tháng nào rẻ nhất
số điện thoại hãng korean air
vé máy bay đi mỹ hãng nào rẻ nhất
săn vé máy bay giá rẻ đi canada
Cuoc Doi La Nhung Chuyen Di
Du Lich Tu Tuc
Tri Thuc Du Lich






Lắp đặt âm thanh hội thảo said...

Món này có thời gian làm để ăn là rất tuyệt vời

Post a Comment