Powered by Blogger.
RSS

Salad mì hoa

Trời chớm thu vẫn còn vương chút nắng oi nồng và những cơn mưa hối hả của ngày cuối hạ. Bỗng dưng thèm một món gì đó vừa ngon, vừa dịu dàng và lãng mạn, để lấy thêm cảm hứng giữa khoảnh khắc giao mùa này. Và ý tưởng chợt đến: salad mì hoa.



CHUẨN BỊ:

Nguyên liệu làm mì: 250g bột mì, 3 quả trứng gà

Nguyên liệu làm salad: 
- 200g jambon thăn tròn
- 200g ngọn măng tây non
- 100g đậu trắng
- 50g đậu Hà Lan
- 200g cà chua cherry ngọt
- Tỏi tây, ngò tây, quế tây, ngò ta, hạt nêm, lá hương thảo, dầu ôliu
- 3 muỗng súp phô mai Mascarpone
- 1 muỗng súp salad cream

Dụng cụ hỗ trợ: cây cán bột, cutter hình hoa

THỰC HIỆN:

Làm mì hoa:

- Bột cho vào tô trộn (trừ lại một ít làm bột áo), tạo lỗ sâu ở giữa và đập 3 quả trứng vào, nhào sơ rồi cho thêm 1/2 tsp muối và 1 tsp dầu ôliu. Nhồi bột thật kỹ đến khi bột dẻo mịn và không dính tay.

- Chia bột ra làm 4 phần để dễ thao tác, lần lượt cán mỏng bột, thoa bột áo rồi lại cán và thoa bột vài lần. Khi bột đã thành tấm mỏng có độ dày khoảng 2mm thì dùng cutter cắt hình hoa. Số bột còn dư sau khi cắt sẽ được cán lại và cắt tiếp. Lần lượt làm cho đến khi hết bột đã nhào.

- Đun nồi nước sôi già, luộc mì hoa cùng 1/2 tsp muối đến khi chín hẳn. Dùng vá khuấy nhẹ lúc luộc để mì không bị dính. Vớt mì ra xóc với 2 tsp dầu ôliu, để ráo.


Làm sốt mì và salad:

- Đậu trắng, đậu Hà Lan rửa sạch, luộc chín mềm với 1/2 tsp muối.

- 100g cà chua cắt đôi để riêng

- Làm sốt: 100g cà chua còn lại đem băm nhỏ + tỏi tây, ngò tây, quế tây, ngò ta mỗi thứ một ít băm nhỏ + 3 muỗng súp phô mai Mascarpone + 1 muỗng súp salad cream + 2 tsp hạt nêm + 1 tsp dầu ôliu => tất cả trộn đều.

- Trộn salad: 50g jăm bông thái vuông cỡ hạt lựu, trộn với đậu trắng và đậu Hà Lan đã luộc cùng nửa phần sốt vừa làm, trộn đều.

HOÀN TẤT:

Sau đây là phần trình bày một phần ăn. Với nguyên liệu như trên sẽ có 4 phần ăn như dưới đây:

- Trải 2 miếng jambon vào dĩa, xúc mì đổ lên trên, xếp măng tây, xúc salad đổ bên cạnh, xếp cà chua đã chẻ đôi cùng một ít ngò trang trí. (Lưu ý: cà chua cherry ngọt vị thơm ngon, xếp riêng để ăn cùng, không trộn lẫn vào trong salad vốn dĩ đã có hương cà chua của nước sốt).

- Phần sốt chưa trộn salad dùng để ăn với mì và chấm măng tây, có thể rưới đều lên trên hoặc để trong dĩa riêng. Mình thì để riêng để mọi người tự trộn ăn cho vừa miệng.


Salad mì hoa ăn nhẹ nhàng, không quá lạm dụng thịt cá nhưng vẫn giàu dinh dưỡng nhờ đạm thực vật, đặc biệt là các loại đậu. Hình thức duyên dáng và đẹp mắt tạo cảm hứng cho người ăn, nhất là các bữa tiệc nhẹ.


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS