Powered by Blogger.
RSS

Hoa hồng

Mình thích hoa hồng từ thuở nhỏ, mà phải là hoa hồng có hương thơm. Mê hoa hồng từ "khu vườn" bé xíu của hai em bé Kai và Gerda - với "những quả đậu lủng lẳng trên thùng gỗ, hồng uốn thành một cái vòm quanh cửa sổ" - và ở đó, hai em chơi đùa với nhau vui vẻ dưới những cụm hoa hồng.

Bây giờ, hồng bán ở ngoài có đẹp mà sao không thấy thơm. Thôi tự trồng lấy hoa hồng ở nhà vậy. Chỉ một vài bông xòe cánh là không gian đã thoang thoảng mùi hương rồi.



Hồng nhà mình không được bón phân, chỉ có uống nước lã, nước vo gạo và bón bã đậu nành, vậy mà suốt hơn năm qua ngày nào cũng ra nụ, trổ bông. Thích nhất là ngắm hoa hồng khi vừa xòe cánh. Những cánh hoa e ấp, uốn cong, tạo thành những kiểu dáng rất đặc biệt. Thích nữa là những buổi tối ngồi hóng mát ngoài ban công tỏa hương hoa hồng, không gian có hương hoa dường như sâu lắng hơn.








  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

5 nhận xét:

Anonymous said...

Chị Nga ơi, có phải bức ảnh hoa hồng cuối cùng là loài hoa hồng thơm không? Ở Hà Nội em hay thấy hoa này, mọi người gọi chung chung là hoa hồng thơm (chắc vì nó thơm hơn bất kì loài hoa hồng nào khác :P). Chị có hạt giống loài hoa này ko, bán cho em một chút với :)

Bich Nga said...

Chị không có hạt giống em à. Mấy bông trên đây đều thơm hết, trong đó tường vy cánh dày và bông cuối (hồng Pháp) là thơm nhất, chỉ cần nở một bông là thơm cả ban công rồi.

Doanh Doanh said...



vé máy bay eva giá rẻ
vé máy bay đi mỹ hạng thương gia
hãng hàng không hàn quốc
vé máy bay đi mỹ mùa nào rẻ nhất
giá vé máy bay đi canada
Những Chuyến Đi Cuộc Đời
Du Lich Tu Tuc
Kien Thuc Du Lich




Chọn mua cục đẩy công suất said...

Những bông hồng này tuyệt đẹp, hẳn chủ nhân của nó là người rất yêu hoa

Chiến SEOCAM said...

Khá đấy

hạt methi mua ở đâu

mua hạt methi

hat methi

Post a Comment