Powered by Blogger.
RSS

Nấm trộn đút lò

Thu rồi, giá quanh đây có khu rừng vắng, gió nhẹ nhàng thổi qua lối mòn xao xác lá rơi thì hẳn đôi chân cũng bị thúc giục "lên đường hái nấm". Nhưng sống ở đô thành, đành ra siêu thị mua ít nấm về hưởng chút thi vị mùa thu vậy.

Nấm đông cô trộn nụ bạch hoa và bơ tỏi đút lò - nếu nói dài dòng ra là phải vậy - là một món có mang âm hưởng của vùng Địa Trung Hải nhưng lại rất dễ ăn, và đặc biệt là kết hợp với mì, cháo, soup... đều ngon cả.


Chuẩn bị:

- 300g nấm đông cô tươi
- 30g bơ lạt
- 2 tsp bột tỏi
- 3 tsp nụ bạch hoa ngâm muối
- 1 nhánh tỏi tây
- dầu ôliu, hạt nêm, lá ngò tây (parsley), chanh


Thực hiện:

- Nấm đông cô rửa sạch, cắt bỏ chân nấm, sau đó có thể để nguyên hoặc cắt lát tùy mục đích sử dụng của bạn (mình thì làm nửa này nửa kia). Tỏi tây thái mỏng bằm nhỏ.

- Cho vào tô trộn: nấm đông cô + tỏi tây + 3 tsp nụ bạch hoa (trong hình mình chụp cận cảnh nụ bạch hoa để các bạn dễ hình dung) + 30g bơ mềm hoặc bơ lạnh thái hạt lựu + 1tsp lá parsley + 1 tsp dầu ôliu + 1/2 tsp hạt nêm (chỉ bỏ ít hạt nêm thôi vì nụ bạch hoa ngâm muối khá mặn) + 1/2 tsp nước cốt chanh => tất cả trộn đều rồi đút lò trong 10 phút ở nhiệt 230 độ.


Nấm đã nướng xong. Lấy nấm ra khỏi lò là một khoảnh khắc thú vị vì được tận hưởng trọn vẹn mùi thơm của nấm hương kết hợp với bơ tỏi. Hương vị ngọt ngào của nấm cùng vị chua rất dịu của nụ bạch hoa kết hợp với các gia vị tạo ra một món ăn ngon miệng và tinh tế.



Cũng có thể dùng nấm trộn đút lò cùng với cơm nóng, mì, soup hoặc cháo... Đây là nấm trộn đút lò ăn cùng soup mầm lúa mì:


Về giá trị dinh dưỡng: tuy món ăn có thành phần chủ yếu là thực vật nhưng lại khá bổ dưỡng. Nấm đông cô, hay còn gọi là nấm hương, chứa khá nhiều đạm, giàu vitamin và khoáng chất, rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là vai trò tăng sức đề kháng, kích thích các tế bào miễn dịch. Nụ bạch hoa là một đặc sản của vùng Địa Trung Hải, có vị giống như olive ngâm chua ngọt, rất tốt cho tiêu hóa. Các bạn có thể tìm mua nụ bạch hoa ở Metro hoặc các siêu thị lớn. Ngoài ra, đây cũnglà loài cây cho hoa đẹp nên nhà mình cũng trồng bạch hoa.


Bạch hoa:


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS