Powered by Blogger.
RSS

Salad mì Spaetzle hải sản

Spaetzle là món mì trứng truyền thống nổi tiếng của Đức. Với thành phần chính là bột mì, trứng và sữa tươi, Spaetzle không chỉ là món ăn bổ dưỡng mà còn rất dễ làm tại nhà, đảm bảo có được mì tươi, mì sạch mà chỉ mất chút ít thời gian do không cần phải nhào, cán, cắt như Pasta của Ý.

Salad mì Spaetzle với tổng thời gian thực hiện chỉ 20 phút mà vẫn ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng thực sự là món ăn lý tưởng cho những ngày bận rộn.



Chuẩn bị:

- Nguyên liệu làm mì Spaetzle: 200g bột mì, 100ml sữa tươi, 2 quả trứng gà

- Nguyên liệu làm salad hải sản: 200g tôm loại to, 300g mực, 1kg nghêu, 1 củ hành tây, 2 quả cà chua

- Nguyên liệu hỗ trợ: dầu ôliu, tương cà chua (tomato ketchup), phô mai Cheddar, lá húng tím (còn gọi là quế tây), ngò ta, tỏi tây, nước mắm, hạt nêm, muối


Thực hiện:

1. Sơ chế nguyên liệu: 

- Mực làm sạch, cắt miếng khứa xéo mặt trong, ướp với chút nước mắm. Tôm hấp sơ. Nghêu cạy vỏ lấy ruột (có thể nhờ người bán hàng làm giúp), hoặc hấp sơ cho nghêu vừa mở miệng - tuy nhiên sẽ không ngọt bằng lấy ruột nghêu sống.

2. Làm mì Spaetzle:

- Đập 2 quả trứng vào 100ml sữa tươi, dùng máy đánh trứng đánh đều. Từ từ rót hỗn hợp trứng-sữa vào tô bột, dùng máy đánh trứng trộn cho mịn và sệt. Thêm vào hỗn hợp 1/4 tsp muối và 2 tsp dầu ôliu, trộn đều.


- Nếu không có dụng cụ làm mì Spaetzle, thì những gì bạn cần đơn giản chỉ là 1 cái xửng nhỏ có lỗ, hay vá lược lỗ tròn. Mình thì có đồ nghiền khoai tây có thể ứng dụng làm mì Spaetzle:


- Bắc nồi nước sôi già, múc hỗn hợp bột mì-trứng vào dụng cụ và ép hoặc dùng muỗng miết cho những giọt mì chảy xuống với chiều dài khoảng 2cm. Làm như vậy cho đến khi hết bột, đun thêm một lúc cho mì chín hẳn thì vớt ra để ráo, thêm 2 tsp dầu ôliu vào xóc đều.


3. Xào hải sản: 

- Cà chua cắt vuông cờ, bỏ ruột hạt. Hành tây cũng cắt vuông cờ, tỏi tây thái nhỏ.

- Phi thơm hành tỏi, cho mực vào xào vừa chín tái thì thêm nghêu, tôm, cà chua, hành tây, tỏi tây và 1 tsp hạt nêm vào xào nhanh cho tất cả chín đều.


HOÀN TẤT: Mì Spaetzle trộn đều với 2 muỗng súp tương cà chua và 1tsp hạt nêm, trút ra dĩa. Đổ hải sản xào lên trên. Ngò ta và húng lá tím thái nhuyễn rắc đều toàn bộ dĩa mì hải sản, trên cùng phủ một lớp phô mai nạo sợi.


Salad mì Spaetzle hải sản là một món ăn ngon, tuy là ăn nhẹ nhưng lại đầy đủ dinh dưỡng. Ngày cuối tuần, cả nhà quây quần bên nhau cùng thưởng thức món mì này là một cách tận hưởng thú vị để lãng quên những bận rộn đời thường.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS