Powered by Blogger.
RSS

Sữa chua

Sữa chua là món yêu thích của mình từ thuở ấu thơ. Nhớ sữa chua hồi đó mẹ làm, không có men xịn, sữa ít và không chất như bây giờ, mà ăn vẫn thấy ngon. Dư vị của một món ăn đôi khi không phải là cái gì đó "tuyệt đỉnh" mà bởi vì nó gắn bó với những kỷ niệm hết sức thân thương.

Ngày xưa, mẹ làm yaourt bỏ cho hàng quán, vì lương nhà giáo không đủ nuôi mấy đứa con ăn học. Còn mình thì đi giao yaourt cho mẹ. Mình thích công việc này lắm, vì mỗi lần như vậy là lại được lấy xe đạp ra lượn phố.

Bây giờ, mình vẫn làm yaourt đều, mỗi ngày 1 lít - khi thì men Probiotics, khi thì nấm Kefir. Có lẽ, đây là món mà mình luôn tự tin là "hảo hạng" hơn nhà hàng và sản phẩm đóng hộp. Anh xã và các con đều khen sữa chua của mình ngon. Bấy nhiêu đó cũng đủ để "tình yêu sữa chua" cứ duy trì mãi.







  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

10 nhận xét:

Unknown said...

chi yeu oi, chi co the chia se cach lam yaout cua chi ko? em thich mon nay lam.\Tks chi

Bich Nga said...

Em xem trang huongvixanh.com hoặc huongvixanh.blogspot.com nhé, trong đó chị có nhiều bài hướng dẫn làm sữa chua cũng như các món khác. Trang này cũng của chị.

Anonymous said...

Em đã mua men sữa chua Probiotics của chị, không biết có phải nhà em không có máy ủ hay không mà em đã làm 2 lần đều không thành công, sữa không đông, không lên men chua. Trước khi dùng men mới, em làm sữa chua ăn hàng ngày bằng men vinamilk thì thành phẩm vẫn đông đặc, chỉ có khi ăn là thấy độ chảy, rớt. Do vậy, em nhờ chị hướng dẫn kỹ hơn về công thức làm, nếu nhà em không dùng máy thì theo công thức của chị post trên Hương vị xanh có phù hợp không? Thanks chị!

Bich Nga said...

Men Probiotics thành phần lợi khuẩn hơi phức tạp nên phải canh nhiệt độ chuẩn, nếu em dùng men 3 lợi khuẩn thì rất dễ đông mà chỉ cần 4-5 tiếng chứ không cần đến 12 tiếng như Probiotics, hoặc dùng Kefir thì khỏi phải ủ luôn chỉ cần để ở nhiệt độ phòng. Không có máy mà làm khéo thì vẫn được. Chị thì luôn dùng máy nên cũng không rõ ủ thường thì như thế nào, nhưng chị làm thì thành công 100%. Nhiều bạn ủ thường hoặc nồi cơm điện vẫn okie..., nhưng một số ít vẫn không làm được do không canh được nhiệt độ. Công thức chị đã ghi rất rõ cho từng loại men trên trang huongvixanh.com, chi tiết từng bước một, nếu em làm mà vẫn không được thì có lẽ nên chọn loại dễ hơn như men 3 lợi khuẩn, 4 lợi khuẩn hay Kefir.

Anonymous said...

Em vẫn làm thủ công, ủ bằng nồi nước nóng, việc canh nhiệt độ chuẩn mà không có nhiệt kế thì hơi mất công nhỉ, thôi nếu dùng đến cả 6 gói mà vẫn không thành thì em chuyển sang loại đơn giản hơn vậy.

Unknown said...

Mình cug gặp tình trạng tương tự. Đã làm 3 gói, 3 lần rồi mà vẫn chưa thành công. Lúc nào sữa cug ko đông, sau khi để vào tủ lạnh thì thêm hiện tượng vữa và tách nước nữa.
Mình nghe nói nếu dùng men kefir thì nên sử dụng đồ dùng bằng gỗ, nhựa, hoặc thuỷ tinh, ko nên dùng kim loại. Vậy ko biết men probiotics có thêm lưu ý gì ko!!!

Bich Nga said...

Hihi vậy chắc bạn đem đến mình làm giúp cho. :) Nói thật là mình thấy làm cực kỳ đơn giản luôn ấy, chỉ việc lấy sữa tươi, khuấy men vào, đem ủ đủ giờ, thành phẩm lúc nào cũng đẹp mịn màng. Ngoài ra có thể xem thêm chất lượng sữa.

Kevin Nguyen said...

Sữa chua là loại thực phẩm mà mình rất thích. Sữa chua đem đến cực nhiều công dụng xuất sắc nữa. Ngoài ra, chẳng phải ai cũng biết cách ăn sữa chua đúng cách đâu nhé. Ẳn đúng cách là ăn làm sao để hấp thu được toàn bộ các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu thôi nhé tại: http://bloggaunho.com/mach-ban-cach-an-sua-chua-dung-cach/

Doanh Doanh said...



eva air ticket
giá vé máy bay đi mỹ hãng eva
hãng korean air
vé máy bay khứ hồi đi mỹ giá rẻ
giá vé máy bay từ tphcm đi canada
Nhung Chuyen Di Cuoc Doi
Ngẫu Hứng Du Lịch
Tri Thuc Du Lich





Thiết bị truyền thanh chuẩn said...

Món này tuyệt vời, tôi rất thích nó

Post a Comment