Powered by Blogger.
RSS

Làm đẹp từ thiên nhiên & chút tâm tình về đồng quê Việt

Là phụ nữ, ai không muốn mình đẹp (mà nói vậy thôi, đàn ông cũng muốn đẹp lắm chứ bộ, chỉ là không tỏ ra sốt sắng). Trừ những gì phải chấp nhận cha mẹ cho sao xài vậy (không tính phẫu thuật thẩm mĩ nha) thì nhìn chung vóc dáng và da dẻ có thể cải thiện phần nào qua các liệu pháp thể dục và chăm sóc da. Mà chỉ cần cải thiện chút chút, cũng đủ để mình xinh tươi hơn, trẻ trung hơn, vui vẻ và tự tin hơn rồi. :)

Dạo này mình nghiện chăm sóc da từ các nguyên liệu thiên nhiên, mà phải là sản phẩm sạch, thuần khiết và nguyên chất. Khổ ghê, già rồi đâm ra cứ muốn níu kéo tuổi xuân nhưng lại tham sống sợ chết nên phải cẩn thận vậy đó. Phải nói là một sự trải nghiệm thú vị, vừa thư giãn vừa hiệu quả mà lại an tâm nữa. Mình chia sẻ một vài phương pháp chăm sóc cơ thể qua con đường dưỡng da và ăn uống mà mình đã ngâm kíu, thực hiện và thấy có kết quả tốt nha; đồng thời giới thiệu vài nguồn sản phẩm thiên nhiên mình dùng, không chỉ là hàng nhập Mỹ mà còn có sản phẩm sạch của đồng quê Việt.

1. Chăm sóc da bằng bột đậu đỏ và cám gạo

Đậu đỏ là một nguyên liệu lý tưởng để nuôi dưỡng làn da tươi sáng, mịn màng và sạch sẽ. Đậu đỏ cũng có tác dụng chống oxy hóa cao và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào. Đậu đỏ giàu vitamin C và E giúp da trắng sáng, mịn màng, đồng thời bảo vệ da tốt dưới ánh nắng mặt trời và chống sạm da, thâm nám. Chính vì vậy, tắm trắng bằng bột đậu đỏ khiến da ít bị bắt nắng hơn các nguyên liệu khác. Hàm lượng vitamin B1, B6 giúp làn da khỏe mạnh và mượt mà hơn.

Trong khi đó, cám gạo xay thiên nhiên lại rất giàu axit phytic (phytic acid hay phytate) - đây được xem là một hoạt chất làm trắng da an toàn và là thành phần cơ bản trong các loại kem dưỡng giúp da trắng sáng. Nó có tác dụng tẩy da chết nhẹ, tiêu hủy tế bào đen sạm và cân bằng sắc tố da.

Có thể dùng riêng biệt đậu đỏ hoặc cám gạo để đắp mặt nạ hoặc tắm, tuy nhiên, sau nhiều lần thử nghiệm và tìm hiểu thêm các nguồn tài liệu thì mình thấy kết hợp bột đậu đỏ và bột cám gạo vừa đem lại hiệu quả cao hơn vừa có cảm giác dễ chịu hơn. Bột đậu đỏ tẩy tế bào chết rất tốt, mỗi lần tắm xong da láng mịn, nhưng để lâu thì hơi khô; còn cám gạo ít tính kết dính nên lúc đắp lên người dễ bị rơi, nhưng thành phần dưỡng ẩm cao hơn. Vì vậy, mình thường trộn chung đậu đỏ và cám gạo theo tỷ lệ phù hợp, rồi trộn với sữa tươi và sữa chua (nếu có) thành một hỗn hợp bột nhão, dùng đắp mặt nạ và tắm, mỗi tuần 2 lần.

Đắp mặt nạ thì đơn giản rồi, mình xin chia sẻ thêm về phương pháp tắm. Chỉ cần tắm sơ qua bằng nước sạch, sau đó dùng hỗn hợp đã pha trộn nêu trên thoa đều khắp người. Để đạt hiệu quả cao, nên massage toàn thân trong khoảng 10 phút - điều này giúp cho các mạch máu dưới da lưu thông và da cũng thẩm thấu các dưỡng chất làm đẹp tốt hơn. Dùng tay xoa vuốt các bộ phận cơ thể theo kiểu xoa tròn hoặc vuốt chiều từ trên xuống và từ dưới lên. Khi bàn tay bạn liên tục massage như vậy, toàn bộ cơ tay, ngực và bụng cũng chuyển động nhẹ nhàng và đều đặn, tạo ra một bài thể dục uyển chuyển giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn hơn và cơ thể dẻo dai săn chắc hơn. Vậy là vừa đẹp da vừa đẹp dáng, vụ này gọi là 2 in 1 nha.

2. Chăm sóc da bằng bột yến mạch, hạnh nhân và dừa

Yến mạch được xem là nữ hoàng chăm sóc da trong tất cả các nguyên liệu đến từ thiên nhiên. Với công dụng tuyệt vời trong việc chống oxy hóa, giúp da trắng sáng, mịn màng, trị mụn, dưỡng ẩm, loại bỏ chất bẩn và dầu nhờn, yến mạch được ứng dụng cao trong ngành công nghệ sản xuất mĩ phẩm dưỡng da và tóc.

Bột yến mạch từ thiên nhiên nguyên chất, siêu sạch (organic - sản phẩm được khai thác từ cánh đồng không dùng thuốc trừ sâu, hóa chất kích thích tăng trưởng hay biến đổi gen) là nguyên liệu lý tưởng để làm đẹp da hiệu quả và an toàn. Chỉ cần trộn bột yến mạch với chút sữa tươi, sữa chua, lòng đỏ/ lòng trắng trứng gà, mật ong, hoặc chỉ đơn giản với nước ấm, bạn đã có một loại "kem" thuần khiết để rửa mặt, đắp mặt nạ hoặc tắm.

Mình thường dùng hỗn hợp bột yến mạch, bột hạnh nhân và bột dừa kết hợp với sữa tươi để dưỡng da, phải nói là thích mê. Bột hạnh nhân giúp da tươi sáng, mịn màng và săn chắc, bột dừa cũng giúp da sáng và se khít lỗ chân lông. Ba thứ bột này kết hợp với nhau trộn cùng sữa tươi tạo thành hỗn hợp nhão mịn, thơm ngọt ngào, mỗi lần đắp mặt nạ hay tắm xong là cảm nhận làn da tươi sáng thấy rõ, láng mướt và thơm tho, mặc áo vào vẫn còn vương mùi hương dìu dịu trên lớp vải.
 
3. Ăn sữa chua mật ong mỗi ngày

Sữa chua mật ong là món ăn rất tốt cho sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và đặc biệt làm đẹp da hiệu quả. Món này có thể ăn trực tiếp hay đắp lên da đều tốt cả. Mình thường dùng sữa chua không đường làm từ men sống 5 lợi khuẩn hoặc Kefir của Yogourmet (Canada), kết hợp với mật ong Manuka, trộn đều và thưởng thức. Hương vị thơm ngon của sữa chua và mật ong quả nhiên đem lại sự tận hưởng thú vị. Khả năng tăng cường miễn dịch, ổn định hệ tiêu hóa của các axit lactic trong sữa chua cộng với tính kháng khuẩn của mật ong Manuka giúp cơ thể khỏe mạnh, da dẻ mềm mại, sáng mịn, duy trì độ ẩm, loại bỏ các tạp chất trên da và giảm trừ mụn, nám...


4. Uống bột ngũ cốc và trà gạo lứt

Đây là những món chân quê cực kỳ tốt cho sức khỏe và làn da, phù hợp với mọi đối tượng cả trẻ em, phụ nữ, nam giới tuổi lao động lẫn người già. Nó lại lành tính, và nếu đúng là nguồn nguyên liệu sạch thì phải nói đây là thức uống lý tưởng cho cả gia đình.

Bột ngũ cốc của mình là sản phẩm thôn quê, bao gồm bột gạo lứt, mè đen, đậu nành, đậu xanh, đậu đỏ và đậu đen xanh lòng. Những loại hạt này được trồng tại vườn phục vụ gia đình, hạn chế tối đa việc dùng hóa chất, là sản phẩm handmade rất sạch và chất lượng. Bột xúc ra ly đã nghe mùi thơm của các loại bột rang nguyên chất và đúng chuẩn, hương vị khác hẳn so với bột mua ngoài siêu thị. Uống bột ngũ cốc hàng ngày thì da đẹp, dáng đẹp, cơ thể khỏe mạnh, chống lão hóa, ức chế các tế bào ung thư... Đơn giản chỉ là xúc vài muỗng bột pha cùng nước ấm và uống. Ở nhà mình thì anh xã uống như vậy, còn mình và con gái thì pha cùng sữa tươi, rất chất và thơm ngon.


Ngũ cốc sữa tươi cũng là thức uống lý tưởng cho các bé gái tuổi dậy thì và phụ nữ nuôi con bằng sữa mẹ. Bật mí nha, mình sinh 2 bé xong là cho bú mẹ hoàn toàn, nhờ các món sữa từ các loại hạt như đậu nành, mè đen, đậu đỏ, đậu phộng, bắp... uống đều đặn mỗi ngày mà nguồn sữa lúc nào cũng dồi dào, con bú một bên không hết, bú bên này còn phải lấy bình hứng phần bên kia tự chảy ra. :)

Trà gạo lứt được pha từ nước nóng với gạo lứt rang, uống ấm bụng và thơm thơm - cái cảm giác khoan khoái của hương đồng gió nội. Công dụng của gạo lứt thì khỏi nói thêm nữa nha, Google một phát là ra hàng loạt.

THƯƠNG NHỚ ĐỒNG QUÊ

Viết thêm vài dòng như một chút tâm tình về đồng quê Việt.

Mình lớn lên, đi học và đi làm đều ở nơi phố thị, xung quanh là nhà cửa phố xá chứ không có cảnh làng quê. Tuy nhiên, tự trong lòng vẫn thấy yêu nguồn cội nơi cha mẹ đã sinh ra và lớn lên, thấy yêu khung cảnh thanh bình của đồng quê Việt. Những chuyến về quê ngày còn thơ ấu luôn là những trải nghiệm thú vị, và là kỷ niệm ngọt ngào lưu giữ mãi cho tới bây giờ: con sông êm đềm chảy, đồng lúa dịu dàng đưa hương, con đường xanh bóng tre và những vườn cây tươi xanh dịu mát. Lập gia đình rồi, mình cũng thích theo chồng về quê chơi, nhất là những dịp vào mùa lúa chín độ hè thu hay tiết xuân rau trái tươi xanh mơn mởn - vừa để cho con có dịp khám phá thiên nhiên, tâm hồn dịu lại, yêu thêm quê hương đất nước, vừa là một chuyến "du lịch sinh thái" cho bản thân mình. Ở quê, không khí sao mà trong lành thế, cảnh vật sao mà thanh bình thế, con người sao mà dân dã thế, cái gì cũng êm đềm dịu ngọt. Mình nhớ hồi Anh Thi 3 tuổi, anh xã đưa hai mẹ con về quê chơi vào độ tháng 10, đúng dịp mùa thu xứ Bắc. Tiết trời mát mẻ, gió heo may nhè nhẹ trong thứ nắng vàng rất nhạt, cả nhà đi trên con đường nhỏ chạy giữa hai cánh đồng lúa nếp đang độ chín. Trời ơi, thơm quá chừng thơm, làm mình thực sự ấn tượng về một không gian rất đỗi yên bình, lãng mạn và thân thương. Rồi hồi con 6 tuổi, cả nhà về quê vào dịp tháng 2. Đã sang xuân có mưa bụi bay, rau trong vườn xanh mướt, đậu treo lủng lẳng bên các hàng rào, cây gia vị trổ hoa thơm ngát. Kitty ra đời và Anh Thi vào tiểu học, cả nhà hay về quê dịp hè, tận hưởng gió biển mát mẻ và trong lành, ngày ngày nhìn cánh đồng cò bay mải miết qua cửa sổ, rồi các con được xem cảnh gặt lúa, tuốt lúa và phơi thóc, được ra ao bắt cá về vùi dưới trấu nướng thơm lừng, được hái quả chín cây, bắt chuồn chuồn và xếp kèn lá trên những mảnh sân, con đường vừa rộn ràng vừa yên tĩnh.


Đồng quê Việt êm đềm vậy đó, mà những sản phẩm thiên nhiên ở đó cũng thật tuyệt vời.

Nhà chị chồng mình có những mảnh vườn, cánh đồng rộng mênh mông trồng đủ loại hạt và ngũ cốc, rau quả. Sản phẩm lấy từ đây bao giờ cũng sạch, tươi mới và an toàn. Những dịp về quê, cùng chồng con đi hái đậu, rồi tách hạt, vui vui làm sao. Từ Nam Định quê chồng nhìn sang Thái Bình xứ lúa, ở đó mình có một người em thân quen cũng khai thác nông sản gia đình, chuyên tâm sản phẩm sạch và chất lượng chứ không theo trào lưu dùng đồ TQ để hạ giá thành hay dùng hóa chất kích thích tăng trưởng, nên nông sản lấy từ 2 nguồn này mình yên tâm lắm, mà qua thử nghiệm thấy hài lòng rõ ràng, hơn hẳn các sản phẩm thị trường.

Hiện tại, mình đang set up dự án huongvixanh.com - chuyên cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng sạch, an toàn, tốt cho sức khỏe và sắc đẹp, đồng thời thân thiện với môi trường. Bên cạnh những sản phẩm nhập từ các nước phát triển như Mỹ, Pháp, Canada..., mình sẽ cung cấp thêm các sản phẩm handmade từ vườn quê, đảm bảo sạch và nguyên chất - vừa để chia sẻ với các bạn nguồn nguyên liệu an toàn vừa gửi gắm lên đô thành một chút tâm hồn của đồng quê Việt. Mong là được mọi người ủng hộ.

THÔNG TIN SẢN PHẨM

Quay lại các sản phẩm đã nêu ở đầu bài, hiện tại mình có lấy một lượng vừa phải để dùng cho gia đình, chia sẻ với người thân và bạn bè. Nếu các bạn có nhu cầu nhiều, mình sẽ lấy số lượng lớn hơn. Về chất lượng sản phẩm thì hoàn toàn yên tâm, gia đình mình dùng sao thì các bạn cũng dùng như vậy, và đây là đặc điểm sản phẩm:

- Khai thác tại vườn (Thái Bình hoặc Nam Định), sản phẩm sạch từ khâu trồng trọt đến khai thác, chế biến
- Nguyên liệu tươi mới và nguyên chất, được sấy hoặc rang đúng tiêu chuẩn kỹ thuật và vệ sinh
- Đóng gói chuyên nghiệp: hút chân không và hàn kín miệng túi, hạn chế tối đa sự xâm nhập của vi khuẩn và giúp bảo quản lâu dài

Các sản phẩm hiện có:

Khai thác tại Thái Bình/ Nam Định - Việt Nam
  • Bột ngũ cốc: bao gồm bột gạo lứt, mè đen, đậu nành, đậu xanh, đậu đỏ và đậu đen xanh lòng - hoàn toàn nguyên chất và rất thơm, đã rang sẵn để pha trực tiếp với nước uống.
  • Gạo rứt rang: Gạo lứt nguyên hạt đã rang sẵn để pha trà
  • Bột đậu đỏ - cám gạo dưỡng da: bột đậu đỏ và cám gạo xay sấy đúng chuẩn, hoàn toàn nguyên chất, pha trộn với tỉ lệ phù hợp cho da thường, da nhờn và da khô, dùng để tắm trắng hoặc đắp mặt nạ.
  • Bột đậu đỏ nguyên chất: đã xay sấy đúng chuẩn để tắm trắng hoặc đắp mặt nạ
  • Bột cám gạo nguyên chất: đã xay sấy đúng chuẩn để tắm trắng hoặc đắp mặt nạ
Sắp tới sẽ có thêm các sản phẩm bột gạo lứt nảy mầm, bột mè đen, tinh bột nghệ...

Quy cách đóng gói: 100g, 200g, 500g hoặc 1kg - hút chân không và niêm phong bao bì.

Nhập khẩu từ Mỹ/ Canada:
  • Men sữa chua Yogourmet (Canada)
  • Bột yến mạch, hạnh nhân và dừa: Tất cả nguyên liệu sạch và nguyên chất, sản xuất tại Mỹ, nhập khẩu từ Mỹ, được trộn sẵn theo tỷ lệ phù hợp, hút chân không và niêm phong.
  • Bột yến mạch nguyên chất: sản xuất và nhập khẩu từ Mỹ
  • Bột hạnh nhân nguyên chất: sản xuất và nhập khẩu từ Mỹ
  • Bột dừa nguyên chất: sản xuất và nhập khẩu từ Mỹ
  • Các loại trà thảo dược: trà hoa cúc, hạt thì là..., sản xuất và nhập khẩu từ Mỹ
  • Hạt chia: khai thác tại Australia, nhập khẩu từ Mỹ
Quy cách đóng gói: Theo quy cách chính hãng, hoặc chia theo gói 100g, 200g tùy nhu cầu - hút chân không và niêm phong bao bì.

Có thể xem thêm các sản phẩm nhập từ Mỹ/ Canada trên trang http://muasamhangmy.com

Trang web http://huongvixanh.com đang được xây dựng, sau này mình sẽ cập nhật các sản phẩm và bài viết tư vấn lên trang này. Cần thông tin thêm các bạn cứ comment tại đây hoặc liên hệ với Nga qua số điện thoại 0909090647.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

8 nhận xét:

Anonymous said...

C ơi, e muốn mua bột ngũ cốc thì đăng ký ở đâu, bên http://muasamhangmy.com hình nhu chưa thấy có? Giá bao nhiêu ạ?

Hương vị xanh said...

Hihi, tại cái này hàng VN chứ không phải hàng Mỹ. :D Chờ trang web huongvixanh.com xây dựng xong chị sẽ post toàn bộ sản phẩm. Hiện tại em có nhu cầu thì cứ gửi ở đây hoặc qua số 0909090647. Giá 120k/500g hoặc 210k/kg em nhé.

Hoa Tigôn said...

Chị ơi em muốn mua bột đậu đỏ và cám gạo, mỗi thứ chừng 200 g dùng thử có được không chị? Em ở Bình Thạnh chị có giao đến nhà cho em không?

Bich Nga said...

Được em, nếu chị giao đến nhà thì em chuyển khoản cho chị và thêm phí CPN rồi cho chị địa chỉ gửi hàng nhé. Hoặc em ở Bình Thạnh có thể chạy qua chị cũng được, nhà chị giáp ranh BT mà.

Anonymous said...

Cảm ơn c đã trả lời, e nhất định mua trong thời gian tới :D

hạt điều mật ong said...


Hay quá, cảm ơn bạn

Doanh Doanh said...


hàng không eva airline
mua vé máy bay đi mỹ hãng nào rẻ
phòng vé korean air tại tphcm
săn vé máy bay đi mỹ giá rẻ
vé máy bay đi canada giá rẻ
Cuoc Doi La Nhung Chuyen Di
Ngẫu Hứng Du Lịch
Kien Thuc Du Lich





Chọn mua mixer biểu diễn said...

Bài viết hay quá, các chị em nên tham khảo nhé

Post a Comment