Powered by Blogger.
RSS

Mùa sen lại về

Một mùa sen nữa lại về.

Đi đâu cũng thấy sen. Buổi sáng ra đường là gặp những chiếc xe chở sen đi bán dạo, người ta cài hoa đều tăm tắp vào cái "nón" lá sen, có khi xếp cánh gập cánh xòe. Trong công viên nhà mình, sen trắng sen hồng đua nhau nở, hoa súng cũng khoe màu trắng tinh khôi.

Mình thích hoa sen, vì nó làm cho tâm hồn mình tĩnh lặng. Mình thích hương sen, vì mùi hương ấy thật tinh khiết và dịu dàng. Trong nhà có chai sữa tắm hương sen Lào của Yves Rocher, mùi yêu làm sao.

Mình thích những buổi chiều khi hai con đi học về, cả nhà cùng nhau đi dạo giữa 2 hồ sen nở, và những buổi sáng cùng con gái bé chơi xe đạp tắm nắng mai giữa thoang thoảng hương sen.

Nghe chừng, hương mùa hè đã ngát trên bàn tay.









  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

10 nhận xét:

Dã Quỳ said...

Có mấy bông trắng là Súng chứ đâu phải Sen hả bạn?

Hoa Súng trong ao nhỏ sau nhà DQ cũng đang đua nhau nở rồi. Sen thì phải đi ngắm ké ở công viên hay lên chuà thôi.

Bich Nga said...

Thì trong bài đã ghi rõ là sen trắng, sen hồng và súng đó, còn tiêu đề thì viết chung chung thôi. Tấm sau mấy bức sen hồng là sen trắng, còn dưới nữa là súng. Ở chỗ mình sen súng họ trồng chung 2 cái hồ còn ở giữa là đường đi dạo. Sen thì có hồng, trắng. Súng thì có trắng, tím nhưng hiện tại tím đang không ra hoa.

meocon said...

Hôm nào em sẽ cho chị ngắm cả đồng sen luôn cho đẹp, sao lạt hoa súng vào kìa...
Hoa trồng trong bồn không đẹp lắm. Giảm tí sáng mầu sẽ lên ấm hơn chị nhá. em chúc chị nghỉ ngơi cuối tuần thật vui.

Bich Nga said...

Cảm ơn em.

Chị sống 20 năm ở vùng đất mà hoa sen đã trở thành "linh hồn xứ sở", nên mỗi dịp hè về vẫn thường được thấy những hồ sen mênh mông tưng bừng nở. Ở khuôn viên nhà chị thì sen cũng được hai dãy chạy dọc hai bên lối đi (trước kia là quảng trường nước). Hoa súng là chị cố tình cho vào chứ không phải lạc vào đâu, vì hồ có cả sen cả súng, nếu bỏ rơi ẻm thì cũng tội nghiệp lắm. :)

meocon said...

Sen Huế cò nét thanh còn sen Sài Gòn thì không chị à.

Anonymous said...

Tấm ảnh nào cũng đẹp chị ạ! Tấm ảnh cuối là e thích nhất... Chị làm ơn cho em hỏi ý này tí nhé: chuyện là em trồng cà chua đang ra hoa nhưng sao ko đậu quả, nó chỉ ra hoa rồi sau đó tèo thôi, rụng hết luôn chị ạ. Em ko biết lý do gì, nhưng cả tuần vừa rồi e đi vắng, nên ko tưới nước gì cho ẻm hết. Chị có kinh nghiệm gì cho hoa đậu quả thì chỉ giúp em với nhé. Cám ơn chị nhiều lắm ạ.

Bich Nga said...

Cà chua thời kỳ ra hoa em phải tập trung chăm sóc nhiều thì mới sai quả, nếu không hoa sẽ rụng nhiều. Cụ thể: tưới nhiều nước và bón thêm phân trong thời kỳ ra hoa, tỉa bớt cành lá để cây tập trung dưỡng quả, mỗi sáng đưa tay búng nhẹ vào những bông hoa mới để tăng khả năng tự thụ phấn. Vậy em nhé.

Anonymous said...

Dạ, em cám ơn chị nhiều!

Doanh Doanh said...



đại lý vé máy bay eva air
ve may bay di my eva
giá vé korean airlines
đặt vé máy bay đi mỹ ở đâu
giá vé máy bay từ tphcm đi canada
Cuoc Doi La Nhung Chuyen Di
Ngau Hung Du Lich
Tri Thức Du Lịch



Lắp đặt âm thanh chuyên nghiệp said...

Những tấm ảnh chụp hoa sen này rất đẹp; mùa hoa sen nở mà được chiêm ngưỡng thì tuyệt vời

Post a Comment