Powered by Blogger.
RSS

Sữa chua nấm Kefir

Nhiều bạn hỏi mình, men sữa chua Yogourmet (Canada), giữa men Probiotics và men Kefir thì cái nào ngon hơn, cái nào tốt hơn. Thiệt là khó nói, vì mình thấy cái nào cũng ngon, cái nào cũng tốt. Cả hai có chút khác biệt nho nhỏ về hương vị và cách làm, tùy theo sở thích và thói quen từng người mà chọn thôi. Ở nhà mình thì làm song song cả sữa chua nấm Kefir lẫn sữa chua men sống Probiotics. (Mỗi ngày cả nhà tiêu thụ khoảng 1 lit sữa chua nên phải làm gối đầu mới đủ ăn.)

Vì đã có bài viết về sữa chua men sống Probiotics, nên hôm nay mình sẽ viết bài riêng về sữa chua nấm Kefir để các bạn tham khảo.


Nấm Kefir (nấm sữa hay nấm tuyết Tây Tạng) là một loại sinh vật sống, ăn sữa tươi và sản sinh ra loại men rất có lợi cho sức khỏe: tăng cường hệ miễn dịch, phục hồi các chức năng bị suy yếu, tốt cho tiêu hóa, tim mạch, huyết áp, làm đẹp da... Sữa chua nấm Kefir là món ăn ngon phù hợp cho mọi đối tượng. Đây cũng là người bạn tốt của phụ nữ vì dùng sữa chua nấm Kefir đắp mặt nạ sẽ giúp da dẻ sáng mịn và trẻ trung.

Cách làm sữa chua nấm Kefir rất đơn giản do không phải ủ ấm như các loại sữa chua thông thường (dễ làm hơn men Probiotics, bảo đảm tay dùi đục cỡ nào cũng thành công), chỉ cần lưu ý: nấm Kefir không sống được ở nhiệt độ cao và môi trường ngọt, đồng thời là sinh vật yếm khí nên không được đậy kín hoàn toàn để thúc đẩy quy trình lên men.

Sau đây là cách làm sữa chua nấm Kefir - sử dụng men khô Yogourmet của Canada. 

Chuẩn bị:

- 1 lít sữa tươi không đường
- 1 gói men nấm Kefir Yogourmet 5g
- Hũ hoặc ly đựng


Thực hiện:

Sữa nguội bình thường (không lạnh, không nóng hoặc ấm), cho 5g men nấm Kefir vào khuấy đều đến khi tan hết rồi rót ra hũ hoặc ly đựng, che chắn cho khỏi bụi và côn trùng nhưng không đậy kín hoàn toàn, để yên 24 tiếng trong điều kiện nhiệt độ phòng. Sữa sẽ lên men và đông thành một thứ sữa chua mịn đẹp, ngon miệng:


Do làm bằng sữa chua không đường nên vị nhạt, nếu các bạn không quen ăn sữa nhạt và chua thì có thể trộn thêm mật ong, đường, sữa đặc lúc ăn hoặc trộn chung với trái cây, nho khô... để thêm phần ngon miệng.


Với gia đình mình thì cách ăn khoái khẩu nhất là trộn với mật ong - vừa ngon, vừa tốt cho sức khỏe, đẹp da và tăng sức đề kháng. Tiện thể giới thiệu luôn mật ong Mỹ - rất thơm ngon và sánh đặc, hoàn toàn nguyên chất, xử lý sạch, giá thành về đây cũng tương đương với mật ong loại một của VN  nhưng mình thích hơn.


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

20 nhận xét:

Yen said...

Bạn ơi, mình muốn mua hàng của bạn nhưng chat yahoo mấy lần (vẫn thấy bạn online) mà không thấy trả lời, không biết làm thế nào liên lạc với bạn để mua hàng nữa, hic hic

Bich Nga said...

Nhiều khi mình bận việc nên để máy tính đó rồi đi giải quyết công việc đó bạn. Bạn đặt hàng trực tiếp trên trang muasamhangmy.com hoặc gọi số 0909090647 nhé.

Mecakeo said...

Thèm quá chị ạ, trông thiệt hấp dẫn.

Unknown said...

men nấm này có thể rửa sạch để làm lại được như các nấm kefir khác đúng ko ạ?

Unknown said...

Gói men này giá như nào và mua ở đâu ạ ?

Bich Nga said...

Sản phẩm có ở đây em nhé: http://muasamhangmy.com và http://huongvixanh.com. Đây là men gốc do Canada sản xuất, rất tốt.

Unknown said...

Chị ơi em mua gói men rồi nuoi thanh cong nhưng nó bé quá lọc không được hu hu. Coi như không lấy được con nấm chị có cách nào bày em với...

Bich Nga said...

Em ơi, không lọc gì hết, lấy nguyên hũ yaourt làm men cho lần tiếp theo nhé, vậy thành phẩm mới mịn đẹp.

Unknown said...

Chị ơi vậy bao giờ mình mới lấy được con nấm như trên hình hả chị. Em thủ làm gói men với gần 1lit sữa. Ra thành phẩm ngon lắmmỗi tội chả lọc được gì. Hu hu thất vọng cấp độ 1

Bich Nga said...

Men này là men bột đâu có dùng để lọc em, chị có hình nào lọc đâu. Chỉ lấy hũ sữa chua thành phẩm làm men cho lần khác thôi. Còn muốn lọc em phải lấy con nấm sống, cơ mà thành phẩm lổn nhổn kinh lắm, nhìn cái đó chị không có hứng ăn, chị chỉ dùng men bột thôi, mịn đẹp thơm tho.

Unknown said...

Hi hi, e công nhận chị nói đung. Em lây môt hu nhan giong cho lan sau. Kq ok lam. Nhung chac khoang 1thang phai su dung goi men moi lam lai tu dau chi nhi. Vi e so nhan giong hoai lau dần công dụng sẽ mất và men không tốt như lần đầu nữa.

Bich Nga said...

Các bạn Tây thì thường làm 6 mẻ là thay một gói mới đó. Tất nhiên chuyện này không ai quy định nhưng tần suất sử dụng như vậy là phù hợp để đảm bảo lợi khuẩn.

Unknown said...

chị ơi cho e hỏi, mình lấy 1 hũ làm men cho lần sau thì quy trình làm văn giống như cũ (cho hủ men vào 1l sữa luôn) hay là làm như yaourt bình thường? em thik an ngot vay co nen cho duong vao 1 l sua tuoi luon dc ko c? Cám ơn chị

Bich Nga said...

Quy trình làm giống như cũ em nhé, nhưng nó sẽ lên men nhanh hơn men gốc đó. Nếu dùng nấm Kefir thì em không cho đường được thì nấm này không sống trong môi trường ngọt, nếu em muốn ăn ngọt thì khi ăn mới trộn ngọt vào.

Unknown said...

C ơi, nếu dùng sữa chua thành phẩm cho lần kế tiêp thì cần bao nhiêu ml hả c?

Bich Nga said...

80-100ml sữa chua cho 1l sữa tươi em nhé.

Unknown said...

cho em hỏi tí ạ. thành phẩm e làm xong e hòa cùng với sữa đặc và cho vào chai đậy nắp kín. để tiện dùng nhưng sữa rất nhanh chua, lên men nhanh và có khí gas khiến chai phòng lên. Mình phải làm sao để khắc phục hiện tượng này ạ

Unknown said...

cho em hỏi tí ạ. thành phẩm e làm xong e hòa cùng với sữa đặc và cho vào chai đậy nắp kín. để tiện dùng nhưng sữa rất nhanh chua, lên men nhanh và có khí gas khiến chai phòng lên. Mình phải làm sao để khắc phục hiện tượng này ạ

Doanh Doanh said...



eva air ticket
vé máy bay đi mỹ giá rẻ nhất
hang ve may bay korean
bán vé máy bay đi mỹ giá rẻ
mua vé máy bay đi canada
Những Chuyến Đi Cuộc Đời
Ngau Hung Du Lich
Kien Thuc Du Lich



Dàn âm thanh ánh sáng đám cưới said...

Đây là món khoái khẩu mà mình rất thích dùng hàng ngày

Post a Comment