Powered by Blogger.
RSS

Mùa chanh đào

Chớm thu, trời lúc mưa lúc nắng, cái khắc nghiệt buổi giao mùa làm trẻ con dễ bệnh. May sao lúc này cũng vào mùa chanh đào. Chanh thơm dịu dàng, cắt ra ruột hồng tươi. Chanh đào cũng là dược liệu quý đất trời ban tặng, đêm ngâm với mật ong mà chữa ho thì còn gì bằng.


Con gái ho, mẹ ngâm mấy hũ chanh đào và làm cả siro trị ho. Công thức mật ong chanh đào của mẹ có bổ sung các bài thuốc trị ho của người Nhật và Bắc Mỹ, mẹ lại làm rất cẩn thận, và thành phần cũng chọn lọc kỹ càng, nên khả năng trị liệu cao hơn, hương vị cũng dịu dàng hơn so với cách thông thường.

Này nhé, chanh vừa chín đem rửa sạch rồi ngâm với nước muối cùng một ít citric acid khoảng 1 tiếng đồng hồ. Vớt chanh để ráo, cắt lát. Cam vàng của Úc đem nướng thơm, cắt nhỏ. Mật ong mẹ dùng là mật ong nguyên chất Ambrosia của Mỹ. Sở dĩ mẹ dùng mật ong này vì nó rất chất lượng: sánh đặc, thơm ngon, vị ngọt dịu dàng, hơn cả mật ong loại 1 của VN. Một điều nữa là mẹ tin tưởng vào kỹ thuật xử lý đạt chuẩn vệ sinh của hãng. Chai thủy tinh đã tiệt trùng sạch sẽ, mẹ ngâm chanh cùng mật ong, đường phèn, cam nướng và quế miền Tây Bắc. Mẹ còn dùng cả dầu dừa tinh luyện ép lạnh của Mỹ, tinh chất bạc hà của Mỹ và citric acid của Canada để có thành phẩm chất lượng nhất.


Chanh đào ngâm mật ong để 1 tháng mới dùng, mà đến 3 tháng thì phát huy hiệu quả cao nhất, sau đó cứ để nơi khô mát mà dùng cả năm, thật tiện.


Với bé nhỏ, thì siro vẫn là thứ tiện dụng hơn cả. Chanh đào và cam nướng mẹ để nguyên vỏ ép lấy nước cốt, lại dùng thêm mật ong, bột quế, dầu dừa, tinh chất bạc hà và citric acid như trên để làm thành thứ siro mịn màng. Món siro không có đường phèn như chanh ngâm, nhưng bổ sung thêm tinh chất cam thơm mát. Siro dùng không hết cứ bỏ tủ lạnh được tới mấy tháng. Con gái ho cả tuần, dùng siro mẹ làm là khỏi ngay.


Đến ba cũng thích dùng siro mẹ làm cho con gái nữa là. :)

Bạn nào muốn dùng chanh ngâm và siro handmade thì cứ đến Hương Vị Xanh nhé.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

5 nhận xét:

Ngọc Hà said...

Thật là hấp dẫn chị ơi. Qua shop là có phải không chị?

Bich Nga said...

Đúng rồi em.

Unknown said...

Bài viết rất hay,nhìn hấp dẫn quá.
Cảm ơn bạn đã chia sẻ những kinh nghiệm rất hay.
------------------------------------
Ms Nga - Kinh Doanh - SacoJet.vn

Tel: 0938 172 672 - 090 262 1479 – 1900 63 6479
Chuyên: Đặt Mua Vé Máy Bay từ Sài Gòn đi Đà Nẵng tại Tp.HCM
Website đặt vé trực tuyến: www.SacoJet.vn

Main công suất said...

Chanh đào có tác dụng chữa ho rất tốt, mùa chanh đào nên thu hái và ngâm để khi cần có ngay

Âm thanh biểu diễn said...

chuẩn đó bạn

Post a Comment