Powered by Blogger.
RSS

Mầm lúa mì - siêu thực phẩm cho cả gia đình

Nói đến chuyện ăn uống khỏe đẹp thì không thể không đề cập đến mầm lúa mì. Các bạn Tây vẫn gọi mầm lúa mì là superfood vì giá trị dinh dưỡng hết sức đặc biệt của nó. Đây là phần giàu vitamin và khoáng chất nhất của hạt lúa mì. Mầm lúa mì chính là phôi nuôi dưỡng cây lúa non trưởng thành nên hội tụ đủ dưỡng chất tối ưu nhất, rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp, đặc biệt tốt đối với trẻ em đang độ tuổi tăng trưởng.


Giá trị dinh dưỡng của mầm lúa mì

Mầm lúa mì rất giàu các loại vitamin B, đặc biệt là B1, folate, B6 và niacin, rất tốt cho tim mạch và não bộ. Mầm lúa mì cũng giàu vitamin E và omega 3 giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hóa, đẹp da, đẹp dáng, tăng cường hệ thần kinh, kháng viêm, ổn định đường huyết. Không chỉ có những lợi ích thực tiễn về sức khỏe, mầm lúa mì còn là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên và hiệu quả cho phụ nữ. Mầm lúa mì làm tăng kích cỡ vòng một và đem lại làn da mịn màng, tươi trẻ. Mầm lúa mì giàu axit folic nên rất tốt cho phụ nữ mang thai hoặc chuẩn bị mang thai. Đối với trẻ em, mầm lúa mì là nguồn dinh dưỡng quý giá giúp bé phát triển thể chất và trí tuệ, đồng thời hàm lượng kẽm và magiê dồi dào rất tốt cho xương và răng, có tác dụng tích cực đối với việc tăng trưởng chiều cao của bé, kích thích quá trình mọc răng và giúp răng chắc khỏe.
 
Hạt lúa mì nảy mầm (nguồn ảnh: internet)

Mầm lúa mì sau khi lên phôi sẽ được tách riêng phần mầm giàu dưỡng chất nhất, do đó chỉ cần dùng đều đặn 1-2 thìa mầm lúa mì mỗi ngày cũng giúp cho sức khỏe và da dẻ, dáng vóc của bạn được cải thiện đáng kể.


Mầm lúa mì và những món ăn thông dụng

Có rất nhiều cách sử dụng mầm lúa mì như làm bánh, trộn vào sữa chua, cháo, rắc lên mì, pizza... Chính vì sự ứng dụng đơn giản và thuận tiện đó mà mình nghĩ mỗi gia đình nên có sẵn mầm lúa mì trong nhà để có thể sử dụng bất cứ lúc nào. Mình xin chia sẻ ba món dễ làm và phát huy được nhiều giá trị dinh dưỡng của mầm lúa mì.

Topping mầm lúa mì

Topping có thể được hiểu nôm na là lớp phủ cho món ăn (có thể là món tráng miệng hay món mặn). Nếu là các món mặn như mì Ý, pizza, cháo..., bạn chỉ cần rắc mầm lúa mì (hoặc mầm lúa mì trộn bột phô mai) lên lớp mặt là xong. Nếu là các món tráng miệng như sữa chua, sinh tố, bạn có thể trộn thêm chút bột dừa và đường phèn bột để hương vị hài hòa hơn. Công thức mình trộn topping mầm lúa mì - bột dừa - đường phèn bột là 5-1-1. Lớp topping này đem phủ sữa chua mà ăn thì rất là tốt cho sức khỏe và sắc đẹp, đặc biệt tốt đối với các bé đang độ tuổi tăng trưởng.
 

Soup mầm lúa mì

Thật tuyệt vời nếu buổi sáng có một chén soup mầm lúa mì cho bữa điểm tâm. Vì bản thân mầm lúa mì rất giàu dinh dưỡng nên không cần ăn quá nhiều mà vẫn đủ chất và năng lượng. Với khoảng hơn 50g mầm lúa mì, bạn có thể chế biến món soup nhanh gọn cho gia đình nhỏ 3-4 người.

- 500ml nước dùng gà (hoặc heo, bò)
- 70g mầm lúa mì
- 30g bột yến mạch hoặc gạo lứt nảy mầm

Thực hiện: Nấu sôi nước dùng và cho mầm lúa mì vào khuấy đều, tiếp đến dùng một chén nước lạnh hòa tan bột yến mạch hoặc gạo lứt nảy mầm rồi cho vào nồi soup khuấy đều khoảng vài phút cho vừa chín, nêm gia vị, hành ngò, có thể thêm thịt gà xé, tôm cua... theo sở thích.


Sữa mầm lúa mì

Cách thực hiện tương tự như làm sữa đậu nành nhưng đơn giản hơn do bạn không phải ngâm và đãi vỏ. Chỉ cần dùng 100g mầm lúa mì với 1 lít nước đem xay rồi lọc mịn lấy nước nấu vừa sôi. Sau đó có thể uống nóng hoặc uống lạnh. Bạn có thể thêm đường, sữa đặc hay sữa tươi, có thể tạo hương với dừa hoặc vani cho thêm phần hấp dẫn. Đây là món uống thực dưỡng dễ sử dụng và nhiều giá trị dinh dưỡng. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng phần bã tươi vừa lọc ra để đắp mặt nạ và massage toàn thân, giúp da mịn màng và chống lão hóa.


Hiện tại Hương Vị Xanh có 2 loại mầm lúa mì: loại được sản xuất hoàn toàn tại Mỹ, nhập từ Mỹ (thương hiệu Bob's Red Mill) và loại nhập lúa mì từ Mỹ, lên phôi tách mầm tại Việt Nam theo quy trình chuẩn và sạch (thương hiệu Hương Vị Xanh). Về giá trị dinh dưỡng không có nhiều khác biệt, loại sản xuất tại VN đương nhiên giá thành sẽ mềm hơn khá nhiều. Bạn nào quan tâm có thể xem trên web, đến trực tiếp cửa hàng hoặc liên hệ điện thoại số 0909090647 nhé.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

4 nhận xét:

Unknown said...

Bài viết rất hay, sản phẩm mầm lúa mì làm đẹp rất tốt luôn.
Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin.
------------------------------------
Ms Nga - Kinh Doanh - SacoJet.vn

Tel: 0938 172 672 - 090 262 1479 – 1900 63 6479
Đại Lý đặt Vé Máy Bay Vietjet Air Đi Đà Nẵng tại Tp.HCM
Website đặt vé trực tuyến: www.SacoJet.vn

Unknown said...

Mầm lúa mì có quá nhiều công dụng luôn nè các bạn, sử dụng các món ăn từ mầm lúa mì để có vóc dáng đẹp và sức khỏe tốt nha. Cảm ơn admin đã chia sẻ thông tin hữu dụng này.
------------------------------------
Đầu thu xem VTV3 HD và hơn 68 kênh miễn phí thuê bao

Liên hệ: 0909 480 368 – 08 7303 1368

Chuyên bán: Đầu thu DVB T2 chính hãng.
Xem tổng thể tại: Đầu thu kỹ thuật số

Micro hát hay said...

Mầm lúa mỳ có chất dinh dưỡng rất cao, các bạn nên dùng thử

Dàn âm thanh đám cưới said...

đúng đó bạn

Post a Comment