Powered by Blogger.
RSS

Thức uống từ thiên nhiên

Thiên nhiên vốn dĩ ban tặng cho con người một nguồn dinh dưỡng quý giá, thanh tao và thuần khiết từ các loại thực vật. Nhưng có lẽ, cuộc sống bộn bề và sự phát triển mạnh mẽ của các sản phẩm công nghiệp đã làm chúng ta lãng quên đi những tinh hoa của đất trời. Hãy lắng lòng một chút, hòa mình cùng thiên nhiên, bạn sẽ thấy cuộc sống thật nhẹ nhàng biết bao. Những thức uống từ thiên nhiên rất trong lành, tinh khiết, và đặc biệt, nó rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Mà làm người, ai lại không muốn khỏe mạnh trẻ trung xinh đẹp đúng không nào?


Trà thực dưỡng Hương Vị Xanh

Sở dĩ phải gắn cái tên Hương Vị Xanh cho thức uống này vì nó là sản phẩm của riêng mình, không đâu trên thị trường có cả. Đó là sự kết hợp tinh tế giữa hoa cúc La Mã, hồng trà, oải hương, hạt thì là núi, mè đen, nếp cẩm, gạo lứt nảy mầm... Mình pha trà mời khách, ai cũng khen trà gì mà thơm thế. Nhưng chỉ thơm thôi chưa đủ, nó còn có rất nhiều công dụng: tăng sức đề kháng, thải độc tố, chống táo bón, giảm mệt mỏi, giúp thư giãn, làm đẹp da, chống lão hóa, lợi sữa và làm đẹp vòng một, ngừa ung thư, tạo hương cho cơ thể...

Vậy nên, chi phí có hơi cao (vì toàn thành phần xịn mà), nhưng mình vẫn thích. Trà này ai cũng dùng được, mà phụ nữ chúng mình dùng thì càng thích.


Trà xanh sao vàng hạ thổ

Phụ nữ Nhật uống trà xanh mỗi ngày để giữ cơ thể khỏe đẹp và thơm tho, mà tuyệt hơn nữa là trà xanh kết hợp với gạo lứt. Mình cũng ưng, nhưng nghĩ đến cảnh mỗi ngày đi chợ mua lá trà tươi, về rửa sạch, nấu nước lên, chả biết đẹp thêm bao nhiêu mà chắc cũng tăng vài cái nếp nhăn vì lam lũ.

Cái sự lười của mình là động lực để Hương Vị Xanh có thêm sản phẩm mới: trà xanh sao vàng hạ thổ. Lá trà xanh được trồng và chế biến sạch, sao vừa độ rồi sấy và hạ thổ để đạt được độ thơm chuẩn nhất, sau đó đóng gói hút chân không. Khi dùng chỉ việc ném vài gram lá vào ly và chế nước sôi là xong, uống cùng gạo lứt nảy mầm hay nếp cẩm rang thì hương vị rất hài hòa:


Uống trà này rồi mình không còn mặn mà với lá trà tươi, bởi trà xanh sao vàng hạ thổ mùi thơm hơn, hương vị dịu dàng không chát, chưa kể rất tiện nữa, và hội đủ tiêu chí "ngon rẻ bổ đẹp". Uống trà xanh đều đặn giúp cơ thể khỏe mạnh, đào thải độc tố, khử mùi cơ thể, đẹp da, giảm căng thẳng, chống lão hóa. Đặc biệt, không chỉ hữu hiệu đối với người lớn, trà xanh còn rất tốt cho trẻ nhỏ, giúp bé bổ sung vitamin, thanh nhiệt cơ thể, chống biếng ăn, ngừa sâu răng và giúp xương chắc khỏe.

3. Trà gạo lứt nảy mầm rang

Đây là món trà hương đồng gió nội mà mình rất thích. Được làm từ gạo Bắc Thơm ngâm nảy mầm rồi rang vừa độ nên hương vị của nó thật dịu dàng và thuần khiết. Gạo lứt vốn giàu lysine, khi ngâm nước nảy mầm thì hàm lượng lysine tăng gấp ba lần. Lysine là một loại axit amin rất cần thiết cho sự tăng trưởng cũng như bảo vệ các mô tế bào của cơ thể con người. Lysine giúp phát triển men tiêu hóa, nhờ đó kích thích ăn uống ngon miệng và đẩy mạnh khả năng hấp thu, tăng cường hệ miễn dịch. Lysine cũng có khả năng duy trì canxi, giúp phát triển chiều cao và ngăn ngừa bệnh loãng xương.Vì thế, gạo lứt nảy mầm rất tốt cho trẻ em lẫn người trưởng thành. Chưa hết, gạo lứt nảy mầm cũng giàu vitamin E, B1 và B6, giúp làn da khỏe mạnh, mịn màng, chống thâm nám. Đặc biệt, gạo lứt nảy mầm chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp làn da tươi trẻ, làm chậm quá trình lão hóa.

Gạo lứt nảy mầm còn có tác dụng ổn định đường huyết, cân bằng huyết áp, bảo vệ người già trước các nguy cơ bị tiểu đường và tim mạch. Nó cũng giàu chất xơ nên chống táo bón hiệu quả. Với phụ nữ mang thai và cho con bú, gạo lứt nảy mầm là thực phẩm lý tưởng vì nó giúp tăng tiết sữa và cân bằng dinh dưỡng, không làm tăng cân.


Pha trà gạo lứt nảy mầm rang với trà xanh sao vàng hạ thổ là một sự kết hợp hoàn hảo cả về hương vị lẫn tác dụng đối với sức khỏe và sắc đẹp.

4. Trà gạo lứt nếp cẩm rang

Món trà này có mùi hương rất là tao nhã, lên màu cũng đẹp nên đem lại cảm giác tận hưởng thú vị. Nếp cẩm mình lựa chọn là nếp Điện Biên nguyên cám, được khai thác và xử lý sạch, rang chín bằng phương pháp thủ công trên bếp than củi để đạt hương vị thơm ngon nhất. Trà gạo lứt nếp cẩm có tác dụng tăng sức đề kháng, bổ sung dinh dưỡng, làm đẹp da, chống lão hóa, tốt cho tim mạch, ngừa ung thư.


Trà hạt thì là núi

Ấn tượng đầu tiên của mình đối với món trà này là một hương thơm không lẫn vào đâu được.

Trà hạt thì núi là người bạn tốt của phụ nữ với tác dụng thải độc tố, giảm cân, giảm sốt và dịu đau họng, giảm đau trong những ngày kinh nguyệt, điều trị táo bón và chứng đầy hơi. Đặc biệt, trà có công dụng tốt trong việc khử mùi và tạo hương thơm cho cơ thể, có thể dùng để uống, súc miệng lẫn pha nước tắm. Chưa hết, cho một túi trà thì là núi vào nồi nước dùng thì món ăn của bạn có một mùi hương rất hấp dẫn và thanh dịu.


Trà hoa cúc

Hoa cúc, đặc biệt là cúc La Mã, là một món trà thảo mộc tuyệt vời. Hương vị dịu dàng như những cánh đồng hoa vùng Địa Trung Hải, trà hoa cúc có tác dụng giúp ngủ ngon, đẹp da, giảm căng thẳng, giảm sưng đau hay dị ứng da, giảm bệnh gút và tăng cường hệ miễn dịch. Có thể tận dụng túi trà hoa cúc làm mặt nạ rất tốt cho da: túi trà sau khi ngâm nước nóng thì vớt ra cho vào tủ lạnh, nước trà thì uống còn túi trà thì chà xát da mặt.

Trà hoa bụt giấm

Hibiscus, hay còn gọi là hoa bụt giấm, artiso đỏ hay hồng hoa (chứ không phải dịch đại khái là hoa dâm bụt đâu nha) là một nguyên liệu được ứng dụng rộng rãi trong các loại trà thảo mộc. Trà hoa bụt giấm có vị chua thanh, màu sắc đẹp, thường được kết hợp với chiết xuất các loại quả như phúc bồn tử, việt quất, táo... để có hương vị hài hòa nhất. Trà hoa bụt giấm có tác dụng chống lão hóa, giảm cholesterol, trị béo phì, hỗ trợ tiêu hóa, bổ sung vitamin, tốt cho tim mạch, ngừa ung thư và tăng cường hệ miễn dịch.


Sữa yến mạch

Yến mạch là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Sữa yến mạch rất ngon, dễ uống, và phù hợp với mọi đối tượng. Với trẻ em, sữa yến mạch giúp bé phát triển thể chất và trí tuệ (đây được xem là thức uống thông minh). Với phụ nữ, sữa yến mạch giúp đẹp da, đẹp dáng, chống viêm nhiễm tự nhiên. Với tất cả những đối tượng khác, sữa yến mạch giúp tăng khả năng vận động, hỗ trợ tim mạch, giảm cholesterol, ngừa ung thư, chống loãng xương, tăng cường hệ miễn dịch, tránh suy nhược thần kinh và hỗ trợ sức khỏe giới tính...


Mình thường làm sữa yến mạch từ nước sạch và yến mạch cắt nhỏ (steelcut). Sữa yến mạch là một thức uống cân bằng âm dương, vì vậy nên uống lạt, không dùng đường vốn nhiều âm tính.

Sữa hạnh nhân

Sữa hạnh nhân là một loại thức uống đặc biệt tốt cho phụ nữ có thai và cho con bú. Sữa hạnh nhân rất giàu axit folic tự nhiên, giúp mẹ bổ sung dinh dưỡng cho thai nhi và ngừa các khuyết tật về thần kinh. Sinh xong, mẹ uống sữa hạnh nhân đều đặn sẽ giúp nguồn sữa dồi dào mà vẫn giữ được cơ thể thon gọn và làn da sáng mịn. Sữa hạnh nhân chống táo bón hiệu quả, ngừa ung thư đường ruột, giảm nguy cơ bị Alzheimer và tăng cường hệ miễn dịch. Sữa hạnh nhân cũng tốt cho tim và cân bằng lượng cholesterol trong cơ thể.


Sữa mầm lúa mì

Mầm lúa mì với giá trị của một loại superfood như thế nào mình đã viết rõ trong bài Mầm lúa mì - siêu thực phẩm cho cả gia đình, chỉ xin trích lại một đoạn ngắn về công dụng. Mầm lúa mì rất giàu các loại vitamin B, đặc biệt là B1, folate, B6 và niacin, rất tốt cho tim mạch và não bộ. Mầm lúa mì cũng giàu vitamin E và omega 3 giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hóa, đẹp da, đẹp dáng, tăng cường hệ thần kinh, kháng viêm, ổn định đường huyết. Không chỉ có những lợi ích thực tiễn về sức khỏe, mầm lúa mì còn là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên và hiệu quả cho phụ nữ. Mầm lúa mì làm tăng kích cỡ vòng một và đem lại làn da mịn màng, tươi trẻ. Mầm lúa mì giàu axit folic nên rất tốt cho phụ nữ mang thai hoặc chuẩn bị mang thai. Đối với trẻ em, mầm lúa mì là nguồn dinh dưỡng quý giá giúp bé phát triển thể chất và trí tuệ, đồng thời hàm lượng kẽm và magiê dồi dào rất tốt cho xương và răng, có tác dụng tích cực đối với việc tăng trưởng chiều cao của bé, kích thích quá trình mọc răng và giúp răng chắc khỏe.


Sữa đậu Hà Lan

Món này ngon à nha. Với những bé lười ăn rau thì sữa đậu Hà Lan là một thức uống lý tưởng để cung cấp chất xơ cho cơ thể. Sữa đậu Hà Lan giúp chúng ta luôn tươi trẻ, chống táo bón, giảm nguy cơ bị ung thư dạ dày, tăng cholesterol tốt và giảm cholesterol xấu, điều hòa lượng đường trong máu, hộ trợ tim mạch, chống loãng xương và bền chắc kết cấu xương.

Nấu như nấu sữa bắp vậy đó, kết hợp với tí sữa tươi và sữa đặc thì ngon tuyệt cú mèo.


Sữa đậu nành, hạt điều và đậu phộng đỏ

Sữa đậu nành vốn dĩ đã tốt, thì món sữa "tam cẩm" này lại còn tốt và ngon hơn - với hương thơm thanh thoát của đậu nành, vị béo ngậy của đậu phộng đỏ và sự đậm đà của hạt điều. Sữa này rất tốt với những phụ nữ cho con bú nha. Thay vì cứ phải nhắm mắt nhắm mũi ăn móng giò cho phát ngấy và mập ú lên, mỗi ngày các mẹ đều đặn uống nhưng loại sữa thực vật như đậu nành, đậu phộng, mè đen, sữa bắp hạt sen, hạnh nhân, gạo lứt, mầm lúa mì, ngũ cốc sữa tươi... thì không những sữa về đầm đìa ướt ngực mà vóc dáng mẹ cũng thon gọn, da dẻ đẹp đẽ xinh tươi. Thời nuôi con nhỏ mình chỉ dùng mấy món sữa thực vật này mà con bú không hết sữa.


Sữa bắp hạt sen

Đây là một món sữa thực vật dễ làm và thơm ngon, đặc biệt là khi kết hợp với sữa tươi. Sữa bắp hạt sen rất tốt cho phụ nữ mang thai và cho con bú, người lao động trí óc và trẻ nhỏ với các công dụng: lợi sữa, giúp ngủ ngon, chống lão hóa, hỗ trợ hệ tiêu hóa, tốt cho hệ thần kinh và mắt...


Ngũ cốc sữa tươi

Bột ngũ cốc của mình là sự kết hợp hài hòa giữa các thành phần: bột gạo lứt Bắc Thơm nảy mầm, bột nếp cẩm, bột mè đen, bột đậu nành, bột đậu đen xanh lòng, bột đậu xanh, bột đậu đỏ. Thứ nào cũng nguyên chất, và mình cho chế biến rất cầu kỳ, từ khâu chọn nguyên liệu đến khâu xử lý sạch, loại bỏ vỏ đậu để tránh ạp chất, rang chín vừa độ trên bếp than củi rồi mới xay. Vậy nên bạn nào cũng khen bột ngũ cốc của mình không những sạch lại còn thơm, hương vị khác biệt rất nhiều với những loại mua ngoài siêu thị.

Ngũ cốc sữa tươi là loại thức uống thơm ngon giúp tăng sức đề kháng, làm đẹp da, tăng tiết sữa, phục hồi sinh lực, phù hợp với nhiều đối tượng: trẻ em, người già, người trưởng thành đang tuổi lao động, phụ nữ mang thai và cho con bú...


Cái hay của các loại trà và sữa thực vật là rất dễ uống, dễ làm, không mất quá nhiều thời gian và cũng không có cảm giác nặng nề như ăn, ngay cả khi đang tất bật với cả núi công việc ở văn phòng hay loay hoay cùng con cái thì bạn vẫn có thể thưởng thức được. Hơn nữa, tận hưởng một tách trà thơm, một ly sữa mát... còn là thú vui tao nhã giữa cuộc sống bộn bề này.


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

3 nhận xét:

Anonymous said...

Nhiều loại quá!
mẹ hay làm cho mình gạo lức rang lấy nước uống giờ mới biết cũng có sản phẩm bán.
sẽ contact sớm cho bạn
bán sữa ong chúa tươi nguyên chất tại TPHCM

Micro hát hay said...

Tác giả chắc phải là người rất chu đáo trong công việc

Âm thanh đám cưới said...

tự nhiên là tốt nhất

Post a Comment