Powered by Blogger.
RSS

Ký ức Nha Trang

Tôi đi Nha Trang lần đầu khi còn là sinh viên, vào những ngày hè đầy nắng. Trong mắt tôi, Nha Trang thật bình yên và dịu dàng, biển sâu và xanh thẳm. Những lần trở lại sau đó, Nha Trang cũng không có nhiều khác biệt. Còn nhớ năm Anh Thi 2 tuổi, vợ chồng và con gái la cà Nha Trang ăn hải sản, tắm biển đảo, tắm bùn khoáng... thì Nha Trang vẫn chỉ là một thành phố biển êm đềm mà thôi.

Bẵng đi gần chục năm mới quay trở lại, thành phố đã khác xưa nhiều quá. Nắng vẫn vàng và biển rất xanh, nhưng sầm uất hơn nhiều.


Nếu ở trung tâm Nha Trang, thì khu Trần Phú là sầm uất nhất, vì chỉ việc qua đường là đến biển. Diamond Bay Condotel là lựa chọn của cả gia đình lần này vì nó là một căn hộ cao cấp đầy đủ bếp núc, tha hồ nấu nướng tùy thích, lại ngay trung tâm thương mại và vị trí thì quá lý tưởng.








Đến Nha Trang lần này còn là lời hẹn với một người bạn học cùng lớp đại học, nay đã trở thành một doanh nhân có tiếng ở phố biển. Không chỉ sản phẩm, mà những cửa hàng của bạn cũng rất tinh tế.



Với bọn trẻ, thì không gì thích bằng đi VinPearl, trước hết là cảm giác thú vị khi đi cáp treo qua biển. Lên cao lộng gió, rất mát. Trời đầy mây trắng, nhìn xuống dưới là biển rộng bao la xanh ngắt.







Các con cũng rất thích xem sinh vật biển ở bảo tàng Hải Dương Học cũng như thủy cung VinPearl:










Và dĩ nhiên, những giờ tắm biển, vui đùa dưới nước bao giờ cũng là khoảng thời gian tươi vui và sôi động nhất.










Tắm bùn, tắm khoáng ở khu Tháp Bà theo mình là không có gì đặc biệt, đi cho biết, với lại cho tụi nhỏ vui đùa chút thôi, chứ mình vẫn thích suối khoáng Thanh Tân ở Huế hơn, cảm giác tươi đẹp và gần gũi với thiên nhiên hơn. Hải sản Nha Trang ngon nhưng giá cao, nói chung hơn Sài Gòn nhiều. Vậy mới thấy đất SG dễ sống, đủ của ngon vật lạ mà giá lại phải chăng. :)

Nha Trang dẫu sôi động vẫn có cái bình dị của đất miền Trung, cả chút dịu dàng thoáng nắng thoáng mưa. Tôi thích đi dạo trên đường phố Nha Trang những chiều lộng gió, hít hương biển mặn nồng, ngồi bên bờ kè ăn hải sản ngắm hoàng hôn buông trên sông Cái, nhớ những ngày rất xa mình cũng từng tóc xõa tung bay đi giữa đất trời lồng lộng ấy.



  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS