Powered by Blogger.
RSS

Mè đen

Mè đen thơm ơi là thơm. Mè đen lại cực tốt cho sức khỏe và sắc đẹp, phù hợp với nhiều đối tượng. Vậy nên trong nhà mình có nhiều sản phẩm handmade từ mè đen: dầu mè đen nguyên chất, bột ngũ cốc có mè đen, mè đen rang chín để pha trà, mè đen xay sấy để đắp mặt và tắm thơm... Với phụ nữ và em bé, càng nên có mè đen trong nhà.


Mè đen có công dụng gì?
  • Ăn mè đen rất có lợi cho tiêu hóa, đặc biệt là phòng và trị táo bón. Thêm dầu mè đen vào phần ăn của trẻ nhỏ vừa có tác dụng bổ sung chất béo không bão hòa vừa giúp bé tiêu hóa tốt, ăn uống ngon miệng. Mè đen còn giúp tiêu hủy giun sán trong đường ruột.
  • Mè đen kích thích tuyến sữa hoạt động tốt, do đó rất phù hợp với phụ nữ có thai và cho con bú. Sau sinh, mẹ uống trà hoặc ngũ cốc có mè đen hàng ngày là sữa về dồi dào và rất thơm.
  • Mè đen giúp đẹp da và tóc, đồng thời chống viêm và khử mùi cơ thể rất tốt. Ăn uống những loại thực phẩm có mè đen sẽ giúp da dẻ mịn màng, tóc mượt và đen, chống viêm, ngừa mụn, ức chế tuyến mồ hôi gây mùi... Bột mè đen dùng để đắp mặt nạ hoặc tắm giúp da được dưỡng ẩm và cơ thể thơm tho.
  • Mè đen bổ sung các loại vitamin E, B và canxi, giúp tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho răng và xương.
  • Mè đen chứa nhiều omega 3 và omega 6, giúp bé phát triển trí não, người trưởng thành tăng cường trí nhớ, chống lão hóa. Vì vậy, mè đen rất hợp cho những người lao động trí óc và trẻ em, người già. Mè đen cũng rất tốt cho tim mạch.
Chính vì vậy, mình ứng dụng mè đen rất nhiều trong các sản phẩm của Hương Vị Xanh.

Dầu mè đen

Đây là dầu làm theo phương pháp thủ công, ép nguyên chất từ hạt mè đen đã xử lý sạch rồi lọc mịn nhiều lần. Có lẽ nhiều bạn sẽ thắc mắc sao nước dầu trong hình nó... hổng đen? Thực ra, dầu mè đen khi vừa ép xong thì có màu đậm của vỏ mè, sau khi lọc thô thì cũng còn đậm màu, nhưng nếu để cho lắng hẳn cặn và lọc mịn cho hết tạp chất thì sẽ có màu như trong hình. Do đây là sản phẩm làm cho gia đình và các em bé ăn dặm nên mè được chọn lọc rất kỹ, nguyên liệu phải sạch, quy trình làm phải sạch, hoàn toàn nguyên chất, từng chai thủy tinh cũng được tiệt trùng trước khi đóng gói. Dầu rất thơm, hương vị đậm đà, dùng để trộn salad hay thức ăn cho bé đều chuẩn.


Đặc biệt, dầu mè đen còn được dùng để súc miệng vào mỗi sáng, rất tốt cho sức khỏe. Ngậm miếng dầu trong miệng, súc đều, đánh lưỡi đưa dầu qua các kẽ răng trong tầm 1 phút rồi nhả, súc lại miệng bằng nước sạch. Liệu pháp súc miệng/nhai dầu mè giúp phòng và chữa nhiều loại bệnh về xương khớp, tim phổi, thần kinh, đường ruột, viêm nhiễm, đặc biệt là các bệnh đường mũi họng, viêm nướu...

Bột ngũ cốc chứa mè đen

Mè đen rang chín xay cùng gạo lứt nảy mầm, nếp cẩm, đậu đen xanh lòng, đậu nành, đậu xanh và đậu đỏ sẽ ra thứ bột ngũ cốc vừa thơm vừa bổ dưỡng. Uống thứ bột ngày đều đặn sẽ giúp tăng cường sức khỏe, đẹp da đẹp dáng nha.


Trà thực dưỡng có mè đen

Mè đen là một thành phần trong món trà thực dưỡng của mình, cùng với các thành phần khác như cúc La Mã, hạt thì là núi, nếp cẩm, gạo lứt nảy mầm, hồng trà, hạnh nhân, oải hương/hoa hồi, tinh chất cam. Trà vừa thơm, vừa nhiều công dụng như tăng sức đề kháng, thải độc tố, chống táo bón, giảm mệt mỏi, giúp thư giãn, làm đẹp da, chống lão hóa, lợi sữa và làm đẹp vòng một, ngừa ung thư, tạo hương cho cơ thể...


Bột ngũ cốc tắm thơm

Do mè đen có tính năng dưỡng ẩm và khử mùi rất tốt nên kết hợp với bột gạo lứt nảy mầm, bột nếp cẩm, bột hạnh nhân và bột dừa để tắm thì rất chi là ưng: da mượt mà láng tưng lại thơm... muốn cắn. :)


Trong nhà thoang thoảng hương thơm mè đen cũng thích lắm.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS