Powered by Blogger.
RSS

Dầu gấc từ bàn tay mẹ

Gấc vào mùa. Gấc Huế thơm và dày cơm, nhiều dầu, màu đỏ rực. Mẹ vẫn biết dầu gấc rất tốt cho sức khỏe, nhưng lại không muốn dùng thứ dầu công nghiệp ngoài siêu thị, nên tự tay làm dầu gấc cho con gái.


Gấc sạch tuyển tại vườn, bổ ra đã đỏ óng ánh, mỗi trái múc được bát đầy ắp, thật đáng đồng tiền khi phải vận chuyển từ Huế vào.



Mẹ muốn món dầu gấc cho con thật thơm ngon và chất lượng, nên mẹ chế biến trên nền dầu ôliu siêu nguyên chất (extra virgin) của Ý hoặc Tây Ban Nha, tuy chi phí cao nhưng bù lại thành phẩm miễn chê. Đứng làm mà hương dầu gấc trên bếp cứ thơm lừng cả phòng.



Thành phẩm sau khi lọc, thơm và chất lắm lắm luôn nha:


Màu đỏ thật óng ả, cho cái này vào nước dùng thì màu rất đẹp mà lại tốt nữa:

Dầu gấc rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Dầu gấc giàu vitamin E, giúp da sáng đẹp, mịn màng, chống lão hóa. Dầu gấc cũng giàu tiền vitamin A (lưu ý: tiền vitamin A tức là Beta Caroten chứ không phải vitamin A nhé), sau khi biến đổi có hoạt tính sinh học giống vitamin A, rất tốt cho mắt, mà khỏi lo ngộ độc do thừa vitamin A vì beta caroten chỉ chuyển dạng tùy theo nhu cầu trong cơ thể. Dầu gấc còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, loại bỏ các tác động có hại của môi trường, đặc biệt tốt cho phụ nữ và trẻ em.

Dầu gấc đem trộn salad hay món ăn cho bé, ngon và chất làm sao! Hai con gái thích mê món dầu gấc của mẹ - vừa đẹp, vừa thơm, vừa ngon.


Sở dĩ mẹ làm dầu gấc, là vì vừa muốn cả gia đình được ăn uống sạch và tốt, vừa muốn giới thiệu với những người bạn của Hương Vị Xanh một sản phẩm thực sự chất lượng. Mẹ xem những khách hàng của Hương Vị Xanh là những người bạn, do đó sản phẩm làm cho mọi người cũng kỹ như cho gia đình mình: tiệt trùng từng cái chai thủy tinh, nguyên liệu chọn lựa kỹ càng, nguyên chất...

Còn đây, nói thẳng ra là khoe, cái chai dầu gấc mua ngoài siêu thị chỉ có mấy chục ngàn, đứng cạnh dầu gấc của mẹ như quạ đứng với công, hihi. Dầu phải đựng trong cái chai nhựa màu cam, nhưng rót ra thì vàng lắm, chẳng có sắc đỏ óng ánh như dầu gấc từ bàn tay mẹ:


Chưa kể dầu công nghiệp nó hăng ơi là hăng, lại loãng, không biết tỉ lệ được bao nhiêu gấc, còn dầu của mẹ thơm quá chừng, ngon nên hai con cứ đòi hoài, mẹ thích! :)

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

9 nhận xét:

mẹ gà con said...

Thích quá chị ơi, nhìn chai dầu đỏ sóng sánh như thế này là biết chất lượng lắm rồi, chắc là tốn nhiều gấc lắm chị nhỉ.

Bich Nga said...

Hihi, muốn thành phẩm xịn thì phải chịu tốn chứ em. :)

Nina said...

Hello chi Bich Nga ! Chi co the vui long chi giup minh cach lam dau gac khong ? Khoang bao nhieu gac va bao nhieu dau ? va thoi gian lam khoang bao lau ? va neu khong co gac tuoi,khongbiet minh co the dung gac trai dong lanh duoc khong ? cam on chi nhieu .

Mamanbebe said...

Đơn giản mà không học nổi để tự làm.

Doanh Doanh said...




hãng bay eva
phòng vé máy bay đi mỹ
phòng vé korean air
vé máy bay giá rẻ đi mỹ khuyến mãi
đặt vé máy bay đi canada
Nhung Chuyen Di Cuoc Doi
Ngau Hung Du Lich
Kien Thuc Du Lich








Micro không dây said...

Tháy đơn giản quá nhỉ

Mixer said...

Nhìn dầu gấc của bạn làm đã thấy hấp dẫn rồi, cảm ơn tác giả

Quang Tran said...

Đẹp, hấp dẫn. Mình đã tự làm một lần, không được như vầy. Anyway, try more

Loa hoi truong said...

hấp dẫn đấy

Post a Comment