Powered by Blogger.
RSS

Rau củ quả siêu sạch

Mình mở entry này để giới thiệu một vài sản phẩm rau củ quả siêu sạch của Hương Vị Xanh nha, tuy chưa nhiều nhưng đều chất lượng. Những loại rau củ quả dưới đây được trồng từ hạt giống mình nhập chính hãng từ Mỹ, phối hợp với một chị trước là giảng viên ĐH Sư phạm Kỹ thuật rất yêu thích và am hiểu trồng trọt để cho ra các sản phẩm ngon và sạch. Toàn bộ được trồng nhà kính, không sử dụng thuốc trừ sâu và hóa chất, chỉ dùng các biện pháp sinh học như tỏi ớt, thảo dược... để phòng trừ sâu bệnh.


1. Cà chua

Từ năm ngoái đến năm nay đã gieo trồng khoảng chục giống cà chua, mình giới thiệu vài loại đang chín hoặc sắp thu hoạch nha. Tất cả đồng giá 80k/kg.

- Cà chua Kellogg: Cà chua này rất là dày thịt nha, ít hạt lắm. Trái to màu vàng tươi rất đẹp. Hương vị trung tính - không chua không ngọt. Tươi khá lâu. Cà chua này dùng để làm sinh tố rất hợp.



- Cà chua brandywine: Loại này có màu đỏ sẫm của rượu vang, để chín cây ăn ngon thôi rồi, thơm gì đâu mà thơm, vị thanh mát dịu dàng. Cà chua này lý tưởng để làm salad.


- Cà chua chocolate: Thơm ngon xinh đẹp khỏi bàn cãi, vị chua cũng rất dịu dàng và tươi khá lâu, là cà chua cherry nhưng trái nhỡ nhỡ như trái bòn bon.



- Cà chua cherry siêu ngọt: Loại này hương vị ngọt ngào ăn sống rất ngon. Tất nhiên ngọt là ngọt kiểu cà chua, chứ đừng ai nghĩ ngọt như xoài nha. :) Trái tròn xoe bé xinh yêu lắm.


- Cà chua Roma: Em này dáng dài, kích thước như quả trứng gà ta, ăn giòn ngon, tươi lâu.


- Cà chua Ildi vàng: Em này là cà chua cherry bé xinh, hương vị thơm ngon ngọt ngào, trẻ con rất thích. Nhược điểm là vỏ mềm nên không để lâu được, và vận chuyển cũng dễ bị dập. Đợt này thì em này chưa chín.


- Cà chua Cherokee: Cà chua đen cỡ đại, khoảng 3-4 trái/kg, thậm chí có trái nặng tới nửa ký. Ăn khá ngon, vị thanh mát và thơm.



2. Củ cải ruột hồng

Phải dành riêng một mục để nói về em củ cải ruột hồng này thôi. Không những ẻm rất xinh đẹp, mà ăn cũng rất ngon, thật là đẹp người đẹp nết. Vị ngọt và bùi, hương thơm dịu dàng chứ không hăng như củ cải ta. Nấu nồi nước xương xong bỏ củ cải này vào cho vừa chín tới, ôi thơm ngon gì đâu.



3. Dâu tây

Chỗ mình có 3 loại dâu: dâu giống Nhật, dâu giống New Zealand và dâu giống Mỹ. Xét về ngon thì dâu Nhật là ngon nhất, còn đẹp thì dâu Mỹ đẹp nhất. Dâu New Zealand trung trung ở giữa nên trồng ít.

- Dâu Nhật: trái nhỏ thôi, nhưng rất thơm và ngon, hương vị ngọt ngào thanh mát. Cầm trái dâu trên tay mà bàn tay vẫn còn thơm mãi. Loại này ăn sống ngon, tận hưởng hết sự tinh tế của nó, đừng đem trang trí hay làm mứt mà uổng nha.



- Dâu Mỹ: cũng ngon nhưng vị chua hơn, cứng cáp hơn, trái to và đẹp. Dâu này để dầm dường, làm sinh tố, trang trí bánh, trộn salad hay làm mứt thì rất tuyệt.

Còn một vài sản phẩm khác mới gieo trồng, chưa đến vụ thu hoạch, mình sẽ giới thiệu sau.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

12 nhận xét:

Anonymous said...

Minh co dat hang (dau tay) qua Huong vi xanh wesite nhu ban chỉ, nhung chang thay ai lien lac lai.

Bich Nga said...

Mình có email cho bạn đó, có lẽ tuần này mạng trục trặc nên bị lỗi cũng nên. Do tuần rồi cao nguyên lạnh quá dâu không kịp chín, mà chủ trương của mình là hái chín cây mới ngon, nên mình delay lại 1 tuần. Đến giữa tuần sau có hàng bên mình liên hệ lại để giao cho bạn nhé. Cảm ơn bạn.

Unknown said...

Có cà chua cherry k chị ơi?

Anonymous said...

Cam on Nga. Vay khi nao co thi e-mail cho minh biet nhe. Minh muon order trai va rau cu thuong xuyen neu duoc.

Bich Nga said...

Có em, cà chua cherry ngọt (màu đỏ) và cà chua cherry chocolate.

Bich Nga said...

Okie, thanks bạn.

Nguyen Quynh said...

Thích quá chị Nga ơi.Chị có hạt giống củ cải ruột hồng này chưa ?Em vốn không thích củ cải nhưng đọc bài của chị em lại muốn thử rồi đấy. Kế hoạch gieo trồng vụ thu vừa rồi của em fail rồi, gieo hạt xong nhưng bận tối ngày không chăm được phải tiễn các em cho người khác. E đang lên kế hoạch trồng ít hoa vụ xuân này để vào hè tưng bừng một góc vườn nhà đây, hehe

Bich Nga said...

Hạt giống này chị nhập chỉ đem về vườn trồng nhà kính thôi, chứ chị không bán vì chị nghĩ các bạn ở thành phố không có điều kiện trồng củ cải, với lại củ cải cũng không có gì đặc sắc. Đợt rồi trồng là cũng trồng cho vui thôi, ai dè ăn thử thấy nó ngon quá, lại xinh đẹp nữa nên vụ mới này chị sẽ gieo nhiều, mà cũng sẽ nhập thêm hạt cho các bạn muốn mua luôn, chắc phải qua Tết.

Unknown said...

Thích quá ah, không ngờ cà chua có nhiều loại như vậy.
Cảm ơn bạn Bich Nga đã chia sẻ thông tin.
------------------------------------
Ms Nga - Kinh Doanh - SacoJet.vn

Tel: 0938 172 672 - 090 262 1479 – 1900 63 6479
Đại Lý đặt Vé Máy Bay Vietjet Air Đi Đà Nẵng tại Tp.HCM
Website đặt vé trực tuyến: www.SacoJet.vn

Unknown said...

Bài viết rất hay, nhìn thích quá.
Cảm ơn bạn Bích Nga đã chia sẻ thông tin.
------------------------------------
Ms Nga - Kinh Doanh - SacoJet.vn

Tel: 0938 172 672 - 090 262 1479 – 1900 63 6479
Đại Lý đặt Vé Máy Bay Vietjet Air Đi Đà Nẵng tại Tp.HCM
Website đặt vé trực tuyến: www.SacoJet.vn

Micro hội thảo said...

Nhìn mấy loại rau củ quả siêu sạch này rất hấp dẫn, được dùng các loại này thường xuyên rất tốt cho sức khỏe

Loa cho hội trường said...

hấp dẫn quá, có sip không

Post a Comment