Powered by Blogger.
RSS

Cúc sao băng (phần 2)

Cúc sao băng - cái tên sao mà đáng yêu, trong tiếng Anh cũng được gọi là shooting star mặc dù tên chính thức vẫn là dahlberg daisy. Hoa vàng tươi màu nắng làm bừng sáng cả khu vườn. Thân thảo mỏng manh, hoa bé chỉ bằng đồng xu, duyên dáng yêu kiều theo từng cơn gió.


Yêu cúc sao băng đã lâu mà không có cơ hội để trồng - trồng ở đây là gieo hạt, chờ mầm cây lên, chăm sóc tưới bón và đón những bông hoa đầu tiên nở cho đến khi vàng rực cả khóm hoa, đành phải mua hoa trồng sẵn. Hoa trồng sẵn cũng đẹp, nhưng lại thiếu mất cái cảm giác được chăm chút và hồi hộp quan sát cây lớn từng ngày. Hơn nữa, cây này thân mềm yếu, lại trồng trong đất tơi xốp, mua về san ra chậu của mình thật là khó tránh khỏi làm tổn thương rễ và cành, mà dùng chậu nhựa mềm mỏng dính của tiệm thì không ổn chút nào. Hoa mua sẵn lại đang thời kỳ nở rộ nên không duy trì được lâu, thường chỉ hết đợt hoa đó là tàn lụi.

Rồi cuối cùng cũng mua được hạt giống cúc sao băng nên quyết tâm tìm hiểu cách trồng loại hoa này. Hoa được xếp vào dạng dễ trồng, chỉ cần có nhiều nắng sáng và tưới đều, kiểu như hoa thanh tú tuy độ bền không bằng.


Cũng như nhiều loại cây khác, cúc sao băng được gieo hạt dưới hình thức indoor hoặc outdoor. Indoor ở đây không có nghĩa là gieo trong nhà, mà ám chỉ việc gieo hạt trong khay, chậu, để nơi có mái che và hưởng chế độ chăm sóc đặc biệt, do đó dễ quan sát hơn và tỉ lệ thành công cũng cao hơn. Outdoor là gieo ngoài sân vườn, tuy cũng có chăm sóc nhưng cũng phải chấp nhận một tỷ lệ thất bại nào đó do điều kiện khí hậu tác động, bị gió cuốn mua vùi hay côn trùng phá hoại...

Mình thì không có sân vườn, với lại nguồn hạt không dư dả nên toàn gieo hạt indoor. Với cúc sao băng, do thân thảo mềm, lá nhuyễn nên cần hạn chế việc bứng qua bứng lại, do đó mình gieo hạt trong các khay lớn, chờ cây thật khỏe mạnh, cứng cáp mới cho ra chậu lớn trồng chung với nhiều cây, hoặc có thể gieo hạt trực tiếp trong chậu với mật độ khoảng 10cm/cây.

Cúc sao băng rất thích nắng, do đó cần trồng cây ở nơi có nắng chiếu vào ít nhất là 5-6 giờ/ngày để đảm bảo có nhiều hoa. Cây cần tưới đều nhưng không quá nhiều gây úng, đặc biệt không nên để nơi mưa dập gió vùi khiến thân dễ nát.

Khi cây bước vào thời kỳ sắp ra hoa thì bón thêm phân NPK, tưới nước đều và nhẹ để không làm xói gốc.



--------------------------------------
Tên khoa học: Thymophylla tenuiloba
Tên tiếng Anh: Dahlberg Daisy
Tên tiếng Việt: Cúc sao băng
Họ: Asteraceae (Cúc)

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

6 nhận xét:

Unknown said...
This comment has been removed by the author.
Unknown said...

Thương gửi chị Bích Nga,

Em là Phương Trinh, hiện đang làm việc tại iprice.vn, cổng thương mại điện tử tổng hợp sản phẩm từ nhiều nhà bán lẻ, tại 7 quốc gia Đông Nam Á. Bên cạnh cung cấp thông tin sản phẩm, iprice cũng mong muốn hướng dẫn người dùng tìm đến các nguồn thông tin đáng tin cậy.

iprice vừa thực hiện bài viết “Những website không thể bỏ qua cho người yêu làm vườn”. Trong đó, em có đề cập đến website Athena’s Blog là một trong những nguồn thông tin đáng tin cậy, thường xuyên cập nhật về chủ đề trên.

Xin phép được chia sẻ cùng chị!

https://iprice.vn/blog/nhung-website-khong-the-bo-qua-cho-nguoi-yeu-lam-vuon/

Nếu chị có bất kỳ bổ sung hay chỉnh sửa nào cho phần nội dung về Athena’s Blog, em rất sẵn sàng lắng nghe và hỗ trợ.

Hi vọng bài viết này sẽ có ích với người thích làm vườn nói chung và người yêu thích Athena’s Blog nói riêng.

Trân trọng,
Phương Trinh

Bich Nga said...

Cảm ơn Phương Trinh nhé. :)

Doanh Doanh said...



hãng hàng không eva air của nước nào
vé máy bay đi mỹ hãng nào rẻ nhất
korean airline
vé máy bay từ sài gòn đi mỹ
Vé máy bay đi canada
Nhung Chuyen Di Cuoc Doi
Ngẫu Hứng Du Lịch
Kien Thuc Du Lich



Loa hộp giá rẻ said...

Loài hoa Cúc sao băng này rất đẹp, được rất nhiều người ưa chuộng

Loa hội trường said...

loài hoa đẹp quá đi

Post a Comment