Powered by Blogger.
RSS

Giấy thơm

Giấy thơm thực ra là giấy sấy quần áo (dryer sheets), sở dĩ gọi giấy thơm vì nó giúp quần áo thanh sạch và tỏa hương. Quần áo cho vào máy sấy nhét vài tờ giấy thơm, lôi ra thơm sực, vải mềm mướt cả tay. Giấy thơm để trong tủ quần áo, va li, ngăn kéo... đều giúp đồ dùng thơm tho và chống ẩm mốc, côn trùng. Hôm nay, mình review mấy loại  giấy thơm nổi tiếng để các bạn hình dung rõ hơn về mùi hương, công dụng... nhé.


CÔNG DỤNG CỦA GIẤY THƠM

1. Làm mềm và thơm quần áo

Giấy thơm được bỏ vào máy sấy quần áo, giúp quần áo thơm, mềm và không dính vào nhau. Quần áo có mùi giấy thơm cũng át được mồ hôi đổ ra khi trời nóng. Nếu không có máy sấy, bạn có thể đặt giấy thơm dưới quần áo khi ủi đồ, hoặc cho vào tủ quần áo.

Khi đi du lịch hay công tác, chỉ cần bỏ vài tờ giấy thơm vào vali, đến nơi mở vali ra, cứ gọi là "thơm như Mỹ". :)

2. Chống ẩm mốc và côn trùng

Giấy thơm có tác dụng chống ẩm mốc và côn trùng rất tốt, vì vậy nên đặt vài tờ giấy thơm vào các ngăn kéo, hộc tủ... Có thể kẹp giấy thơm vào album hay để trong kệ sách, tủ giày... để chống hôi mốc. Giấy thơm đặt dưới ghế ngồi xe hơi giúp thơm mát và khử mùi. Giấy thơm đặt gần nơi có kiến, gián... cũng giúp đuổi côn trùng hiệu quả.

3. Tái sử dụng làm khăn lau

Giấy thơm sau khi sử dụng đã nhạt mùi, đừng vội vứt bỏ nó. Bản chất giấy thơm rất dai và lau các vết bám dính rất tốt, vì vậy có thể tái sử dụng để lau kính, màn hình TV, máy tính... Các vết keo dán, xà bông bám dính... cũng có thể được loại bỏ bằng giấy thơm. Đặc biệt, giấy thơm lau các bề mặt bám lông chó mèo rất tốt. Nếu nồi bị cháy dính thì đặt tờ giấy thơm đã dùng rồi ngâm qua đêm, hôm sau rửa lại rất sạch.

CÁC LOẠI GIẤY THƠM

Trên thị trường có rất nhiều loại giấy thơm, đa phần nhập từ Mỹ. Mình chỉ review một số nhãn hiệu nổi tiếng, được sử dụng phổ biến.

1. Bounce

Giấy thơm Bounce là loại thông dụng nhất ở thị trường Việt Nam. Giấy Bounce có mùi khá nồng, hương đậm và sực. Giấy Bounce dùng ở nơi có khí hậu lạnh như Âu Mỹ hoặc mùa đông xứ Bắc thì hợp hơn. Trong các loại giấy Bounce thì Bounce Outdoor Fresh được ưa chuộng nhất.


Nam giới có thể thích một mùi hương mạnh mẽ hơn như thế này:


2. Downy

Downy có mùi hương nhẹ nhàng, thanh khiết, theo mình là phù hợp hơn cho xứ nhiệt đới. Hương Downy cũng rất hợp với quần áo phụ nữ và trẻ em. 

Downy April Fresh là loại phổ biến nhất vì mùi hương thanh tao mát lành, hợp với mọi đối tượng, để lại cảm giác thoang thoảng dễ chịu, không quá nồng như Bounce.


Nếu bạn thích một mùi hương đặc biệt hơn, hãy chọn lavender (oải hương) hay orchid (ngọc lan):


Giá của Downy và Bounce tương đương nhau, có thể chênh lệch chút ít tùy thời điểm và chính sách khuyến mãi.

3. Snuggle

So với Bounce và Downy thì giá thành của Snuggle cao hơn kha khá, tuy nhiên mùi hương của Snuggle cũng rất đáng yêu, nhẹ nhàng thanh tao mà lại bền mùi. Thiết kế hộp Snuggle hình chú gấu đáng yêu với màu sắc thể hiện mùi hương chủ đạo: hộp xanh lá thanh mát mùi thiên nhiên, hộp xanh dương mùi trung tính, hộp hồng mùi hương cỏ hoa, ngọt ngào và lãng mạn.



4. Seven Generation

Giấy sấy Seven Generation có mùi hương rất nhẹ hoặc hầu như không mùi, dành cho trẻ em vốn dĩ rất dễ dị ứng và những người không thích mùi hương. Cũng chính vì ít thơm nên Seven Generation không được chuộng ở Việt Nam, tuy nhiên đây là nhãn hàng luôn được đánh giá cao về tính thanh sạch.


Tất cả các nhãn hiệu ở trên đều nổi tiếng, uy tín, được đánh giá rất cao tại Mỹ. Chọn loại nào là tùy nhu cầu sử dụng và sở thích của riêng bạn. Cá nhân mình thì có cảm tình với Snuggle và Downy hơn.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

6 nhận xét:

Anonymous said...

Hieu cuoi cung la tot nhat, ngoai ra cac loai Kia thom that nhung co Nhieu hoa chat khong tot cho suc khoe. O My hien gio rat Nhieu Nguoi huong ve natural and organic product.

Bich Nga said...

Đúng rồi, Seven Generation được đánh giá rất cao về sự thanh sạch, nhưng khổ nỗi dân VN lại không khoái nó vì đơn giản nó không thơm nhiều. Cái giấy Bounce thịnh hành ở VN, thực ra mình thấy hương quá nồng. Lạnh lạnh như ngoài Bắc còn ổn, chứ SG dùng loại nào thanh mát tí hợp hơn.

Unknown said...

Bounce nồng mình cảm thấy nhức đầu luôn

Doanh Doanh said...



đại lý vé eva air
vé máy bay 2 chiều đi mỹ
vé máy bay korean airlines
khuyến mãi vé máy bay đi mỹ
giá vé máy bay đi canada
Nhung Chuyen Di Cuoc Doi
Ngau Hung Du Lich
Tri Thuc Du Lich






Loa hộp said...

Cảm ơn bạn đã cho đọc giả biết những bí quyết rất bổ ích

Loa hội trường said...

giấy này rất hấp dẫn

Post a Comment