Powered by Blogger.
RSS

Đông trùng hạ thảo - tuyệt phẩm của thiên nhiên

Đông trùng hạ thảo (tên tiếng Anh là cordycepts) là một loại thảo dược quý hiếm mà thiên nhiên ban tặng cho con người, với rất nhiều công dụng trong việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Tên gọi "đông trùng hạ thảo" bắt nguồn từ tiếng Tây Tạng "yartsa gunbu" để nói đến quan sát thực tế nấm Ophiocordyceps mọc chồi từ con nhộng để mùa đông trông giống như con côn trùng và mùa hè là một loài thực vật. Đông trùng hạ thảo giúp tăng cường hệ miễn dịch; hỗ trợ điều trị ung thư và các bệnh liên quan đến thận, gan, tim, phổi; kiểm soát bệnh tiểu đường, giảm cholesterol trong máu, chống mệt mỏi, giúp trẻ gầy yếu/suy dinh dưỡng phát triển tốt, chống lão hóa, làm đẹp da... Dưới đây, mình sẽ trình bày chi tiết về công dụng, cách dùng cũng như giá thành để các bạn hiểu rõ hơn về đông trùng hạ thảo.



Công dụng của đông trùng hạ thảo

Thanh lọc cơ thể và tăng cường hệ miễn dịch

Đông trùng hạ thảo hỗ trợ thanh lọc chất độc và hạn chế tác động xấu đối với cơ thể; đồng thời ngăn ngừa sự xâm nhập của vi trùng hay virus, giúp cơ thể tăng sức đề kháng. Đông trùng hạ thảo còn tăng cường hoạt động của tế bào NK, thúc đẩy phát triển cơ bắp và sinh lực, tăng khả năng chống nhiễm trùng và ức chế các khối u.

Hỗ trợ điều trị ung thư và nhiều chứng bệnh khác

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh đông trùng hạ thảo có tác dụng tích cực trong việc giảm kích thước khối u ở bệnh nhân ung thư. Ngoài ra, đông trùng hạ thảo còn có dược tính tốt cho nhiều chứng bệnh khác như:

- cải thiện chức năng gan, hỗ trợ điều trị viêm gan và xơ gan
- cải thiện chức năng tim, hỗ trợ điều trị rối loạn nhịp tim và suy tim mãn tính
- cải thiện chức năng hô hấp, hỗ trợ điều trị viêm phế quản mãn tính và viêm phế quản
- giảm tổn thương thận và gan do các loại thuốc gây ra
- giảm cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt và hạn chế xơ vữa động mạch

Hỗ trợ tiêu hóa

Đông trùng hạ thảo giúp hệ tiêu hóa ổn định và tăng khả năng hấp thu đầy đủ chất dinh dưỡng, do đó rất hữu ích trong việc điều trị suy dinh dưỡng ở trẻ gầy yếu.

Cải thiện sức khỏe giới tính

Đông trùng hạ thảo có tác dụng tốt cho sức khỏe tình dục ở cả nam giới lẫn nữ giới: tăng ham muốn, tăng lượng và chất của tinh trùng, chống vô sinh..., từ đó giúp đời sống vợ chồng hài hòa và thăng hoa.

Giảm mệt mỏi

Đông trùng hạ thảo có thể làm tăng năng lượng và cung cấp oxy cho tế bào, giúp máu dễ lưu thông, làm giảm mệt mỏi và đau nhức, giữ cho cơ thể cân bằng và khỏe mạnh.

Chống lão hóa và làm đẹp da

Đông trùng hạ thảo có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ và chống lại những tác hại gây ra bởi gốc tự do. Đông trùng hạ thảo còn giúp chúng ta có được làn da khỏe đẹp, mịn màng, giảm thâm nám và xỉn màu.

Cách dùng và liều dùng


Mặc dù đông trùng hạ thảo được xem là một vị thuốc quý trong đông y, trước tiên mình muốn xem nó là một loại thực phẩm. Đông trùng hạ thảo có thể dùng để chế biến món ăn, thức uống. Với đông trùng hạ thảo sấy khô, chỉ cần chế nước nóng là đã có một bình trà bổ dưỡng (có thể thêm mật ong hoặc không tùy ý). Đông trùng hạ thảo cũng có thể dùng nấu cháo, nấu soup, hầm cùng hạt sen, thịt gà, bồ câu, sườn...

Đông trùng hạ thảo sấy khô rất nhẹ, thông thường chỉ cần dùng 1g là đủ. Nhà có điều kiện thì dùng thường xuyên, không thì thỉnh thoảng dùng. Đối với người đang điều trị bệnh thì liều dùng có cao hơn.

Giá đông trùng hạ thảo 


Trên thị trường có rất nhiều loại đông trùng hạ thảo với mức giá khác nhau, nhiều khi rẻ hoặc đắt đến mức khó tin. Quan điểm của mình là đối với một loại thảo dược quý hiếm và đắt đỏ như vậy, cần nhất là phải mua đúng hàng có chất lượng và giá hợp lý tương ứng với chất lượng đó. Nhìn chung, đông trùng hạ thảo thường rơi vào các mức giá:

- Đông trùng hạ thảo Tây Tạng thiên nhiên: 1,2 - 1,5 tỷ đồng/kg
- Đông trùng hạ thảo được nuôi trồng ở VN: 100 - 150 triệu đồng/kg
- Các mức giá khác: thôi thì trên trời dưới biển, thượng vàng hạ cám, kể cả mấy trăm nghìn đồng/kg bày trong thúng bán ở Lạng Sơn cũng có. :D

Về đông trùng hạ thảo Tây Tạng, mình không dám khẳng định gì, nhưng trước thông tin là loại này đang dần tuyệt chủng và cả thế giới chỉ gom đủ chừng vài chục kg thì mình cũng thấy khó thuyết phục để mua, hơn nữa giá lại quá cao.

Về đông trùng hạ thảo Việt Nam, mình chỉ tham khảo những công ty có quy trình nuôi trồng tiêu chuẩn, giống tốt, sản xuất tốt, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo hàm lượng dược tính... Có thể tóm tắt như sau:

- Đông trùng hạ thảo KL: 100tr/kg
- Đông trùng hạ thảo TP: 120tr/kg
- Đông trùng hạ thảo HQ: 120tr/kg

Sau đi đã khảo sát thực tế tại trang trại nuôi trồng, mình quyết định ký hợp đồng phân phối với HQ (HQGano). Hiện tại đang có chương trình đổi 2 vỏ hộp lấy 1 hộp mới (mỗi hộp 5g tặng 1g = 6g, giá 720k), như vậy giá thành chỉ còn 80tr/kg. Vỏ hộp được tặng các bạn giữ lại, chỉ cần mua thêm 1 hộp nữa là lại được đổi hộp mới, lúc này giá thành chỉ còn 60tr/kg - có thể nói là rẻ nhất thị trường cho chất lượng tiêu chuẩn. Chương trình kéo dài đến năm 2016.


Ngoài chương trình trên, các bạn mua đông trùng hạ thảo - 3 hộp, 5 hộp... còn được tặng những món quà giá trị nhập khẩu từ Mỹ, New Zealand...

Đông trùng hạ thảo còn được đóng hộp đẹp mắt, có thể dùng làm quà tặng mang tính chất sang trọng và đầy ý nghĩa cho những dịp lễ tết sắp tới.

Để có cơ hội sở hữu sản phẩm đông trùng hạ thảo chất lượng cao với giá ưu đãi nhất, hãy liên hệ trực tiếp cửa hàng Hương Vị Xanh  - 86 Đinh Bộ Lĩnh, P. 26, Q. Bình Thạnh, TP.HCM; ĐT: 0909090647 nhé. Website: huongvixanh.com

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS