Powered by Blogger.
RSS

Trồng cà chua

Bây giờ mà trồng cà chua thì khoảng Tết là ra trái. Cà chua dù trái đỏ hay vàng thì cũng đều đẹp, căng mọng, sum suê và rực rỡ, tượng trưng cho phúc lộc. Nhất là cà chua bi, ngắm cũng ưng mà ăn cũng thích.



Cà chua không khó trồng. Chỉ cần hạt giống tốt, ươm mấy ngày sẽ lên mầm (có thể ngâm nước ấm trước để hạt nhanh nảy mầm hơn). Mình gieo hạt trong khay gieo hoặc lồng ươm, khi cây được tầm 10cm thì cho ra chậu. Dùng 2 viên đạm dưỡng cà chua cho cả quá trình sinh trưởng của cây, vậy là không phải lo nghĩ gì nữa, chỉ cần tưới hàng ngày.

Cà chua thích nắng nhiều, ánh sáng mạnh và chăm tưới nước, vì vậy nên trồng cà chua nơi nhiều nắng và tưới đều ngày 2 lần. Khi cây đến thời kỳ ra hoa, nên tăng cường tưới bón, tỉa bớt cành dài để cây tập trung dưỡng chất phát triển quả. Ngoài ra, mỗi sáng trước khi tưới cây, rung nhẹ cuống hoa để thúc đẩy quá trình tự thụ phấn, và chỉ nên tưới vào gốc, tránh tưới vào hoa.


Ở các nhà phố, nơi không gian chật hẹp, bạn có thể sáng tạo một chút với các giỏ cà chua treo. Cà chua trồng chúc ngược vẫn lớn nhanh như thổi, và quả buông xuống từng chùm trông rất đẹp. Đây là cây cà chua trồng trong giỏ treo chồng mình tự chế từ hộp kẹo:


Về giống, chọn loại cà chua nào là tùy thuộc vào sở thích và khẩu vị của bạn. Có người trồng để ăn, có người trồng để ngắm, có người như mình - vừa ăn vừa ngắm, thì thích loại cà chua xinh xắn lại có hương vị thơm ngon. Sau đây là những loại cà chua mình thích nhất:

Cà chua chocolate: Xinh tươi và lạ mắt, có hương vị thanh tao dịu dàng, trái cỡ như trái bòn bon rất dễ sử dụng. Dù ở nhà quê hay nhà phố, trồng cà chua chocolate cũng đều mang lại bản sắc riêng.


Cà chua Ildi vàng: Cà chua này xinh và có hương vị ngọt ngào, trẻ con rất thích. Giống này rất sai quả nhưng vỏ mỏng không để được lâu.


Cà chua cherry ngọt: Loại này nhìn ngoài thì giống như các loại cà chua bi thông thường, tuy nhiên hương vị ngọt ngào nên ăn sống rất thích.


Cà chua Roma: Em này phải nói là đẹp người đẹp nết, năng suất cao, giòn cứng, vị thanh mát và tươi rất lâu (để được 2-3 tuần).


Nếu các bạn có không gian rộng hơn, có nhiều loại cà chua to rất ngon, dày thịt dành cho bạn.

Cà chua cam Chef's Choice: Xinh đẹp, dày thịt và rất ít hạt, vị thanh mát, nấu canh chua hay làm sinh tố đều ngon.

 

 Cà chua brandywine: Loại này có màu đỏ sẫm của rượu vang, để chín cây ăn ngon thôi rồi, thơm gì đâu mà thơm, vị thanh mát dịu dàng. Cà chua này lý tưởng để làm salad hoặc sinh tố.


Và còn rất nhiều giống cà chua khác: cà chua đen, cà chua lê vàng, cà chua cỡ đại... Mỗi loại đều có những ưu điểm riêng.

Nếu bạn muốn bắt tay trồng một vườn rau sạch cho riêng mình, thì cà chua là một trong những loại nên trồng, bên cạnh yếu tố dinh dưỡng, đa ứng dụng, nó còn tương đối dễ trồng và nhanh chóng cho thành quả, tạo động lực để trồng các loại cây mới.


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

5 nhận xét:

NgọcMinh said...

Em ơi cho chị hỏi chỗ em có bán hạt giống các loại cà chua không?

Bich Nga said...

Chị có rất nhiều loại hạt giống cà chua và những loại chị đề cập ở đây đều có đủ em nhé. Em xem web muasamhangmy.com hoặc đến cửa hàng của chị tại 86 Đinh Bộ Lĩnh, P.26, Q. BT nhé (cửa hàng Hương Vị Xanh - 08.35118903)

Doanh Doanh said...



đặt vé máy bay eva airline
vé máy bay từ mỹ đi việt nam
vé máy bay korean airlines
vé máy bay đi mỹ hãng nào rẻ nhất
Vé máy bay đi canada
Cuoc Doi La Nhung Chuyen Di
Ngẫu Hứng Du Lịch
Tri Thuc Du Lich



Loa hộp cao cấp said...

Nhìn những trái cà chua chín mọng đã thích mắt rồi, nhà mà có vài chậu cà chua thì rất tuyệt

Loa hội trường said...

trông không hề dễ nhé

Post a Comment