Powered by Blogger.
RSS

Tinh bột nghệ vàng

Bài viết này mình sẽ trình bày chi tiết về công dụng, cách dùng cũng như quy trình sản xuất tinh bột nghệ vàng để những bạn quan tâm hiểu sâu hơn về sản phẩm này nhé, qua đó cũng giải thích vì sao nên dùng tinh nghệ thay vì bột nghệ, vì sao giá thành tinh nghệ lại cao như vậy...


1. Tinh bột nghệ là gì?

Tinh ở đây là tinh chất, nghĩa là không phải củ nghệ phơi khô rồi xay như bột nghệ thông thường, mà phải dùng công nghệ tách lọc để loại bỏ dầu nghệ, bã, xơ, chỉ giữ lại phần tinh bột nghệ cùng hoạt chất curcumin cực kỳ tốt cho sức khỏe. Sản phẩm tinh bột nghệ đạt chuẩn phải bắt đầu từ việc chọn lựa nghệ tươi chất lượng cao, quy trình chế biến sạch và an toàn, đảm bảo thực hiện đủ và đúng các công đoạn cũng như kỹ thuật tách lọc.

2. Công dụng của tinh bột nghệ vàng

Tinh bột nghệ vàng là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp, có tác dụng kìm hãm các tế bào ung thư (phòng ngừa và ức chế hầu hết các loại bệnh ung thư), tốt cho tiêu hóa và tim mạch, làm đẹp da, bổ máu, chữa đau dạ dày, chữa lành vết thương, chống xơ vữa động mạch, giảm cholesterol xấu trong máu, đặc biệt rất tốt cho phụ nữ sau khi sinh. Dùng tinh bột nghệ vàng trộn với mật ong mỗi ngày sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng sức đề kháng, da dẻ mịn màng trắng sáng.

3. Vì sao nên dùng tinh bột nghệ vàng thay cho bột nghệ?

Chúng ta biết rằng hoạt chất curcumin trong củ nghệ rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp, tuy nhiên dầu nghệ lại có tính nóng, dễ gây mụn nhọt, nóng gan cũng như một số tác dụng phụ không mong muốn cho cơ thể. Chính vì vậy, nên dùng tinh bột nghệ đã tách lọc dầu nghệ cũng như xơ, bã... để cơ thể hấp thu được những đặc tính tốt nhất cũng như không bị ảnh hưởng bởi các thành phần không tốt.

Dùng tinh bột nghệ không gây vàng da, không nóng như bột nghệ. Ngoài ra, để có tác dụng tốt, mỗi ngày bạn nên dùng khoảng 10g tinh bột nghệ, nếu dùng bột nghệ, bạn phải cần đến 300-400g nghệ mỗi ngày để đạt được hiệu quả tương đương, mà như vậy thì cơ thể sẽ nóng, da dễ nổi mụn và vàng, chưa kể một lý do đơn giản là... không thể ăn nổi.

4. Cách sử dụng

Câu hỏi mà nhiều bạn đặt ra là tinh bột nghệ vàng có khó dùng không?

Không khó tí nào. Tinh bột nghệ vàng nguyên chất, làm đúng chuẩn không đắng, rất dễ ăn hoặc uống, nhất là khi kết hợp với mật ong hoặc sữa chua. Các bạn đã từng dùng tinh bột nghệ vàng của mình đều khen sao đẹp và ngon vậy. Màu của tinh nghệ là màu vàng tươi, rất đẹp chứ không vàng sậm như bột nghệ.

Cách thông dụng nhất là trộn tinh bột nghệ với mật ong nguyên chất theo tỉ lệ 2:1 (VD 10g tinh nghệ với 5g mật ong - đây cũng là liều lượng chuẩn để sử dụng hàng ngày). Hỗn hợp này có thể dùng để ăn trực tiếp, pha nước uống hay đắp mặt nạ. Mình còn ăn tinh nghệ, mật ong với sữa chua Kefir, dùng đều đặn hàng ngày da dẻ sẽ đẹp lên trông thấy.


5. Quy trình sản xuất

Ở đây mình trình bày quy trình sản xuất chuẩn, vì như các bạn biết, cũng là tinh bột nghệ nhưng nguyên liệu khác nhau, quy trình khác nhau sẽ cho ra thành phẩm khác nhau, chưa kể tinh bột nghệ phải hoàn toàn nguyên chất, không được pha trộn thứ gì, và chế biến sạch.


  • Nghệ tươi: Nếu bột nghệ được làm từ củ nghệ phơi khô xay thành bột thì tinh nghệ được làm từ củ nghệ tươi. Để thành phẩm tốt thì nghệ tươi cũng phải được chọn lựa kỹ càng. Với sản phẩm tinh bột nghệ của Hương Vị Xanh, mình lấy nghệ tươi tại các vườn sạch ở Nghệ An - nơi có chất lượng nghệ tốt, giàu curcumin tự nhiên. Mùa nghệ ở Nghệ An thường từ tháng 12 đến tháng 3 hàng năm, nên tinh bột nghệ làm vào thời điểm này sẽ đạt chất lượng cao nhất.
  • Rửa sạch: Rửa nghệ gồm 2 công đoạn: rửa sơ bộ bằng phương pháp thủ công và sau đó rửa ướt bằng máy, đảm bảo nghệ được làm sạch tối ưu.
  • Cắt khúc: nghệ được cắt khúc bằng máy lưỡi thép
  • Nghiền: nghệ cắt khúc được nghiền bằng máy ép
  • Ly tâm tách bã: đây là quy trình loại bỏ tạp chất và chất xơ
  • Ly tâm tách dịch: đây là quy trình loại bỏ dầu nghệ và váng nghệ
  • Rửa tinh bột
  • Ly tâm vắt: là quy trình tách nước
  • Sấy nóng và làm nguội: sấy nóng để làm chín tinh bột nghệ, sau đó làm nguội để ra tinh bột nghệ thành phẩm

Thông thường thì phải dùng khoảng 40kg củ nghệ tươi để đạt được 1kg tinh bột nghệ theo đúng tiêu chuẩn và hoàn toàn nguyên chất, bây giờ thì các bạn đã hiểu vì sao giá tinh bột nghệ lại cao rất nhiều so với bột nghệ nhé (mình không bàn đến những chiêu trò pha trộn hay chọn nghệ kém chất lượng để hạ giá thành sản phẩm). Dù vậy, tinh bột nghệ là sản phẩm rất đáng để chúng ta đầu tư vì những tác dụng tuyệt vời của nó đối với sức khỏe và sắc đẹp.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

9 nhận xét:

hạt điều rang muối said...

quy trình hiện đại quá

Anonymous said...

bạn có thể sử dụng tinh bột nghệ đắp mặt nhé, đó là cách hay và hiệu quả lắm đó nha eheh

Unknown said...

Nên uống tinh bột nghệ hằng ngày để tăng cường sức đề kháng và làm đẹp da.

Unknown said...
This comment has been removed by the author.
Anonymous said...

Mình có thử nghiệm cách làm bột nghệ tại nhà rất hiệu quả. Nhưng mà, trong quá trình sử dụng, bột nghệ thường lưu lại màu vàng trên da, quần áo. Bạn có thể chỉ cho mình vào mẹo tẩy màu bột nghệ được không ạ?

nghebalan said...

bên mình có sản xuất tinh bột nghệ chất lượng, mọi người có thể tham khảo nhé
https://nghebalan.com/

Doanh Doanh said...



eva air ticket
vé máy bay từ mỹ đi việt nam
phòng vé korean air tại tphcm
vé máy bay đi mỹ giá rẻ
giá vé máy bay đi canada
Những Chuyến Đi Cuộc Đời
Ngẫu Hứng Du Lịch
Tri Thức Du Lịch




Loa hội nghị said...

Bài viết này rất hay, mọi người hãy làm thử và sử dụng

Bộ dàn âm thanh hội trường said...

thấy dễ nhưng không dễ đâu nhé

Post a Comment