Powered by Blogger.
RSS

Hạt lanh

Lẽ ra mình giới thiệu hạt lanh cùng các bạn lâu lắm rồi, mà vì chưa có thời gian viết một bài cho hoàn chỉnh, nên cứ lần lữa mãi.

Một trong những loại sữa thực vật mình yêu thích nhất là sữa hạt lanh mật ong.

Một trong những món tráng miệng mình yêu thích nhất là sữa chua trộn bột hạt lanh

Một trong những loại mặt nạ dưỡng da mình thích nhất, cũng lại là mặt nạ hạt lanh.

Hạt lanh dễ sử dụng, tốt từ trong ra ngoài, không chỉ có nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn làm đẹp da, đẹp tóc, chống lão hóa. Mình luôn ưu tiên bảo vệ sức khỏe và sắc đẹp từ con đường tự nhiên hơn là dùng thuốc.


Hạt lanh, tên tiếng Anh là flax seed hoặc linseed, tên khoa học là Linum usitassimum (trong tiếng La tinh có nghĩa là hữu ích nhất), được xem là một loại siêu thực phẩm (super food) với đặc tính giàu omega 3, chất xơ và lignan (hợp chất chống ôxy hóa và các gốc tự do trong cơ thể) cùng các vitamin và khoáng chất rất có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp.

1. Hạt lanh có công dụng gì?

- Ngừa ung thư: Nguồn omega 3 dồi dào trong hạt lanh có tác dụng phá vỡ các tế bào ác tính, đồng thời lignan trong hạt lanh ngăn chặn các khối u. Dùng hạt lanh thường xuyên tăng khả năng ức chế tế bào ung thư, đặc biệt là chống ung thư vú, đại tràng và tuyến tiền liệt. Dùng hạt lanh đều đặn cũng tăng thêm khả năng sống còn của người bệnh.

- Ngừa bệnh tim mạch và giảm cholesterol: các axit amin và omega 3 trong hạt lanh giúp giảm chứng huyết áp cao, giảm cholesterol, ngăn ngừa chứng xơ cứng động mạch, điều hòa nhịp tim... Dùng hạt lanh mỗi ngày giúp chúng ta duy trì một trái tim khỏe mạnh.

- Kiểm soát bệnh tiểu đường: dùng hạt lanh mỗi ngày giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường cũng như cải thiện lượng đường máu ở bệnh nhân tiểu đường. 

- Tốt cho tiêu hóa: Hạt lanh rất giàu chất xơ, do đó là nguồn dinh dưỡng lý tưởng giúp cơ thể cải thiện sự hấp thu đường ruột.

- Chống ôxy hóa: đây là một trong những công dụng lớn nhất của hạt lanh. Lượng lignan dồi dào có tác dụng như estrogen dọn sạch các gốc tự do trong cơ thể, thúc đẩy khả năng sinh sản và giảm hội chứng tiền mãn kinh, đem lại vẻ đẹp nữ tính và giúp thăng hoa đời sống vợ chồng. Thay vì bổ sung nội tiết tố nữ, thì dùng hạt lanh là phương pháp tự nhiên và an toàn hơn. Hạt lanh giàu omega 3 giúp chống lão hóa, làm đẹp da đẹp tóc, cải thiện trí nhớ, tăng sức đề kháng và sự dẻo dai của cơ thể.

- Bảo vệ và làm đẹp da: Hạt lanh có tác dụng chống bức xạ, nhờ đó bảo vệ được tế bào da, ngăn ngừa ung thư da. Hạt lanh còn tăng độ ẩm cho da, giúp da mềm mại, khỏe mạnh và trẻ trung. Khả năng chống viêm của hạt lanh giúp giảm thiểu các bệnh ngoài da, nhanh lành vết thương, giảm sẹo, ngăn chặn mụn trứng cá. Dùng hạt lanh bằng đường ăn uống hay dưỡng da bên ngoài (đắp mặt nạ, tẩy tế bào chết...) đều rất tốt cho da, nhất là vào những ngày hè nắng nóng khi mà da dễ chịu tổn hại của ánh nắng mặt trời.

- Làm đẹp tóc: Hạt lanh là một thứ "mĩ phẩm thiên nhiên" để dưỡng tóc hoàn hảo, giúp tóc giảm gãy rụng, làm mềm mượt tóc đồng thời ngăn ngừa chứng hói đầu.

- Chống viêm: Sự viêm nhiễm chủ yếu do thiếu hụt omega 3 vốn rất dồi dào trong hạt lanh. Vì vậy hạt lanh có khả năng chống viêm rất tốt. Hạt lanh giúp cơ thể tự bảo vệ khỏi bị viêm nhiễm, đồng thời cải thiện khả năng làm lành vết thương, giảm sẹo do thương tổn ngoài da gây ra. Hạt lanh còn có tác dụng ngăn ngừa những cơn bốc hỏa, chứng nóng ở độ tuổi mãn kinh.

2. Sử dụng hạt lanh như thế nào?

Hạt lanh có nhiều công dụng như vậy, nhưng có dễ sử dụng không? Mình trả lời ngay và luôn là rất dễ, thậm chí còn ngon nữa.

Hạt lanh ở dạng bột là dễ dùng nhất, đơn giản bạn chỉ cần trộng vào sữa chua, ngũ cốc, pha nước nóng uống, hoặc trộn mật ong (kiểu như trộn với tinh bột nghệ). Dùng hạt lanh xay thành bột thì khả năng hấp thu cũng nhanh hơn, chưa kể có thể dùng làm mặt nạ thoải mái.

Với hạt lanh chưa xay, bạn có thể nấu hoặc làm sữa thực vật. Trong hình ở đầu bài là món sữa hạt lanh mật ong mình làm, không những tốt mà còn rất ngon nữa.

3. Làm mặt nạ thiên nhiên từ hạt lanh

Cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần trộn khoảng 2 thìa bột hạt lanh cùng một thìa mật ong và chút xíu nước là đã có một loại mặt nạ hoàn hảo. Đắp lên mặt tầm 20-30 phút, sau đó rửa mặt bằng nước sạch. Ôi trời ơi da cứ gọi là mướt rượt và láng tưng. Cũng có thể thay mật ong bằng sữa chua không đường. Vào mùa nắng, chịu khó làm mặt nạ hạt lanh đều đặn tuần 2 lần thì da mịn, giảm thâm nám, khô ráp.

Có thể dùng hạt lanh để tẩy tế bào chết và dưỡng tóc. Chỉ cần trộn bột hạt lanh với nước ấm thành một hỗn hợp nhão để tẩy da chết hoặc ủ tóc. Để hiệu quả hơn và thơm tho hơn, nhỏ thêm vài giọt tinh dầu oải hương nếu dùng cho da hoặc vài giọt tinh dầu bưởi nếu dùng cho tóc.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

11 nhận xét:

hạt điều mật ong said...

hạt này mới nghe lần đầu luôn

Vương Trần said...

Nếu có thể kết hợp Hạt lanh với các mỹ phẩm làm đẹp của Hàn Quốc nữa thì sẽ mang đến những công dụng tuyệt vời!
Mọi người tham khảo thử tại website http://depda24h.com nhé!

Unknown said...

Chị cho e xin công thức làm sữa hạt lanh với ah! E cám ơn c!

Unknown said...

Chị cho e xin công thức làm sữa hạt lanh với ah! E cám ơn c!

Micro không dây said...

Loại này nhiều người thích dùng nhé

Xuan Hao Dang said...

Loại này nhiều người thích dùng nhé

Doanh Doanh said...



hãng eva
vé máy bay đi mỹ giá bao nhiêu
vé máy bay hãng korean air
vé máy bay từ tphcm đi mỹ
vé máy bay đi canada tháng nào rẻ nhất
Nhung Chuyen Di Cuoc Doi
Ngẫu Hứng Du Lịch
Kien Thuc Du Lich




Loa hội thảo said...

Đây là món khoái khẩu của các chị em phụ nữ, cảm ơn bạn

meomap said...

The content shared is very useful, please refer to my content:
ghế massage con lăn 4d giá rẻ ,
có nên ngồi ghế massage mỗi ngày ,
các chế độ ghế massage

Bộ dàn âm thanh hội trường said...

rất hấp dẫn

Quà Tặng Thương Hiệu said...

Bài viết rất hay và rất ý nghĩa.

Post a Comment