Powered by Blogger.
RSS

Xứ sở bạch dương - Phần 10: Chợ lưu niệm và quần thể Izmailovo

Đã đến Nga, nhất định phải tìm đến khu chợ Izmailovo Vernissage ở Moscow.

Izmailovo Vernissage được xem là một trong những chợ bán đồ lưu niệm, thủ công, đồ cổ, các tác phẩm nghệ thuật... lớn nhất thế giới. Không những thế, nơi đây còn là một địa điểm văn hóa được gọi là "Moscow thu nhỏ" để du khách có thể tìm hiểu về danh lam thắng cảnh, di tích, con người và văn hóa Nga. Là một quần thể tham quan và mua sắm, Izmailovo mang lại cảm giác nhẹ nhàng khi ngắm những tòa thành quách cổ lẫn tâm trạng tươi vui, nhộn nhịp khi được xem và mua những món đồ lưu niệm xinh đẹp của nước Nga.


Izmailovo Vernissage chính là địa điểm tham quan chính thức đầu tiên của tôi khi đặt chân đến Moscow. Trời trong xanh, gió mát lành và nắng vàng rực rỡ thật là ủng hộ tôi đã đem theo áo dài để mặc nơi đất khách. Từ xa, những tòa nhà sắc màu rực rỡ nổi lên sau lùm cây xanh mướt trông cứ như những lâu đài cổ tích.




Tôi mê Matryoshka nên đến đây là lạc ngay vào các  gian hàng búp bê gỗ. Giá ở đây rẻ hơn nhiều so với ở shop, mặt hàng thì đa dạng từ mấy trăm đến mấy ngàn rub đều có cả, nhưng không có hàng độc giá khủng như ở khu Arbat hay một số shop lưu niệm lớn khác. Riêng về Matryoshka tôi sẽ viết một bài riêng, vì tôi lang thang đến mấy thành phố cũng chỉ để tìm được những bộ búp bê cho đúng ý. Ở khu chợ này tôi chỉ mua 2 bộ đơn giản về làm quà cho con gái.




Có thể xem công đoạn sản xuất thô các đồ lưu niệm.


Chợ lưu niệm bán rất nhiều thứ: búp bê gỗ, hộp nhạc với những bài hát Nga truyền thống, hộp rượu, huy hiệu, đồ cổ, gương lược, tranh ảnh, khăn, thảm, đồ gốm, đồ trang sức, đồ thủ công mĩ nghệ... nói chung là tất tần tật các thứ gợi về nước Nga xưa và nay mà người ta có thể mua để dùng, sưu tập hoặc làm quà. Tôi cũng rất thích những bộ cờ vua được chế tác cực kỳ nghệ thuật và tinh xảo.





Trong quần thể Izmailovo có một nhà hàng xinh đẹp, vào đây ăn cũng thấy như mình đang hòa vào một nơi đầy bản sắc Nga. Lần đầu tiên tôi phát hiện món khoai tây nướng rất ngon, mùi thơm thật là mê hoặc.




Ngay bên cạnh chợ, Izmailovo Kremlin là tổ hợp các công trình kiến trúc mang đặc trưng của lịch sử và văn hóa Nga, vì thế còn được xem là Moscow thu nhỏ. Có khá nhiều cặp cô dâu chú rể đến đây chụp ảnh cưới. Bạn cũng có thể tham quan nhà thờ gỗ và các bảo tàng độc đáo như bảo tàng chocolate, bảo tàng rượu vodka...





Ra khỏi khu Izmailovo thấy có rất nhiều chiếc xe dài như này, trông hay hay:


Izmailovo gợi cho tôi cái cảm giác được lạc vào một nước Nga đầy màu sắc, không phải đi đâu xa cũng có thể tìm được tất cả những gì đặc trưng nhất trong một khu phức hợp này. Vậy nên, nếu chỉ có thể đến Nga một thời gian rất ngắn, không thể bỏ qua Izmailovo.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS