Powered by Blogger.
RSS

Xứ sở bạch dương - Phần 2: Cầu tình yêu Tretriakovsky

Tretriakovsky là cây cầu đi bộ xinh đẹp bắc qua sông Moscow. Từ cây cầu này dẫn ra những phố đi bộ lãng mạn, dẫn đến khu du lịch và những công trình kiến trúc nổi tiếng của Moscow. Nhưng điểm hấp dẫn nhất của cây cầu này không phải là lối đi đầy hoa thơ mộng, mà là những "cây tình yêu" gắn rất nhiều, rất nhiều ổ khóa vĩnh cửu của các cặp tình nhân.


Những đôi uyên ương, cụ thể là các cặp tình nhân đã có lời hẹn ước hoặc cặp vợ chồng sẽ mua một ổ khóa rồi sơn vẽ trang trí hoặc viết tên vào đó, cùng nhau đến cầu Tretriakovsky, móc lên 1 cây tình yêu và khóa lại rồi ném chìa khóa xuống dòng sông Moscow, tượng trưng cho một tình yêu vĩnh cửu và bền chặt, không người thứ ba nào có thể mở ra được. Sau này, khi đã trải qua nhiều biến cố của cuộc đời, họ có thể quay lại cây cầu này, tìm lại ổ khóa của mình để nhớ lại cuộc tình đẹp ngày xưa.




Có khá nhiều cặp cô dâu chú rể đến cây cầu này để gắn khóa và chụp ảnh cưới, ghi lại thời khắc cả hai trao lời hẹn ước thiêng liêng. Những cây treo đầy khóa đủ màu sắc trải dài suốt cây cầu, và khi các cây này đã đầy khóa, chính quyền thành phố lại bố trí "trồng" thêm cây mới.





Và cây cầu Tretriakovsky ấy được giới thanh niên Moscow gọi là "đại lộ tình yêu".

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS