Powered by Blogger.
RSS

Hành trình Trung Đông - Phần 1: Sa mạc Safari

UAE (Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất) là điểm đến của gia đình vào đầu hè năm nay. Một quốc gia nhỏ bé nhưng nổi tiếng về độ "sang chảnh", UAE hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hiện đại và những công trình đặc sắc bậc nhất thế giới như muốn chứng tỏ "không có gì là không thể".

Tôi sẽ mở đầu chuyến đi UAE, cụ thể là hai tiểu vương quốc lớn nhất của đất nước Ả rập ven vịnh Ba Tư này - Dubai và Abu Dhabi, bằng một cuộc vi vu trên sa mạc Safari.

 

UAE là một đất nước nằm trên sa mạc. Du khách đến Dubai không thể bỏ qua chuyến khám phá sa mạc Safari thuộc sa mạc Ả Rập bằng xe địa hình Land Cruiser hai cầu vốn được xem là đặc sản du lịch của thành phố này. Nằm ở vùng ngoại ô cách trung tâm thành phố khoảng 40km, chúng tôi khởi hành từ 4h chiều để có thể đón hoàng hôn sau màn chinh phục sa mạc ngoạn mục và tiếp tục phần tìm hiểu văn hóa Trung Đông.


Gia đình 6 người chúng tôi đi một xe. Anh tài xế Pakistan nói tiếng Anh tốt và khá thân thiện, kể cho chúng tôi nghe những câu chuyện nhỏ dọc đường đi trong tiếng nhạc vui nhộn. Khi xe đi hết phần đường cái và chuẩn bị vào sa mạc, bác tài dừng lại cho xe xì bớt hơi để dễ leo cát, còn chúng tôi thì có thể nghỉ chân uống nước, mua đồ lưu niệm... Ở đây có bãi xe mô tô lớn để khách nào muốn tận hưởng cảm giác mạnh có thể thuê xe tự lái.



Nghỉ chân xong, mọi người trở lại xe và thắt chặt dây an toàn để bắt đầu màn "nhào lộn" trên cát. Thực tình thì trước khi đi tôi khá lo ngại cho con gái nhỏ mới 6 tuổi không biết có chịu được không, nhưng hóa ra nàng lại là người "máu lửa" nhất. Bác tài cứng tay ra phết, điều khiển những màn phóng xe lên đụn cát rồi lao nhanh xuống dốc hết sức điệu nghệ, có khi xe nghiêng hẳn một bên làm mọi người thót cả tim. Hai cô con gái cười khanh khách, cứ mỗi lần nghiêng ngả là các nàng lại reo lên đầy phấn khích, xua sạch mọi nỗi lo ngại của mẹ trước đó.



Đoàn xe nối đuôi nhau ngoằn ngoèo hơn nửa giờ trên sa mạc chan hòa ánh nắng rồi dừng lại để mọi người vui chơi, chụp ảnh và ngắm hoàng hôn. Lúc này, mặt trời như quả cầu đỏ rực đổ xuống sa mạc vàng óng, tiết trời nắng nóng có phần dịu đi và cảm giác lúc này thật phấn khích.





Nghỉ ngơi chơi bời xong, xe lại tiếp tục vi vu trên sa mạc nhưng nhẹ nhàng hơn, sau đó dừng lại ở khu Base Camping - là nơi du khách nghỉ ngơi và khám phá văn hóa Ả Rập: cưỡi lạc đà, vừa ăn barbecue vừa xem múa xoay, múa lửa, múa bụng và được các nghệ nhân trong trang phục truyền thống vẽ Hena trên tay.







Múa xoay - múa lửa - múa bụng và vẽ Hena đều là những màn biểu diễn nghệ thuật truyền thống đặc sắc, duy chỉ có món ăn Ả Rập là chúng tôi không thể nuốt nổi, mặc dù phương châm của tôi luôn là đến vùng nào sẽ khám phá món ăn của vùng đó. Đây cũng là bữa ăn Ả Rập duy nhất trong chuyến đi, những bữa còn lại, chúng tôi vào nhà hàng Thái, Hoa, Hàn, Nhật hay buffet Âu để thưởng thức và lấy sức khám phá đất nước Trung Đông này.

Chuyến đi chơi sa mạc này quả là một trải nghiệm kỳ thú. Đến giờ tôi mới hiểu cảm giác sa mạc đích thực là như thế nào, dù từ thuở bé thơ đã từng biết đến những cuộc hành trình Trung Đông qua những câu chuyện "Nghìn lẻ một đêm".

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS