Powered by Blogger.
RSS

Mứt nghệ

Mứt nghệ thơm và ấm, đặc biệt là nghệ Tuần xứ Huế. Củ nghệ Tuần tuy nhỏ, khó làm mứt hơn các loại nghệ thường, nhưng hương vị đậm đà. Nghệ là một nguyên liệu thực dưỡng, có tác dụng bổ máu, đẹp da, ngừa ung thư, kháng viêm, trị ho, chữa đau dạ dày, làm lành vết thương, giảm cholesterol, tốt cho tiêu hóa... tuy nhiên khó có thể ăn nhiều. Mứt nghệ sao vừa độ, không ngọt quá, lại trở nên dễ ăn. Nhâm nhi mứt nghệ với tách trà thơm là một sự tận hưởng thú vị mà lại tốt cho sức khỏe.


Nếu ai có dịp đến Huế, nhớ ghé qua ngã ba Tuần. Nơi đây là hợp lưu hai nhánh Tả và Hữu của dòng sông Hương thơ mộng với phong cảnh hữu tình, nước xanh thăm thẳm, vườn tược mướt mát xanh tươi. Nghệ Tuần nổi tiếng thơm ngon do được trồng ở đất vùng đồi, lại được hưởng phù sa sông nước. Nghệ cũng được chia thành 2 loại, nói theo tiếng địa phương là nghệ trối và nghệ dấu. Nghệ trối củ to, làm mứt đẹp và dễ làm, giá thành rẻ hơn nhưng không thơm ngon bằng nghệ dấu. Nghệ dấu củ nhỏ, nên việc gọt vỏ, cắt lát, sao mứt... cũng kỳ công hơn nhiều, hình thức lại không được mĩ miều, nhưng nếu ai sành ăn thì chỉ chọn mứt làm từ nghệ dấu mà thôi.

Sắp Tết rồi, Hương Vị Xanh xin giới thiệu món mứt nghệ thơm ngon làm từ nghệ dấu làng Tuần của Huế. Sản phẩm làm thủ công, nguyên liệu thiên nhiên, chế biến sạch sẽ, không dùng hóa chất hay chất bảo quản - sẽ là một món ăn vặt thú vị, rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp.

Mứt nghệ rất tốt cho mọi phụ nữ nói chung và đặc biệt là phụ nữ sau khi sinh, những người có vấn đề về dạ dày, có vết thương, viêm da, mụn nhọt, đau họng, thừa cân, dư cholesterol... Bình thường, ăn mứt nghệ cũng giúp chúng ta cải thiện da dẻ và dáng vóc, giảm nguy cơ nhiễm trùng, tốt cho tiêu hóa...

Ai thích ăn mứt nghệ thì ghé qua Hương Vị Xanh nhé.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

3 nhận xét:

Unknown said...

Ngon quá! Cám ơn bạn đã chia sẻ.
------------------------------------
Ms Nga - Kinh Doanh - SacoJet.vn

Tel: 0938 172 672 - 090 262 1479 – 1900 63 6479
Cách đặt vé máy bay Jetstar giá rẻ đi Hà Nội qua mạng tại Tp.HCM
Website đặt vé trực tuyến: www.SacoJet.vn

Micro hội thảo said...

Món mứt nghệ này là món tôi rất thích, vừa ngon vừa có tác dụng chữa bệnh nhé

Loa hoi truong said...

món này ăn chữa bệnh đau dạ dày rất tốt

Post a Comment