Powered by Blogger.
RSS

Hạt giống - lạ và đẹp

Entry này viết lần đầu tiên cách đây hơn 3 năm (ngày 12/3/2012), được rất nhiều bạn ủng hộ. Hôm nay, mình cập nhật lại tình hình hạt giống mới nhất cũng như bổ sung thêm vài kinh nghiệm gieo hạt để các bạn tham khảo. Tất cả đều là hạt giống nhập khẩu từ Mỹ, đến từ các thương hiệu uy tín. Nói chung, hạt giống Mỹ có qua nghiên cứu và điều kiện khai thác, bảo quản tốt nên chất lượng hạt giống rất tốt, tỷ lệ nảy mầm và khả năng thích nghi cao. Và cho dù nhiều loại rau quả có vẻ quá lạ lẫm đối với các bạn, nhưng đều là giống thuần chủng, không có thành phần biến đổi gen, vì thế rất yên tâm để trồng rau sạch cho gia đình.

Các bạn muốn mua hạt giống Mỹ mình nhập thì vào trực tiếp trang muasamhangmy.com hoặc huongvixanh.com nhé. Các bạn cũng có thể đến mua trực tiếp tại 2 cửa hàng Hương Vị Xanh, địa chỉ: 
  • 86 Đinh Bộ Lĩnh, P.26, Q. Bình Thạnh, TPHCM (ĐT: 08.35118903).
  • 212B/18 Nguyễn Trãi, Q.1, TPHCM (ĐT: 08. 39258026).
HOTLINE: 090909.0647


HẠT GIỐNG RAU CỦ QUẢ

1. Hạt giống cà chua

Đã qua mấy mùa trồng cà chua giống Mỹ, mình rất hài lòng vì cây khỏe, lớn nhanh, trái rất đẹp, hương vị lại thơm ngon. Cà chua là loại rau ăn quả rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp, có thể ăn dạng quả tươi (ăn trực tiếp, làm salad, làm sinh tố) hoặc ăn khi đã nấu chính (canh, xốt...), dùng để đắp mặt nạ cũng rất tốt.

Trồng cà chua nói chung không khó. Hạt rất dễ nảy mầm. Bạn có thể gieo trực tiếp trong đất dinh dưỡng, hoặc ngâm nước ấm khoảng 12-24 tiếng rồi đem gieo. Thời gian nảy mầm trung bình khoảng 2-5 ngày. Nên gieo trong khay hoặc lồng ươm để bảo toàn hạt giống tốt nhất. Khi cây lớn tầm gang tay, hãy cho ra chậu hoặc vườn. Cà chua là loại ưa nắng sáng và tưới nhiều, đến thời kỳ cây ra hoa nên tăng cường bón phân, đồng thời lắc nhẹ cây vào mỗi sáng để thúc đẩy quá trình thụ phấn. Thời gian thu hoạch trung bình là 2,5 đến 3 tháng sau khi gieo hạt nếu được chăm sóc tốt.


Rất nhiều loại hạt giống cà chua ngon và đẹp của Mỹ đang có mặt ở cửa hàng Hương Vị Xanh: cà chua chocolate, cà chua ildi vàng, cà chua đen black krim, cà chua kem, cà chua xanh, cà chua chuông Tinkerbell, cà chua Roma, cà chua cherry ngọt, cà chua rủ để trồng giỏ treo, cà chua brandywine, cà chua đỏ cỡ đại, cà chua cam Chef's Choice, cà chua vàng cỡ đại, cà chua MoneyMaker, cà chua lê vàng... cùng nhiều loại khác. Một số loại cà chua nổi bật cũng đã được trồng nhà kính theo quy trình siêu sạch và có mặt trong gian hàng rau củ quả sạch của Hương Vị Xanh.




2. Rau gia vị

Mình thích trồng các loại rau gia vị, chế biến món ăn đã thôi rồi. Về cách dùng từng loại rau, các bạn có thể tham khảo thêm bài viết này của mình: Khám phá gia vị Tây.

Trong các loại rau gia vị mình trồng, thì dễ nhất là basil và khó nhất là lavender. Hạt nào cũng nảy mầm, nhưng basil lớn nhanh như thổi còn lavender thì khá ẻo lả. Các loại khác ở mức trung bình. Hiện Hương Vị Xanh nhập về rất nhiều giống rau gia vị đặc sắc như oải hương nước Anh, hương thảo Ý, húng quế Tây, húng lá tím, húng xà lách, oregano, thì là núi, cỏ xạ hương, ngò tây, hẹ thơm..




Với lavender và hương thảo, bạn có thể ngâm nước ấm 12-24 tiếng rồi ủ lạnh cho đến khi có dấu hiệu nảy mầm mới đem ra trồng. Những loại khác gieo theo cách thông thường. Lưu ý: các loại hạt basil tuyệt đối không ngâm nước mà chỉ gieo trực tiếp (nếu bạn ngâm nước nó sẽ nở ra như hạt chia, hạt é).

Rau gia vị được trồng và thu hoạch ở nhà mình:



3. Rau ăn lá

Trong các loại rau ăn lá, thì cải xoăn (kale) xếp đầu bảng về giá trị dinh dưỡng. Có thể dùng kale để chế biến món ăn như các loại rau thông thường hoặc ép nước uống.


Cải bó xôi giống Mỹ cũng rất ngon, mình đem trồng ở trang trại theo quy trình organic, cây nhỏ nhỏ thôi nhưng chắc, vị ngọt, ăn rất thích. Rau này còn được gọi là rau bina, chân vịt. Có nhiều giống khác nhau như Renegade, Novico, Palco...


Cải cầu vồng và xà lách ngọt cũng là những loại rau đặc sắc. Cải cầu vồng rất đẹp, đặc biệt giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe do hàm lượng canxi, kẽm, sắt... phong phú, hỗ trợ sự phát triển thể chất và trí não của trẻ. Có thể nói, đây là loại rau lý tưởng cho trẻ em vì vừa đẹp vừa ngon vừa tốt. Trong khi đó, xà lách ngọt có hương vị ngọt mát thanh tao rất dịu dàng, ăn ngon, và từng bông xà lách nhỏ nhắn tầm 10-12cm rất phù hợp cho vườn phố.


Các loại rau ăn lá kể trên nói chung không quá khó trồng, tuy nhiên chúng phát triển tốt nhất trong điều kiện khí hậu mát mẻ. Nếu không có vườn tược rộng rãi, bạn có thể gieo hạt trong thùng xốp hay chậu nhựa dài để dùng cho gia đình. Có thể gieo trực tiếp trong đất dinh dưỡng, tuy nhiên để tối ưu hiệu quả, nên ngâm hạt trong nước ấm trước khi gieo và dùng thêm đạm gieo hạt pha loãng trong nước để tưới đều (mình sẽ giới thiệu loại đạm này vào cuối bài).

4. Rau ăn quả

Các loại rau ăn quả nhìn chung khá dễ trồng, nhất là các loại thân leo hoặc bò như bầu bí, dưa leo, các loại đậu... Cách gieo hạt cũng vẫn là gieo trực tiếp hoặc ngâm nước ấm nếu cần thiết, dùng thêm đạm gieo hạt càng tốt. Những loại này đều thích nắng sáng và tưới nhiều.

Hương Vị Xanh nhập về nhiều loại giống ngon và đặc sắc như bầu thiên nga, bí mặt trời, bí ngòi xanh và vàng, dưa leo tròn, xanh và trắng, đậu ván tím, cà tím và cà trắng... Ớt làm gia vị cũng nhiều loại hấp dẫn như ớt ô liu đen, ớt cầu vồng...



  


Nói thêm một chút về đậu ván tím. Em này gọi là hoa cũng được mà rau cũng được, vì ẻm vừa cho hoa đẹp, vừa cho trái để măm măm, thật là tiện cả đôi đường. Gieo hạt lên nhanh và lớn cũng nhanh như thổi, chừng hơn tháng là ra hoa kết trái. Đây là đậu ván tím trồng ở nhà mình:


5. Rau ăn rễ và củ

Các loại rau ăn rễ và củ nhìn chung đều thích khí hậu mát. Các loại củ cải khá dễ trồng, đặc biệt củ cải ruột hồng rất ngon và đẹp. Hiện Hương Vị Xanh có nhiều loại giống như củ cải đỏ dài, củ cải nhiều màu, củ cải ruột hồng, cà rốt tròn, cà rốt Romance...



Nhan sắc "diễm lệ" của củ cải ruột hồng (về độ ngon thì miễn bàn, vừa thơm mát vừa ngọt bùi, nấu soup rất ưng cái bụng):


Còn rất nhiều hạt giống rau củ quả khác, các bạn có thể xem tại đây: http://muasamhangmy.com/Hat-giong-rau-cu-qua-tc43/

HẠT GIỐNG HOA

1. Hoa dây leo

Các em dây leo là thể loại dễ trồng nhất và nhanh ra hoa, màu sắc rực rỡ, trồng giàn hay hàng rào rất là bắt mắt.

- Morning glory: hoa này trồng nhiều màu đan xen thì rất đẹp, nếu trồng hàng rào trắng lại càng nổi. Bông hoa kích cỡ bằng dã yên thảo, nở đều vào mỗi sáng và dày hoa. Cây lại rất dễ trồng. Nhiều loại morning glory rất đẹp như sao xanh, sao tím, hồng, nhiều màu...

Có thể gieo hạt trực tiếp xuống đất và tưới phun sương, khoảng 2-3 ngày sau hạt nảy mầm. Nên trồng nơi có nắng, từ mùa xuân đến hè hoặc chậm nhất mùa thu vì cây phải có nắng mới ra hoa nhiều và rực rỡ. Thường thì cây ra hoa sau 1-1,5 tháng từ khi gieo hạt.



- Hoa đậu thơm: vừa đẹp lại vừa thơm ngọt ngào, không dễ trồng như morning glory mà thích khí trời hơi dịu mát. Vì hạt cứng, bạn nên ngâm nước ấm theo tỷ lệ 2 sôi 3 lạnh trong 1 ngày rồi đem gieo. Khoảng 7-10 ngày hạt mới nảy mầm.

 
- Hoa mắt nhung: Cả lá và hoa đều đẹp, nom rất là thướt tha. Cây này dễ trồng thôi nhưng hạt khá lâu nảy mầm. Bạn nên ngâm hạt vào nước ấm 12-24 tiếng trước khi gieo, khoảng 7-10 ngày thì hạt nảy mầm.

- Hoa tóc tiên dây: dễ trồng thôi rồi, bông bé xinh, lá thướt tha yểu điệu, phối 3 màu đỏ-trắng-hồng rất duyên dáng. Chỉ cần gieo hạt trực tiếp vào đất (đừng vùi hết hạt trong đất mà nên để hạt nhú lên trên khoảng 1/3), sau 1-2 ngày là cây nảy mầm và lớn rất nhanh, chừng 20-30 ngày ra hoa. Khi hoa tàn lại thu hoặc được rất nhiều hạt để trồng lứa mới.
 

Nhìn các bạn Tây trồng sweet pea mà nao lòng:


Còn đây là morning glory, mắt nhung và tóc tiên dây (hình thực tế sau khi gieo hạt khoảng hơn 1 tháng):




2. Hoa trồng chậu, bồn, sân vườn, giỏ treo, flower box...

Mấy loại này gieo khá dễ lên mầm nhưng cũng phải chịu khó chăm chút tí chứ không dễ nuôi bằng các bạn dây leo ở trên. Thông dụng nhất là các loại dã yên thảo, dừa cạn, cúc..., các bạn có thể xem hạt giống ở đây: http://muasamhangmy.com/Hat-giong-hoa-tc42.html

Mình chỉ giới thiệu một vài giống lạ và đẹp:
- Dã yên thảo: nhiều màu, xanh tím, vàng và sọc đỏ trắng:



- Dừa cạn tím và bách nhật đỏ:

- Hướng dương vàng và lưu ly xanh: thật là tươi tắn và rực rỡ


- Cúc trắng và baby trắng: tinh khiết làm sao:


- Tidi Tips và hoa bướm nhiều màu rất tươi sáng, lung linh và rực rỡ:


- Hoa chuông Tussock và cúc nữ hoàng với màu tím mênh mang đến nao lòng:

- Phong lữ và thanh trúc cánh kép nom như những đóa hồng yêu kiều:


Và còn rất nhiều loài hoa đẹp khác trên web huongvixanh.commuasamhangmy.com

5. Cây ăn quả - giống quý hiếm

Những loại hạt giống này là dành riêng cho những bạn đam mê trồng trọt, kiên nhẫn và chấp nhận thử thách. Xác định ngay và luôn là những cây này khó trồng, gieo hạt cũng trầy trật mới lên. Tuy nhiên, khó chứ không phải là không thể. Bằng chứng là nhiều bạn gieo không lên, nhưng ông xã mình gieo thì lên, cây xanh tốt (có nhiều hạt xã phải ủ lạnh cả tháng trong ngăn mát cho đến khi có dấu hiệu nảy mầm mới đem gieo trồng). Vì vậy, nếu thích trồng những loại dưới đây, đòi hỏi bạn phải tìm tòi, học hỏi các kỹ thuật ươm trồng và chăm sóc trên mạng, và hết sức kiên trì nữa. Mình hổng có xúi là dễ trồng lắm để bán hạt giống đâu nha. :)
- Phúc bồn tử, còn gọi là mâm xôi (raspberry): có 2 loại red raspberry và blackberry:


Phúc bồn tử là loại quả rất giàu chất ôxy hóa, ăn đều đặn thì tăng sức đề kháng và trẻ trung xinh đẹp nha. Đây là cây phúc bồn tử (trái) và kiwi (phải) chồng mình gieo trồng từ hạt:


- Kiwi và dâu trắng:


- Ổi dâu (strawberry guava) và ổi dứa (pineapple guava):


Nói thêm về cây ổi dứa này - đây là loại trái cây rất ngon, bên ngoài thì giống ổi, nhưng bên trong lại có nhân thạch mềm kiểu như vú sữa, hương vị thì pha trộn giữa mùi ổi và mùi dứa nên có tên là ổi dứa. Anh xã mình gieo hạt lên cây phơi phới:


- Quả cơm cháy (Elderberry) với 3 màu: đỏ, xanh và đen:


Quả cơm cháy này rất giàu chất kháng sinh tự nhiên, giúp tăng sức đề kháng cũng như chống viêm nhiễm rất tốt.

- Pink berry và Snowberry: một em hồng, một em trắng tuyết hết sức yêu kiều:


- Nam việt quất (cranberry) và lý chua đỏ (redcurrant):


Nam việt quất là loại quả rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp: thành phần giàu chất xơ tự nhiên, có tác dụng chống ôxy hóa, hỗ trợ tim mạch, ngừa ung thư, phát triển vi khuẩn có lợi và ức chế vi khuẩn có hại, đặc biệt là ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu, ngừa viêm loét dạ dày, ngừa sâu răng và các bệnh đường răng miệng. Còn trái redcurrant thì hay xuất hiện trong các món Pháp lắm, và hình thức ẻm xinh đẹp vô cùng nên thường được dùng trang trí món ăn.

- Việt quất (Bilberry) và chanh dây hoa xanh ruột đỏ (blue passion):


Với những loại hạt giống này, do tính chất đặc thù của chúng mà dùng phương pháp thọ hàn (ủ lạnh) sẽ giúp hạt dễ nảy mầm hơn. Cách làm: ngâm hạt trong nước ấm khoảng 1 ngày, sau đó lấy một hộp nhựa có đục lỗ ở nắp, lót giấy hoặc khăn ẩm vào lòng hộp, rải hạt lên và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Cứ để yên như vậy khoảng 3 tuần đến 2 tháng (tùy loại) thì hạt có dấu hiệu nảy mầm, lúc đó đem ra trồng ngoài đất.

Ngoài ra, với những loại hạt khó trồng, hoặc hạt quý hiếm, mình giới thiệu một số vật dụng sau giúp tối ưu hóa khả năng nảy mầm cũng như bảo toàn hạt giống (tất cả là sản phẩm nhập chính hãng từ Mỹ):

- Lồng gieo hạt: Được thiết kế dưới dạng nhà kính mini, có khay gieo, lồng bảo vệ và nắp có cửa sổ, lồng ươm này giúp ổn định nhiệt độ, bảo vệ hạt giống không bị gió/nước mưa cuốn trôi hay côn trùng tha mất. Viên đất sinh học kèm theo lồng cũng giúp hạt nảy mầm nhanh và phát triển tốt.


- Viên đất sinh học: Phải nói là cực kỳ tốt, nuôi dưỡng mầm cây rất chuẩn, cây lớn khỏe và nhanh. Do chi phí khá cao nên chỉ ưu tiên dùng cho các loại hạt quý hoặc khó tính.


- Đạm gieo hạt: Chỉ cần dùng 1/4 muỗng cà phê đạm này hòa tan trong 4 lít nước, xịt đều trong quá trình ươm cây là hạt rất dễ nảy mầm và cây con sống khỏe.


Tất cả những sản phẩm này đều có bán tại các cửa hàng Hương Vị Xanh, có thể tham khảo tại đây: http://muasamhangmy.com/Vat-dung-lam-vuon-tc44.html

Trồng cây không chỉ đơn thuần là để thu hoạch hoa và trái, mà còn để chăm chút cho ngôi nhà thêm tràn đầy sức sống, và đem lại cho bản thân một thứ giá trị tinh thần không dễ gì mua được. Mình cho rằng đó là một sự tận hưởng cuộc sống. Gieo hạt giống, chờ nảy mầm, chăm cây lớn, mong từng ngày cây ra hoa kết quả... giúp chúng ta tĩnh tâm hơn, kiên nhẫn hơn, yêu đời hơn, biết quan tâm và chăm sóc người khác, bởi vì cây cũng giống như con người, biết đón nhận sự quan tâm của chúng ta và đền đáp lại bằng hoa trái, bằng niềm vui đem lại mỗi ngày.

Nếu thích căn nhà luôn tươi xanh, hãy bắt tay gieo hạt trồng cây đi nhé.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

260 nhận xét:

«Oldest   ‹Older   201 – 260 of 260   Newer›   Newest»
Bich Nga said...

Okie em, em đặt trong trang muasamhangmy.com để chị có thông tin nhé. Phí ship 20k thôi.

Anonymous said...

em nhận được hạt rồi
hi mai sẽ trồng thử oải hương trước
chúc chị bán hàng tốt nhé

my said...

c ơi c cho e đặt hàng nhak
1 cà chua vàng 80k/20 hạt
1 cà chua Razzleberry: 70k/20 hạt
1 Tóc tiên đủ màu 70k/30 hạt
1 oải hương hồng 90k/100 hạt
1 hereropappus xanh 80k/15 hạt
em tên Mỵ
sdt 0914036035
có hàng chị báo em nhak
thanks c:D

Bich Nga said...

Bây giờ chị không nhận đặt hàng qua blog nữa em à. Em vào đây xem còn loại hạt nào thì đặt trực tiếp trên web luôn nhé: muasamhangmy.com

Anonymous said...

con dat cac loai hoa trong chau duoc ko chi

Unknown said...

em ở HN, muốn đặt hàng thì liên hệ và phí ship thế nào chị nhỉ?

PhamBang said...

chào bạn Bích Nga. Mình cũng muốn mua một ít hạt hoa và cây giống mà làm thế nào để liên hệ được với bạn. Mình ở Vũng tàu số đt của mình là 0908332417. mình là người rất thích trồng các loại hoa đẹp.

Unknown said...

Loại cà chua vàng mới trồng giỏ được thôi hả chị? loại khác có trồng giỏ được không chị?

Unknown said...

cà chua mùa nào cũng trồng được ạ? Tại em ở ngoài này lạnh lắm!

Bich Nga said...

Cà chua là thứ có thể trồng quanh năm, nhưng lý tưởng nhất là tháng 4 và tháng 10. Loại nào cũng có thể treo giỏ được.

Anonymous said...

Mình mới tập trồng hoa gần đây nên không dám đặt hàng nhiều, mình có xem qua trang muasamhangmy.com nhưng không thấy còn hàng 2 loại này:
Hạt Heteropappus xanh (1 gói)
Hạt hoa mắt đen trắng (1 gói)
Mình ở TPHCM nên có thể giao dịch ở địa chỉ gần cầu Bình Triệu nhưng không biết khi nào mới có hạt và giá cả có thay đổi gì không? Mong bạn chia sẻ chút kinh nghiệm chăm sóc 2 loại này được không? Cảm ơn và mong sớm nhận được hồi âm của bạn! Số đt của mình: 0904 38 29 89

Bich Nga said...

Trang muasamhangmy.com là cập nhật mới nhất bạn nhé, nội dung trên blog đã quá cũ rồi. Nếu trên web kia không có thì có nghĩa là không có hàng. Giá cả mới nhất là theo trang muasamhangmy.com. Trừ những loại mình ghi hàng sắp về, còn không thì chưa nói được bao giờ có vì hạt giống không như các mặt hàng khác, chẳng biết được bao giờ store mới có, nó còn tùy thuộc vào tình hình khai thác, mùa vụ... mà

Bạn đến nhà mình okie, nhưng phone trước cho mình nhé.

Anonymous said...

Mình biết rồi, khi ghé qua mình sẽ phone trước cho bạn 1 ngày. Tiện đây cho mình hỏi hoa hồng xanh, tím với dã yến thảo xanh tím trồng khoảng bao lâu thì có hoa? Cảm ơn nhiều!

Bich Nga said...

DYT trung bình 3 tháng ra hoa, mình trồng thì khoảng 1,5-2 tháng bắt đầu nở những bông đầu tiên nhưng cứ lác đác, tầm gần 3 tháng mới bắt đầu nhiều. Hoa hồng thì mình chưa thử nhưng mình nghĩ hồng trồng từ hạt khó, phải kiên nhẫn và chấp nhận thử thách thôi.

Anonymous said...

Gửi chị Nga! E mới gieo mấy hạt DYT, e muốn xin chị ít kinh nghiệm về cách tưới nước và chăm sóc giai đoạn đầu được không? Cảm ơn chị.

Bich Nga said...

Khi cây ở giai đoạn ươm mầm thì em để nơi mát, tưới phun sương. Khi cây con lớn hơn thì cho ra nắng, tưới đều ngày 2 lần nhưng không quá úng.

công ty bảo vệ said...

Up phụ nè, không biết mấy loại này dễ trồng không nữa ^^

Nice Soul said...

Bạn còn bán hàng không ạ?

Unknown said...

Chị ơi...em muốn chọn mua vài loại hoa.....em muon đến nhà chị chọn được ko a? Chị cho e xin cái địa chỉ ạ?

aianh79 said...

chocolate Cà chua cherry ngọt Cà chua Razzleberry: màu hồng gourmet rất ngọt, Cà chua vàng siêu ngọt: khác với em yellow
lấy mỗi thứ một bọc nhe
dt 0906051423

Anonymous said...

Cho minh dia chi , minh se mua mot it .
Mong tin
Quang

ngocquang40@yahoo.com

Unknown said...

chi dat mua cho em hat giong cua hoa chocolate cosmos va :
Oải hương tím: giá 90k/gói 100 hạt
Gazania nhiều màu: giá 65k/gói 25 hạt
Hoa mõm chó nhiều màu: 60k/gói 25 hạt dk hk ak?
em o tphcm sdt:06179713792

Penelope Clearwater said...

Chị ơi em thấy bài này đăng lâu rồi, bây giờ chị còn hạt ko em xin mua với ạ???

Bich Nga said...

Em xem đây nhé: muasamhangmy.com

Minh Phuong said...

^^ Chị ơi hôm trước em có mua của chị mấy hạt cà chua Ildi, Chocalate,..., trồng chật vật mấy tháng nay em nó có trái nhìn dễ thương kinh khủng :">, *yêu lắm cơ*. Thanks chị nhìu nha.

Bảo Bảo said...

chị à
thí dụ em tới chỗ chị mua 1 gói thôi có đc ko?
vì em chỉ mới tập trồng thôi

Bich Nga said...

Được em nhé

Unknown said...

e muốn mua mỗi loại 20 hạt về trồng thử được không chị?
1. dạ yến thảo đủ màu
2. dạ yến thảo hồng
3. hoa đậu (sweet pea)
4. Cosmos nhiều màu
5.Hoa chuông nhiều màu
6.Oải hương tím
7.Húng lá tím
8.Catchfly hồng
k biết vườn em chịu loại hoa gì, nên mua mỗi thứ về trồng thử! :)

Anonymous said...

Chào bạn, bạn có bán giống cây mâm xôi (raspberry) không?

Unknown said...
This comment has been removed by the author.
Unknown said...

Cho em hỏi mấy loại cà chua trên loại nào không ăn được vậy. Mà chị có hạt giống mâm xôi và dâu tây không vậy?

Bich Nga said...

Cà chua nêu trên loại nào cũng ăn được cả. Mâm xôi tạm hết hàng, dâu tây còn.

Bich Nga said...

@các bạn quan tâm đến hạt giống: bài viết này đã cũ, hiện tại hạt giống được nhập phong phú và đa dạng hơn, giá cả cũng đã cập nhật, mọi thông tin các bạn tham khảo tại trang web http://muasamhangmy.com nhé.

Cao Thi Ai Loan said...

Mình ở Cần Thơ, có người thân ở Sài Gòn lại lấy hàng đc không. Mình muốn đặt hạt cà chua (chocolate, vàng, cherry ngọt, Razzleberry, vàng siêu ngọt, IIdi) bây giờ còn hàng không, đặt hàng bao giờ mới có. Nhận tiền luôn lúc lấy hàng hay phải cọc trước. cho mình sđt đc không

Cao Thi Ai Loan said...

Mình ở Cần Thơ, có người thân ở Sài Gòn đến lấy hàng đc không? Mình muốn đặt các loại hạt cà chua (chocolate, vàng, cherry ngọt, Razzleberry, vàng siêu ngọt, IIdi) bao giờ mới có hàng, nhận tiền lúc lấy hàng hay phải cọc trước cho bạn. Cho mình sđt bạn

Anonymous said...

chi ơi hạt giống Xô thơm (hạt giống organic): Giá 70k/gói 100 hạt còn hàng không ạ?
em lấy 1 gói dt em: 01277649077

Unknown said...

Rất nhiều hạt giống hoa thật đẹp, mình cũng đang định kinh doanh shop hoa, khi nào bắt đầu chắc cũng mua hạt giống của bạn về trồng quá ^^
Rãnh ghé nhà mình chơi nhé!
shop hoa tuoi o tphcm

Unknown said...

Chào chị, em muốn mua hạt giống chủ yếu là rau củ quả, những loại tương đồng có thể sống được ở khí hậu nhiệt đới. Ngoài các giống cà chua và củ quả trên chị còn loại nào lạ lạ nữa không ạ? Em ở tp hồ chí minh thì mua và nhận hàng như thế nào ạ? Hiện tại em muốn mua để trồng thử các loại: cà chua vàng, cà chua Chocolate và bí mặt trời, như vậy khoảng bao lâu thì có hàng hả chị, và hình thức mua, thanh toán như thế nào ạ. Đây là lần đầu tiên em đặt mua nên không rành lắm, hy vọng mọi việc ok, hi. Cảm ơn chị và mong nhận được hồi âm. Email của em: hoaianh.hbu@gmail.com hoặc điện thoại: 0974241076

Phạm Hương said...

bạn ơi. b còn hạt giống hoa bách nhật vs dạ yến thảo ko??

quyen said...

bạn ah, mình muốn mua cà chua tím với đậu tím nhưng không biết cây có thích hợp với khí hậu, đất đai miền tây ko bạn? mình có thể lại đia chỉ q1 của bạn mua hàng trực tiếp dc ko?

Unknown said...

Rẻ thật. Mình sẽ giới thiệu cho người bạn đang cần mua với SL lớn :)
_______________
Mr.Quang Khải
Quản lý cửa hàng Alo Cafe
Click để xem chi tiết Dịch vụ giao cafe tận nơi tại quận Tân Bình TPHCM hoặc Dich vu giao cafe tan noi tai quan Tan Binh TPHCM

Anonymous said...

co ban si khong day ban

Unknown said...

Co ban cây giống k ạ? Hay chi ban hat thoi c?

Anonymous said...

bạn ơi bạn có cung cấp hạt giống của cây Hoa Mai Mỹ (Forsythia) nhập từ Mỹ được không?
Tabby_kt2000@yahoo.com

Phuong My said...

Cho chi đạt bạc Hà, rau mùi, hương thảo, hẹ tây nhé em, email chị nghen

Phuong My said...

Email chi la phuongmy1965@gmail.com

Unknown said...

http://tranbichnga.blogspot.com/

Unknown said...

cho em 1 mâm xôi, 1 cà chua black Krim, 1 cà chua cherry ngọt, em ở Kon tum c nhé. tính tổng dùm em nha c. cảm ơn chị ah. sđt của em 0933419727

Unknown said...

rất hay và ý nghĩa!
Chung cu HP Landmark Tower

Unknown said...

Chị ơi,
E muốn mua chanh dây hoa xanh ruột đỏ, pinkberrry, snowberrry và nam việt quất thì còn hàng k và giá như nào ạ?

Unknown said...

Mình muốn mua hạt giống mấy loại quả mà bạn đã giới thiệu: Việt quất, kiwi, dâu tây, ổi dâu, ổi dứa, lý chua đỏ,... Vui lòng cho biết cách liên hệ, đặt hàng, mua hàng...

Unknown said...

cảm ơn bài viết
Chia sẻ kỹ thuật gieo trồng cây từ hạt

Tieu Nai Nai said...

Mấy cái này làhạt giống mỹ hay gì ạ?

Doanh Doanh said...



máy bay eva air
cách mua vé máy bay đi mỹ
korean airline vietnam
đặt vé máy bay đi mỹ ở đâu
giá vé máy bay đi canada
Nhung Chuyen Di Cuoc Doi
Ngẫu Hứng Du Lịch
Tri Thức Du Lịch





Doanh Doanh said...


đặt vé eva airline
vé máy bay eva đi mỹ
phòng vé korean air tại tphcm
mua vé máy bay đi mỹ
mua vé máy bay đi canada
Cuoc Doi La Nhung Chuyen Di
Ngau Hung Du Lich
Tri Thuc Du Lich






Doanh Doanh said...


hãng máy bay eva
giá vé máy bay đi mỹ giá rẻ
ve may bay hang korean air
vé máy bay đi mỹ rẻ
Vé máy bay đi canada
Cuoc Doi La Nhung Chuyen Di
Du Lich Tu Tuc
Tri Thức Du Lịch





Doanh Doanh said...



đặt vé eva airline
giá vé máy bay đi mỹ giá rẻ
korean air vietnam office
săn vé máy bay đi mỹ giá rẻ
vé máy bay đi canada tháng nào rẻ nhất
Cuoc Doi La Nhung Chuyen Di
Ngau Hung Du Lich
Tri Thuc Du Lich





Lắp đặt âm thanh karaoke said...

Mấy giống rau, củ, quả này hấp dẫn quá đi; tiếc là không có đât trồng

Loa cho hội trường said...

chủ trang rất đa tài

Loa cho hội trường said...

chủ trang rất đa tài

«Oldest ‹Older   201 – 260 of 260   Newer› Newest»

Post a Comment