Powered by Blogger.
RSS

Đảo xanh

Tôi đến Phú Quốc vào những ngày đầu tháng 11, đúng vào dịp khai trương Vinpearl và khánh thành đường bay Phú Quốc - Singapore. Ấn tượng về vùng biển đảo xinh đẹp này là một màu xanh ngút tầm mắt: xanh của nước, của mây trời, của cây lá trải suốt những con đường. Trời mùa thu đẹp quá!


Nơi nghỉ lại của gia đình dịp này là Long Beach Resort - một khu nghỉ dưỡng lãng mạn và hoài cổ. Đầy đủ tiện nghi và trang thiết bị hiện đại, nhưng tất cả đều mang nét kiến trúc nhà cổ và làng nghề truyền thống, cùng không gian xanh mang dấu thời gian, tất cả tạo nên một cảm giác yên bình và xa xưa.







Điểm duy nhất tôi không thích nơi đây là phòng hơi thiếu sáng. Do thiết kế theo phong cách hoài cổ, nhà toàn gỗ, lại nhiều mái che, đèn thì vàng nhạt, nên có lẽ không hợp lắm với người thích đọc sách và lướt web như vợ chồng tôi.


Ở Long Beach, thú vị nhất là con đường ra biển. Đi qua những vòm lá rất xanh giữa mùi hoa hoàng lan thơm ngát, hai hồ bơi xanh ngắt hiện ra trước một hồ sen và bãi biển trải dài.



Khách sẽ đi trên cây cầu nhỏ bắc qua hồ sen để đến bãi biển riêng của khu nghỉ dưỡng.



Bãi tắm Phú Quốc đẹp, nước xanh trong và lặng sóng, cát trắng mịn màng - tắm thấy thích hơn Nha Trang, Mũi Né..., nhưng tôi vẫn thích những bãi biển trong vắt và thoai thoải, ra ngoài cả cây số nước cũng chỉ ngang bụng như biển Lăng Cô hơn. Dẫu sao, trong rất nhiều vùng biển Việt Nam mà tôi đã từng đi thì Phú Quốc cũng là một nơi đáng đến.


Hải sản ở Phú Quốc rất ngon (dù không rẻ tí nào). Nói chuyện ăn, thì tôi vẫn chỉ thấy ăn hải sản ở Lăng Cô là vừa ngon vừa rẻ. Hải sản Mũi Né, Vũng Tàu, Long Hải... ở mức chấp nhận được. Còn Nha Trang, Phú Quốc thì đích thị là cái máy chém. Có điều, đã thích ăn chơi thì ráng chịu tốn kém đi. :)

Vinpearl khai trương vào ngày 1-11-2014. Dịp này tại đây cũng diễn ra cuộc thi hoa hậu toàn quốc. Vinpearl nằm ở Bắc Đảo, cách trung tâm khoảng 30km, khai thác toàn bộ Bãi Dài, là một khu vui chơi nghỉ dưỡng rất hoành tráng.


Chúng tôi dự tiệc tối tại Vinpearl, ánh đèn sáng rực trông thật lộng lẫy. Xe điện đưa cả nhà tham quan suốt khu nghỉ dưỡng, băng qua hồ nước có những phòng ăn nổi đẹp lung linh. Do đi ăn nên chỉ cầm theo điện thoại, lên hình ban đêm không được đẹp.

Ngay cạnh Vinpearl là khu rừng nguyên sinh xanh mát. Buổi sáng hôm sau chồng đi họp, anh lái xe đưa ba mẹ con đi xuyên rừng, ngắm màu xanh trải dài trên đường đi. Ở Phú Quốc có rất nhiều vườn tiêu:


Cả những vườn điều nở hoa đỏ rực:


Vào rừng, cây che hết nắng và không gian trở nên mát lạnh.


Ấn tượng nhất Phú Quốc, chính là thiền viện trúc lâm Hộ Quốc nằm ở Nam Đảo. Chùa có vị thế tuyệt vời: lưng dựa vào núi, mặt hướng ra biển, phong cảnh thiên nhiên thật là hữu tình.






Rời Phú Quốc trở về Sài Gòn trong chuyến bay tối, hành lý mang theo là những thùng cá, tôm, ốc to vật vã. 10h tối về đến nhà, các con lăn ra ngủ, vợ chồng còn lọ mọ xử lý đám hải sản mang về. Kiểu này một tháng khỏi phải đi chợ mua cá rồi. :)

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

10 nhận xét:

Anonymous said...

Chào chị Nga, em là Hà hiện đang ở Hà Nội. Em rất thích các bài viết của chi và đã đọc hầu hết các bài viết trên blog của chị, đặc biệt là những bài về cách nuôi dạy con
Bé nhà em cũng được 3 tuổi rồi nhưng rất nhút nhát, bé đi học được 4 tháng rồi nhưng đến giờ sáng đi học vẫn khóc và hầu như không biết dọn dẹp, tự cất đồ chơi
Em thấy 2 bé Anh Thi và Kitty nhà chị đều rất ngoan, tự lập từ nhỏ nên rất ngưỡng mộ, dù có 2 con nhưng trông chị vẫn rất nhàn.hihi. Em có đọc bài viết của thấy chị cho các bé ngủ riêng từ rất sớm. Chị cho em hỏi như vậy làm thế nào để kiểm soát được nhiệt độ cho các bé
Bé nhà em đi ngủ mới đầu thì rất nóng, ra nhiều mồ hôi, nhưng về sau lạnh thì nếu có đắp chăn bé cũng liên tục đạp chăn hoặc lăn qua lăn lại chăn cũng rơi mất mà bé thì không biết tự kéo chăn hay điều chỉnh quạt
Em không dám cho bé dùng điều hòa dù thời tiết ở Hà Nội mùa này cũng đang lạnh vì sợ bé bị khô mũi, mà bé nhà em thì rất hay bị ho, sổ mũi
Em rất muốn cho con được ngủ riêng để bé không bám mẹ nhưng rất sợ nửa đêm lạnh cháu sẽ bị cảm.
Chị có cách nào không ạ. Em rất mong nhận được hồi âm của chị. Thank chị

Bich Nga said...

Chào em.

Rất nhiều đứa trẻ ngủ riêng nên em yên tâm là mọi trẻ em có thể tự thích ứng với môi trường ngủ mà không cần cha mẹ ở bên, trừ một số trẻ cần chế độ chăm sóc đặc biệt. Về vấn đề kiểm soát nhiệt độ cho bé, trước hết em nên giúp bé giữ được thân nhiệt phù hợp và phòng ngủ của bé cũng có nhiệt độ phù hợp theo mùa. Vào mùa hè, có thể dùng chút máy lạnh cũng không sao, chỉnh nhiệt khoảng 28 độ C cho mát nhẹ thôi, mùa đông thì em giữ phòng ấm cho bé. Buổi tối có thể tắm nhanh cho bé, pha vài giọt tinh dầu tràm vào nước tắm, như vậy cơ thể bé vừa thoáng mát sạch sẽ lại vừa ấm áp, bé dễ có giấc ngủ ngon và hương dầu tràm cũng ngăn ngừa các bệnh về mũi họng cũng như đuổi côn trùng. Về chăn thì em tìm mua chăn lưới cho con, chăn này có đặc tính là ấm và thoáng, không làm bé đổ mồ hôi.

K.H. said...

Đọc "phóng sự" của chị thích quá cơ. Em chưa được đi PQ, đang định sắp tới thu xếp vợ chồng con cái đi PQ một chuyến chơi. Nghe nói ở PQ có bãi Sao đẹp lắm, chị có đến không?

mẹ gà con said...

Vinpearl PQ có bằng NT không chị?

Bich Nga said...

Hehe, bãi Sao là nỗi thất vọng lớn nhất của chị lần này đấy. Bẩn và bãi cũng không long lanh như trên hình. Tóm lại là biển PQ khá đẹp trừ bãi Sao. :D

Bich Nga said...

Vinpearl Phú Quốc mới xây nên lộng lẫy hơn, nhưng xét tổng thể thì chị thích Vinpearl Nha Trang hơn do có cáp treo qua biển và đi lại khá thuận tiện. Nghe nói PQ cũng đang cho làm cáp treo nhưng không biết bao giờ xong.

Bich Nga said...

Nhưng mà Vinpearl PQ được cái yên bình vì còn mới, chứ NT xô bồ lắm.

Doanh Doanh said...




hãng vé máy bay eva
giá vé máy bay từ sài gòn đi mỹ
hang hang khong korean air tai tphcm
vé máy bay khứ hồi đi mỹ giá rẻ
vé máy bay đi canada giá bao nhiêu
Nhung Chuyen Di Cuoc Doi
Ngẫu Hứng Du Lịch
Tri Thuc Du Lich








Micro hát hay said...

Khung cảnh ở đây thật tuyệt vời, cảm ơn bạn

Phần mềm truyền thanh thông minh said...

Phú Quốc quá đẹp

Post a Comment