Powered by Blogger.
RSS

Xếp hộp quà đơn giản

Mùa Giáng sinh đến rồi, mình xin chia sẻ cách xếp hộp quà nhanh gọn để đựng đồ và trang trí. Nếu có con khoảng 5 tuổi trở lên, có thể hướng dẫn cho các bé cùng làm. Đây chỉ là cách xếp đơn giản, không cầu kì như các loại hộp bán ở ngoài đâu, tay các con cũng còn vụng về nên sản phẩm có thể không đẹp như đi mua về. Tuy nhiên, để các bé tự tay tham gia trang trí nhà cửa cũng có cái hay riêng, con thấy tự hào mà không khí gia đình cũng thêm ấm áp.
Chuẩn bị: (H1)

- 2 giấy bìa màu vuông, tấm này nhỉnh hơn tấm kia 0,5-1,5cm (tùy giấy nhỏ hay to, mỏng hay dày) để tạo thành nắp và đáy hộp lồng vào nhau

- Hồ/keo dán

- Kéo/dao cắt giấy, thước, bút chì, nơ/dây trang trí (những thứ này chỉ mang tính hỗ trợ, không bắt buộc)

Cách làm:

Tấm thứ nhất: nắp hộp (tấm to hơn)

- Kẻ 2 đường chéo của hình vuông (Có thể gấp tạo nếp để thao tác nhanh hơn, nhưng kẻ bút chì hộp sẽ phẳng phiu hơn); gấp 2 mép tam giác vào nhau, tiếp tục gấp đôi theo chiều dài như các hình 2-3-4.


- Gấp mép tam giác mỗi đầu sao cho chạm với mép hình thoi đầu kia (H5); làm như thế với cả 2 đầu để tạo nếp vuông ở đáy (H6).


- Miết tạo nếp cho 4 góc tam giác ở 2 đầu (H7)


- Gấp các mép tam giác ở 2 đầu lại và gập đôi tạo nên thành hộp hình chữ nhật (H8)


- Dựng hộp lên theo các đường gấp, dùng hồ/keo dán để định vị (H9); ta được một nắp hộp hình vuông.


Tấm thứ hai làm y hệt tấm thứ nhất, ta được đáy hộp hình vuông nhỏ hơn một chút (H10). Nếu muốn hộp dày hơn để đựng đồ, có thể dán 1 tấm bìa vuông ở đáy và nắp hộp; nếu chỉ để trang trí thì không cần thiết. Tiếp tục miết mạnh các cạnh để đường gấp được sắc nét và thẳng hơn.


Lồng nắp hộp và đáy hộp vào nhau, chiếc hộp bây giờ đã hoàn tất. Có thể dùng dây trang trí để gói hộp quà (H11) hoặc đơn giản là đính nơ mua sẵn vào. Nếu không có bìa đẹp, có thể bọc bên ngoài bằng giấy gói quà các màu. Những bé còn nhỏ có thể dùng giấy màu vuông để dễ xếp tuy có hơi "ọp ẹp" tí xíu. Con gái mình thỉnh thoảng tự xâu vòng cườm và xếp những chiếc hộp nho nhỏ kiểu như thế này tặng bạn cho vui, các bé rất thích (tất nhiên phải bỏ đồ vào trước khi thắt dây chứ không như hình minh họa của mình đâu). Làm quen tay thì chỉ mất 2-3 phút cho mỗi hộp. Đem những hộp quà này trang trí cây thông Noel cũng rất xinh.


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS