Powered by Blogger.
RSS

Cúc sao băng

Bé nhỏ, xinh xinh - thật dễ thương như cái tên "sao băng" của nó. Hoa vàng tươi như những giọt nắng mai, tỏa sáng lung linh một góc vườn mùa hạ.


Cúc sao băng không khó trồng, chỉ cần tưới nước đều và để nơi nhiều nắng. Do là hoa ngắn ngày nên cây chỉ trổ vài đợt bông là tàn lụi. Khi mỗi đợt hoa tàn, dùng kéo cắt những ngọn héo sẽ dưỡng cây được lâu hơn, chừng 3-4 tháng.

Do đặc điểm là cây thân thảo, lá mịn, hoa nhỏ nên rất dễ bị giập nát khi trời mưa lớn. Vì vậy, nên trồng hoa trong chậu và đặt nơi khuất mưa, khi tưới dùng vòi phun nhẹ chứ không xịt mạnh. Hoa mua ngoài tiệm được trồng trong đất tơi xốp, nếu thay chậu cần phải đỡ bầu đất cẩn thận để không bị bung rễ.

Đây là cúc sao băng trồng ở nhà mình.





  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

14 nhận xét:

Anonymous said...

chị ơi,em thích hoa cúc sao băng này lắm!nhưng em muốn hỏi chị cây ngắn ngày là sao ạ?khi nó héo mình cắt bớt đi thì chỉ dưỡng được thêm 2-3 tháng nữa rồi mình bứng lên bỏ hả chị?có nghĩa là kg thể trồng để nở hoa lứa sau phải kg chị?em like hoa này quá,vừa nhỏ nhỏ vàng vàng rất dễ thương.

Bich Nga said...

Cây ngắn ngày là nó ra hết đợt hoa đó thì tàn lụi, mình có cố dưỡng thêm cũng chỉ là để kéo dài tuổi thọ chút chút thôi chứ cây không trổ hoa lâu dài được, tóm lại là mình phải nhổ bỏ đi và trồng cây khác. Chị cũng thích hoa này. Tuy nhiên nên trồng hoa này ở bồn hoặc trong chậu để nơi có mái che chứ không nên trồng ngoài sân vì cây này ẻo lả lắm, lá nhỏ hoa nhỏ, mưa to một trận là tơi tả hết.

Uyen Khanh Pham said...

Chị ơi cho Em hỏi về hoa này với? Mình trồng bằng cách nào vì E không tìm hạt mà trồng một thời gian hoa héo và chết nên không biết thế hệ kế tiếp trồng ra sao. Chị hướng dẫn giúp Em vì Em yêu hoa này lắm!!! Cám ơn Chị.

Bich Nga said...

Cây này không thọ đâu em. Em mua hoa đang nở về thì hết đợt hoa đó nó tàn lụi là phải rồi, giống ngắn ngày mà. Tuy nhiên em có thể kéo dài tuổi thọ của cây một chút bằng cách thường xuyên cắt những ngọn héo để cây dưỡng hoa mới.

Uyen Khanh Pham said...

Dạ, Em cám ơn Chị dẫn giải cho Em nhưng nếu mình muốn trồng thì phải bắt đầu như thế nào hả Chị? Mua hạt hay mình cứ để hoa già đi rồi gieo hạt vì Em thấy khi hoa già thì có ít gì trông không giống hạt lắm...Em thắc mắc quá Chị à!!!

Bich Nga said...

Chị trồng cây này cũng tay ngang thôi em, nghĩa là mua hoa ngoài tiệm về trồng đó. Ở SG chị không biết chỗ nào bán hạt hoa này, mà khi hoa tàn thì chị tỉa ngọn hết để dưỡng hoa mới cho đẹp và cũng tránh nhìn cây xơ xác nên không thu hoạch hạt được nữa. Có điều khi mua thì chị để ý chọn những chậu nhiều búp, cây khỏe để mình dưỡng được lâu chứ không mua những chậu nở toe toét, lá úa vàng..., vậy thôi.

Uyen Khanh Pham said...

Dạ, Em cám ơn Chị rất nhiều. Em đang cố gắng trồng...có kết quả Em sẽ báo cáo thành tích Chị nhé!!!Em cũng có gieo cosmos lá nhuyễn nhưng nó èo lắm,Em đang cũng cố dinh dưỡng Chị ạ! Chúc Chị luôn xin tươi như những cánh hoa vườn nhà Chị nhé!!!

Thien said...

bai viết cũng kha lâu rồi nhỉ!! mình cững xin được góp ý về cách trồng hoa này từ hạt như sau: nguồn hạt lấy từ hoa của cây mua ở tiệm( sau khi hoa tàn để không cắt bỏ, đợi cho hoa khô để lấy hạt, cuống hoa hóa nâu). Lấy hoa khô tách đài hoa ra sẽ có vô số hạt, rải hạt vào chậu đất, phủ một lớp đất mỏng lên tưới nước khoảng 5 ngày nảy mầm. lưu ý là cây này rất khó sống nên trồng càng nhiều hạt càng tốt

Hòa Thảo said...

Chị ơi.. chị phải gọi hoa này là hoa một mùa chị ạ.. cây ngắn ngày là cây ra hoa trong điều kiện ngày ngắn hơn đêm chị ạ... tương tự như vậy với cây dài ngày hihi!

Unknown said...

Mình đã lấy hạt và trồng lại nhiều lần rồi...nhưng mà trồng hoa hong có cành lá nhiều như mua ..cây không cao, không nhánh nhiều và yếu yếu...mình mua không biết trong 1 chậu đó là 1 cây hay nhiều cây mà thấy xum xuê thế mấy bạn...

Nice Soul said...

Em thích mua hạt giống hoa này, mà đặt trên web của chị phải mua tận 5 gói hạt mới nhận ship, tiếc quá ạ :(

Unknown said...

cây này mú ở đường phan huy ích nhiều lắm nè, em mới mua đây thôi, k có cách nào kéo dài tuổi thọ đc ạ?

Doanh Doanh said...



vé máy bay eva air khuyến mãi
giá vé máy bay đi mỹ giá rẻ
korean airline
đặt vé máy bay đi mỹ ở đâu
giá vé máy bay đi canada
Cuoc Doi La Nhung Chuyen Di
Du Lich Tu Tuc
Tri Thức Du Lịch




Địa chỉ cung cấp loa cột said...

Loài hoa này cúc rất đẹp

Post a Comment