Powered by Blogger.
RSS

Tinh dầu tràm

Bài này viết từ 23/10/11. Hiện mình đang có dầu tràm xịn nên kéo lên. :)

--------------------------
Nếu có dịp đi Huế, trên con đường về biển Lăng Cô (Quốc lộ 1A), bạn sẽ ngửi thấy thoang thoảng hương tràm lan trong gió. Đưa mắt nhìn quanh sẽ thấy những vườn dầu tràm xanh ngắt cùng những tấm bảng đề "dầu tràm nguyên chất" dựng bên đường. Đó chính là cái "lò" dầu tràm không chỉ của riêng Huế mà của cả nước.

Dầu tràm có công dụng gì mà được mọi người "tín nhiệm" như vậy?

Thực tế, dầu tràm nếu được chưng cất đúng chuẩn, đảm bảo là tinh dầu nguyên chất thì có rất nhiều công dụng, đặc biệt tốt cho sức khỏe mẹ và bé cũng như cả gia đình. Nhà có bé nhỏ nên có sẵn một chai dầu tràm trong nhà, biết sử dụng đúng cách thì có thể an tâm miễn nhiễm các thứ bệnh về đường mũi họng cho bé, ở những vùng khí hậu khắc nghiệt còn có thể giúp bé chống chọi bệnh tật suốt cả mùa đông lạnh. Mình sẽ liệt kê một số công dụng và cách dùng dầu tràm để các bạn tham khảo thêm.



1. Chống cảm lạnh, tránh gió và tránh ho

Khi thời tiết chuyển lạnh, hãy cho vài giọt tinh dầu tràm vào nước tắm của bé. Nhớ rửa mặt riêng để tránh dầu vào mắt bé. Bé tắm nước có tinh dầu tràm sẽ giữ được cơ thể ấm áp, chống cảm, chống ho đồng thời chống cả muỗi nữa (muỗi rất sợ dầu tràm).

Có thể dùng dầu tràm thoa trực tiếp lên người bé (lòng bàn chân, thái dương...) sau khi tắm hoặc trước khi ra ngoài trời lạnh. Đối với bé sơ sinh, tốt nhất nên pha loãng tinh dầu tràm trong nước ấm rồi mới thoa, hoặc dùng dạng chai lăn để dầu không bị chảy ra nhiều quá, nếu kết hợp với massage càng tốt. Biện pháp này chỉ để đề phòng một số bé có da nhạy cảm, chứ dầu tràm được xem là lành tính, nhiều công hiệu mà không có tác dụng phụ, làm ấm người nhưng không nóng, an toàn cho sức khỏe của em bé cũng như người mẹ trước và sau khi sinh.

Đối với bé (và cả người lớn), những hôm trời lạnh nên massage lòng bàn chân với một ít dầu tràm rồi đeo vớ đi ngủ. Sài Gòn sắp chuyển sang thời khắc se lạnh của mùa Noel, miền Trung và miền Bắc cũng sắp phải đương đầu với những cơn giá rét nghiệt ngã - thì dầu tràm sẽ giúp cả gia đình miễn nhiễm các bệnh đường mũi họng suốt cả mùa đông lạnh.

2. Kháng khuẩn

Một trong những đặc tính ưu việt của dầu tràm là tính kháng khuẩn. Cho vài giọt dầu tràm trong chén nước nóng, hoặc thấm dầu tràm trong miếng bông gòn để ở các góc nhà sẽ giúp bầu không khí trong sạch hơn, chưa kể hương tràm thoang thoảng cũng tạo cảm giác dễ chịu. Dầu tràm còn có tác dụng ức chế virus, nên dùng dầu tràm là một cách hiệu quả đề phòng cúm. Cách tiện hơn là dùng chai lăn, chỉ cần mở nắp là một lượng tinh dầu tràm vừa đủ sẽ thoang thoảng khắp phòng. Đi làm phòng máy lạnh, biện pháp này cũng giúp tránh hắt hơi, chảy mũi.

3. Giảm đau

Dầu tràm có tác dụng giảm đau nên có thể dùng cho người già khi bị nhức mỏi xương khớp. Cho một giọt tinh dầu tràm vào ly nước ấm để uống cũng giảm cơn đau bụng (tuy nhiên cách này mình chưa thử).

4. Trị ho

Có thể dùng dầu tràm để xông họng, hít mũi. Dầu tràm có tác dụng làm tan đàm nhớt, trị ho hiệu quả.

5. Chống và trị muỗi

Lăn nhẹ dầu tràm lên da của bé sẽ giúp tránh được muỗi cắn - cách đơn giản hơn là cho bé tắm với nước có tinh dầu tràm. Nếu chẳng may bé lỡ bị muỗi cắn rồi thì thoa dầu tràm lên vết cắn cũng làm giảm sưng và đau ngứa rất nhanh.

6. Chống đầy hơi, không tiêu

Massage bụng bé với một ít tinh dầu tràm sẽ giúp bé khỏi bị đầy hơi, không tiêu.

7. Chống say tàu xe

Dầu tràm chống say tàu xe rất hiệu quả, chỉ cần thoa một chút dầu tràm lên cổ tay, vai, gáy... khi đi xe hoặc đơn giản chỉ cầm chai dầu tràm hít hít là okie. 


Tóm lại, dầu tràm tốt cho sức khỏe của bé và cả gia đình. Dầu tràm được giới y khoa khuyến khích sử dụng vì nó lành tính (khác với dầu gió bị chống chỉ định trong nhiều trường hợp). Nhà mình bên sông nên hay có gió lạnh, vì vậy cũng có sẵn chai tinh dầu tràm nguyên chất - vừa để thanh lọc không khí vừa bảo vệ sức khỏe cả nhà.

Cây tràm cũng có nhiều loại: tràm cừ, tràm gió và tràm trà. Tràm trà hay còn gọi là tràm Úc (do các bác thổ dân Úc "đầu têu" ra vụ này) được trồng nhiều ở Huế để khai thác tinh dầu, chứ trong nam chủ yếu trồng tràm cừ xây nhà thôi. Trên thị trường có bán dầu tràm khá nhiều nhưng phải cẩn thận vì rất ít nơi có tinh dầu nguyên chất. Nếu có dịp đi Huế, hãy chịu khó đem về một chai tinh dầu tràm để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình. Tuy nhiên, cố gắng tìm hiểu để mua được đúng loại dầu tràm tốt, vì bây giờ theo xu thế thị trường, ngay cả khi mua tại lò cũng có năm bảy loại để giảm giá thành. Cũng cần lưu ý là dầu tràm để càng lâu càng tốt, nên những chai dầu "xịn" là loại đã chưng cất trên một năm, có màu vàng nhạt, không cặn và không rít.

Đáp ứng nhu cầu về tinh dầu tràm sạch và nguyên chất trong thời gian qua, hiện tại mình đã có tinh dầu tràm xịn đóng gói theo 3 dạng:
  • Chai nhỏ giọt 50ml
  • Chai nhỏ giọt 90ml
  • Chai bi lăn 15ml

Sở dĩ mình đóng gói tinh dầu bằng chai nhỏ giọt vì nó rất tiện dụng và tiết kiệm do chỉ nhỏ ra từng giọt một. Chai này bên ngoài là nắp vặn kim loại còn bên trong là nút nhỏ giọt. Nếu các bạn cần dùng nhiều, và cần pha nước tắm hay xoa bóp... thì dùng chai 50 hoặc 100ml. Nếu dùng ít, hít mũi hay đặt trong phòng kháng khuẩn, thì chỉ cần chai 10ml. Chai này rất xinh đẹp, nhỏ gọn tiện đem theo bất cứ nơi đâu, làm quà tặng cũng lịch sự, lại dễ sử dụng: đưa lên mũi hít, thoa lên da hay mở nắp đặt trên bàn làm việc đều okie cả. 

Xin nói thêm dầu tràm của mình là loại nguyên chất và hảo hạng nhất, rất tốt và rất thơm, do chính mình đặt loại tốt nhất tại lò, sau đó đóng chai theo tiêu chuẩn riêng để đảm bảo sử dụng thuận tiện nhất và tiết kiệm nhất, vì vậy, giá ban đầu có vẻ hơi cao, tuy nhiên xét về lợi ích sử dụng thì rất hiệu quả, cả về tính hữu dụng lẫn kinh tế. Điều này đã được các bạn mua hàng ghi nhận.

Các bạn có thể mua tại trang web huongvixanh.com hoặc đến mua trực tiếp ở shop HƯƠNG VỊ XANH - 86 Đinh Bộ Lĩnh, P. 26, Q. Bình Thạnh, TPHCM. Điện thoại 08.35118903; hotline: 0909090647.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

17 nhận xét:

Anonymous said...

Chị ơi, chị hay mua tinh dầu tràm ở đâu, chỉ địa chỉ cụ thể cho em mua với. Em cảm ơn chị nhiều.

Bich Nga said...

Chị nhờ người thân mua ở Huế em à. Ở SG và HN cũng có mấy chỗ bán dầu tràm Huế đó nhưng chị chưa mua nên không nhận xét được.

Thế Uyên said...

Em đang cần lọ dầu tràm, ở SG nhiều chổ bán nhưng không biết chất lượng ra sao nên không dám mua. Em mua xài chủ yếu cho 2 bé con nên phải chọn kỹ. Chị mua giúp em được không? Hay chị có sẵn để lại cho em 1 lọ nha.

Thank you vinamilk trước!

Bich Nga said...

Hic, chị có mỗi một chai mà bà ngoại gửi từ Huế vô cũng mất năm lần bảy lượt mới tới vì dầu tràm không được đi đường hàng không em ơi.

Đinh Minh Hằng said...

chị ơi chị có biết ở Huế địa chỉ nào bán dầu chàm tốt kg chỉ e với, e đang cần mua ạ. Cảm ơn chị nhiều

Anonymous said...

ủa chị ơi cho e hỏi tinh dầu Tràm trà chị bán bên trang muasamhangmy co phải loại chị giới thiệu trong bài này ko? Em thấy công dụng của nó nhiều quá muốn mua về dùng cho bé.

Unknown said...

c ơi, e search Google thấy 2 web cung cấp dầu tràm là dautramviet.com và dautramhue.com, cơ sở đều ở Huế. Không biết c đã bao giờ mua chưa? Cho e xin review với ạ

Bich Nga said...

Chị không mua hàng thị trường em à. Dầu tràm của chị có tiêu chuẩn riêng.

Unknown said...

chị ơi chai 90 ml ship ra Hanoi giá bao nhiêu ạ?

Bich Nga said...

Ship 1 chai dầu tràm thì cước 20k thôi nhưng thường là phải gửi kèm với những hàng khác vì gửi riêng dầu tràm thì không hãng CPN nào nhận cả.

VAN said...

Chị ơi em muốn mua 1loj dầu trà 90m và 1kg bọt hạt sen chị có ship ra Hà Nội không ạ?

Bich Nga said...

Có em nhé

VAN said...

Chị cho em số tổng số tiền và số tài khoản để em chuyển cho chị nhé.

Unknown said...

tinh dau thien nhien tốt cho sức khỏe và sắc đẹp chị em phụ nữ.

dau tram said...

dầu tràm Huế thì quá tốt luôn rồi. khuyên các bạn nào có con nhỏ nên sử dụng thử nhé.

Doanh Doanh said...


đặt vé máy bay eva air
vé máy bay 2 chiều đi mỹ
korean air việt nam
vé máy bay từ sài gòn đi mỹ
Vé máy bay đi canada
Cuoc Doi La Nhung Chuyen Di
Ngẫu Hứng Du Lịch
Kien Thuc Du Lich




Chọn mua micro hội nghị said...

Tinh dầu tràm có rất nhiều công dụng mà giờ tôi mới biết đó

Post a Comment