Powered by Blogger.
RSS

Một tuổi - con biết đi

2,5 tháng - con biết lật; 5,5 tháng - con biết ngồi (chắc vì con sợ cái ghế mẹ mua để không thì phí, hehe). 7 tháng - con biết bò. Mẹ sợ con bò sớm thì đi cũng sớm nên cố gắng kéo dài thời gian lăn lê bò toài của con, vì mẹ biết bò là động tác vận động toàn diện rất có lợi cho việc phát triển trí tuệ. 9 tháng, con tập đứng; 10 tháng - vịn đi (trong thời gian đó mẹ vẫn khuyến khích con bò càng nhiều càng tốt). Những bước chân đầu tiên của con lúc 11 tháng thật là vui: con có thể thả hai tay đi được mấy bước rồi ngã uỵch một phát. Khi tròn 1 tuổi, con có thể đi suốt mấy vòng hành lang mà không hề vấp ngã. Tuy vậy, con đi chân không thì giỏi hơn đi giày. Đây là clip Kitty đi dạo trong công viên bên nhà.


Còn đây là clip Anh Thi và Kitty đang chơi dưới sân, góc quay thiếu sáng nên tối om hà. Chị thì cố tránh ra để nhảy dây cho đỡ vướng, mà em thì cứ cố bám theo quấy rối, hihi.


Mầm non âm nhạc (tội nghiệp cây piano quá con ơi, hehe):


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

13 nhận xét:

mecuBen said...

Nhin Kitty iu qua chi oi, hotgirl tuong lai day :p.. ma em ngoi som vay sau nay co bi cong lung khong c, con em dang 5,5 thang, khoai ngoi lam ma em chua dam cho ngoi nhieu.

Bich Nga said...

Những kĩ năng vận động như lật, ngồi, bò, đi... nên để bé chủ động thực hiện tùy theo sức bé. Nếu bé đủ cứng cáp thì bé sẽ phát triển sớm các kĩ năng đó. Tình trạng cong lưng, dáng đi xấu... chỉ xảy ra nếu người lớn ép bé thực hiện sớm, VD: không phải bé tự ngồi mà cố chèn gối, đỡ... để ép bé ngồi. Trong việc rèn luyện kĩ năng cho bé, người ta chia thành 2 dạng là tập chủ động và tập thụ động. Tập chủ động là cho bé vận động phù hợp để tự bé phát triển kĩ năng, điều này tốt cho bé. Còn tập thụ động là dùng lực tác động vào bé để ép bé thực hiện, giống như kiểu trái cây chín ép chứ không phải chín tự nhiên, điều này sẽ ảnh hưởng đến hệ xương còn non trẻ của bé vì tự bản thân bé chưa thích nghi được.

Cả Anh Thi lẫn Kitty đều phát triển sớm các kĩ năng vận động, nhưng chị không hề ép mà tự bé thấy đủ cứng cáp thì bé sẽ làm được. Như Anh Thi bây giờ dáng dấp rất cao ráo và thẳng thớm đó em.

mecuBen said...

Chi gioi thiet ah, hoi gi cung duoc chi tra loi rat chi la ro rang, de hieu tks c nhieu :p..Hom qua nha em co it trai mơ, search google de tim cach lam ruou mo ma khong co, chong em bao hoi chi Bich Nga cua em di, chac chi ay biet :)) ( em hay doc blog cua chi roi ke lai cho chong nghe hihi..)
Sang em sms cho chi ma ko thay c tra loi chac c ko nhan duoc tin nhan cua em roi..a, chi con du tinh dau dot nao mui de chiu khong, de lai cho em 1 chai luon nha, co gi khi nao hang cua em ve chi nhan em ghe lay nha, nhung chac phai cuoi tuan em moi ghe duoc. Phone cua e: 0983674677

mecuBen said...

Em dung ipad nen khong danh dau duoc, chi thong cam nha.

Bich Nga said...

Vụ làm rượu thì phải hỏi chồng chị Bích Nga chứ khoản này chị Bích Nga vụng nhất quả đất, hehe.

Chị nhận được tin nhắn của em rồi nghen.

Hong An said...

Kitty mới 1 tuổi mà đi được như vậy là rất cứng cáp! Chị có uống Calci bổ sung lúc mang thai hay là cho bé uống bổ sung Calci không chi? Chia sẻ cho em với...em cám ơn nhiều! hihi

Bich Nga said...

Chị có uống canxi trong thời gian mang thai em à, còn Kitty thì chỉ cho uống vitamin tổng hợp thôi. Con chị có thực hiện các bài tập vận động và phơi nắng thường xuyên nên khá cứng cáp.

Anonymous said...

Nhìn bé Kitty đi yêu quá chị ơi! Em theo dõi blog của chị từ khi bé còn trong bụng mẹ ý. Chị ơi con gái em gần 5 tháng, em đang muốn bổ sung vitamin tổng hợp cho bé mà chưa biết dùng loại nào thì tốt. Chị tư vấn cho em với. Nếu shop của chị có thì tốt quá, em ở Hà Nội ạ! Thanks chị.

Bich Nga said...

Thực ra các loại vitamin của những hãng uy tín đều tốt cả em ạ. Chị thì có sẵn 2 loại thông dụng là Enfamil Poly Vi Sol và Childlife (con chị dùng Enfamil). So về hương vị thì Childlife ngon hơn Enfamil nhưng phải uống hơi nhiều, còn Enfamil có sắt (nên dùng cho con gái) thì vị hơi tanh nhưng có thể giải quyết gọn trong 1ml. Ở VN nhiều người dùng Childlife còn ở Mỹ thì Enfamil thông dụng hơn và cũng hay được các bác sĩ nhi khoa khuyên dùng.

Hoa Tuan said...

Chi ơi bé nhà em bị rụng tóc, đang uống vitamin D3 và tắm nắng hàng ngày. Vậy bé có uống đc thuốc bổ Enfamil Poly loại ko có sắt ko ạ.

Bich Nga said...

Con em có triệu chứng thiếu canxi, em tham khảo BS xem có cần bổ sung canxi không nhé. Enfamil PVS là vitamin tổng hợp (có thể bổ sung sắt), có vitamin D nhưng không có canxi. Em có thể dùng Childlife Multivitamin thì trong thành phần cũng có canxi đó.

Doanh Doanh said...



hãng eva airline
ve may bay hang eva di my
korean air booking
bán vé máy bay đi mỹ giá rẻ
mua vé máy bay đi canada
Nhung Chuyen Di Cuoc Doi
Ngẫu Hứng Du Lịch
Kien Thuc Du Lich



Micro phát biểu said...

Có cháu nhỏ trong nhà sẽ rất vui, các cháu rất dễ thương

Post a Comment