Powered by Blogger.
RSS

Gieo hạt, ươm mầm

Thực sự là đã mua cả mớ hạt giống mà chưa có thời gian để trồng nữa, chỉ mới kịp gieo vài loại hạt thôi. Hạt gieo có mấy ngày là lên ầm ầm, nhanh nhất phải kể đến là em tóc tiên dây, gieo hôm trước hôm sau lên luôn, mỗi ngày cao thêm cả cm. Nhanh thứ hai là em morning glory, em này cũng lên nhiều, lớn nhanh như thổi. Tiếp đến là các em dã yên thảo, bina dâu..., những em khác chắc tốc độ nảy mầm cũng như thế này nhưng chưa gieo. Em sweet pea lên chậm nhất - gần cả tuần sau khi gieo (hay là ở nhà mình em ấy đỏng đảnh thế nhỉ, hehe). Mà dáng người em ấy thật là mảnh mai, chân dài đến nách. :D

Vài tấm ảnh tóm tắt vụ gieo hạt, ươm mầm của mình nhé.


Đây là một chiếc lồng ươm, có khay gieo và chất trồng đặc biệt để dưỡng mầm cây (chất trồng mua sẵn nên bà con đừng hỏi mình trộn sao nha, mình toàn trồng cây kiểu lười thôi). Nắp lồng mica trong suốt giúp quan sát cây dễ dàng, che mưa và nhất là tránh được mọi thể loại côn trùng, bên trên có 2 ô cửa đóng mở được để lấy khí trời và sương khi cần hoặc đóng lại bảo vệ cây. Cho vào chiếc "nhà kính" này các em hạt nảy mầm nhanh và lớn cũng nhanh, trông yêu lắm.

Khi các em đã lớn hơn thì mình cho ra chậu hoặc ra bồn (nhiều em khác mình cũng gieo thẳng vào chậu hoặc bồn luôn). Mình có cái đồng hồ đo độ ẩm để biết các em ấy có bị khát hay không. Bên cạnh cái đồng hồ là 2 hàng cây con bina dâu và dã yên thảo, ngoài cùng bên tay phải là em đậu thơm dáng người thẳng đuột.


Thêm một chút sắc hoa ở nhà:


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

9 nhận xét:

Rosa said...

Chi trong hoa cong nghe cao qua ah hihi. Cai long gieo hat chac la hang My ha chi :D

Quỳnh said...

Đẹp quá chị ơi! hihi, em giờ mới trồng hoa mười giờ (hái gần trường con gái, hihi) mấy hôm nay thôi. Chắc hôm nay phải đặt mua chậu để chờ hạt giống của chị gửi về để gieo luôn thôi.

Chau said...

Em đặt hàng hạt giống từ đợt đầu tiên giữa tháng 4 đây. Tóc tiên dây nhà em bữa nay ra hoa nhiều lắm rồi. Em gieo thử 3 hạt lên 3 cây nhưng toàn là hoa đỏ thôi. Cà chua thì em gieo 2 cây lên cả 2 cây cao lắm rồi, phải 40cm nhưng sao chưa thấy nở hoa gì cả. Dã yên thảo cũng lên nhiều lắm nhưng có lẽ vì nắng quá nên thấy lá bị vàng

Hà said...

Chị Nga ơi, em là Hà ở HN, em thích vụ trồng hoa và cà chua quá nhưng khi đặt hàng thì hết đợt mất rùi, em để lại tin nhắn cho chị nhưng chưa thấy chị reply lại. Bây giờ mà chờ đợt mới thì lâu quá chị ơi, chị có thừa hạt giống nào ko có thể share cho em 1 ít được ko chị? mỗi loại mấy hạt thôi cũng được chị ạ. Nếu có thể chị share cho em mấy loại này chị nhé:
+ Dã yến thảo nhiều màu
+ Cosmos nhiều màu
+ Hoa đậu
+ Tóc tiên dây đủ màu
+ Cà chua ildi
Chị có thừa hạt giống nào pm cho em biết chị nhé, em biết chị bận nên vụ gom hạt giống gửi cho em sẽ làm khó chị nhưng chị ưu tiên em đi chị nhé. Em cảm ơn chị nhiều.

Thế Uyên said...

Chị có thuốc diệt hay đuổi chuột không? (đuổi thì tốt hơn vì diệt thì lũ tí nó lăn quay trong nhà ghê lắm). Lúc trước em gieo một số hạt, ngoài hiên nhà nhưng bị chúng đào lên ăn hết hạt, hạt nào sót lại lên được cây thì chúng cũng xơi cây non luôn. Chỉ có mỗi cây bắp là bọn nó chừa lại, hình như lá bắp bén nên không gặm được hay sao đó. Đợt này hạt về trồng không biết làm sao để ngăn được chúng nữa. Chị em nào biết cách chỉ mình với.

Anonymous said...

Chị Nga ơi, trong các loại hạt giống Mỹ chị đã gieo, chị ưng những loại nào nhất về thành quả và đặc tính dễ chăm sóc ạ?

Hồng Giang said...

lần sau bạn có mua hạt giống nữa nhớ cho Giang đăng ký với nha.

Doanh Doanh said...



hãng hàng không eva air của nước nào
vé máy bay đi mỹ rẻ
hãng hàng không korean air vietnam
mua vé máy bay đi mỹ
đặt vé máy bay đi canada
Cuoc Doi La Nhung Chuyen Di
Ngau Hung Du Lich
Tri Thuc Du Lich





Chọn mua micro karaoke said...

Ôi thích quá đi

Post a Comment