Powered by Blogger.
RSS

Bảo vệ làn da mùa hè

Mùa hè đến cùng nắng vàng, biển xanh và những hồ bơi mát rượi. Mùa hè gắn với những chuyến du lịch, chơi thể thao và bơi lội ngoài trời. Mùa hè đem lại bao niềm vui nhưng cũng gây bao nỗi lo "bảo tồn" nhan sắc và sức khỏe, nhất là với phụ nữ và các bé nhỏ. Mình chia sẻ một số kinh nghiệm kèm review những sản phẩm đã trải nghiệm trong việc bảo vệ làn da, mái tóc vào mùa nắng nhé. Những sản phẩm này đều có ở muasamhangmy.com.


1. Kem chống nắng

Để chọn kem chống nắng phù hợp với mục đích sử dụng, trước hết bạn nên hiểu chỉ số SPF là gì?

Chỉ số SPF (Sun Protection Factor) cho biết số giờ trung bình mà kem chống nắng bảo vệ làn da khỏi tia UVB ( loại tia cực tím gây sạm da và góp phần kích thích ung thư da). Theo định mức quốc tế, thì 1 SPF có khả năng bảo vệ làn da và hạn chế tác hại của tia UV trong khoảng 10 phút. Như vậy, SPF 15 sẽ giúp bạn bảo vệ da trong 150 phút (2,5 tiếng), còn SPF 45 là 450 phút (7,5 tiếng). Lý thuyết là vậy, tuy nhiên trong thực tế chúng ta thường không thoa kem chống nắng đủ dày để đạt mức bảo vệ tối đa, nên thường chỉ nên quy đổi tương ứng 10 phút để có kế hoạch bảo vệ da hiệu quả hơn.

Rất nhiều người nhầm tưởng chỉ số SPF càng cao thì khả năng chống nắng càng mạnh, thực tế thì chỉ số càng cao sẽ giúp bảo vệ da càng lâu, nhưng nếu bạn không có nhu cầu phơi nắng quá lâu thì lưu giữ kem chống nắng trên da trong thời gian dài lại dễ gây bít lỗ chân lông, khiến da chóng lão hóa và dễ tổn thương.
 
Đó cũng là lý do các chuyên gia da liễu thường khuyên nên dùng kem chống nắng có chỉ số SPF 45 đến 55, vừa có khả năng bảo vệ da trong khoảng thời gian phù hợp, vừa ít gây hại cho da. Nếu chỉ đi ra ngoài chốc lát thì thoa một lớp mỏng là đủ. Nếu đi biển, hoạt động thể thao ngoài trời, nên thoa dày hơn và thoa lại sau vài tiếng xuống nước (dù kem nào cũng quảng cáo là waterproof).

Neutrogena SPF 45 và Aveeno Baby SPF 45 là 2 sản phẩm mình thấy khá ưng ý: chống nắng hiệu quả, không gây nhờn rít, xài cho cả mặt và body, có thể dùng làm kem lót trang điểm luôn. Đặc biệt là Aveeno Baby có thể dùng cho cả trẻ em và người lớn, đi chơi xa chỉ cần đem một tuýp này dùng cho cả gia đình.


2. Sữa tắm, dầu gội sau khi đi nắng, đi bơi

Chống nắng là bước đầu để bảo vệ da khỏi tác động xấu của ánh nắng mặt trời, nhưng nó không thể bảo vệ tuyệt đối, nghĩa là da bạn ít bị tổn hại chứ không có nghĩa là hoàn toàn không tổn hại, vì vậy cần có thêm sản phẩm để khôi phục làn da sau khi đã đi nắng, đặc biệt là đi bơi. Sữa tắm gội Monoi de Tahiti của Yves Rocher okie nè, dùng cho cả nhà từ nhỏ tới lớn luôn. Sữa này dùng để khôi phục da và tóc sau khi đi biển, đã chịu tác động của nắng và muối biển. Đặc biệt, nó còn có tác dụng tẩy sạch kem chống nắng (chúng ta cũng biết rằng lưu giữ kem chống nắng lâu trên da là không tốt, đối với mặt phải dùng kem tẩy trang, với body nên dùng sữa tắm chuyên dụng). Loại này có hương thơm dịu dàng và thiết kế gọn dễ đem đi du lịch.

Trong khi đó, lotion sau khi đi nắng 3 in 1 (cũng của Yves Rocher) giúp bạn phục hồi làn da đã bắt nắng. Bộ sữa tắm + lotion này là "cặp đôi hoàn hảo" rất hữu ích cho những chuyến đi chơi biển.


Nếu đi bơi thì da và tóc lại bị tác động của clo trong nước hồ bơi khiến da dẻ sạm đi, tóc thì xơ cứng. Sữa tắm gội California Baby dùng rất thích, tuy nói là sản phẩm cho bé (6 tháng trở lên) nhưng thực tế thì người lớn xài cũng okie. Mình vẫn cho hai bé dùng món này và ba mẹ xài ké luôn. Tóc - nếu ít thì dùng sữa tắm gội luôn cũng được, nếu nhiều và dày thì nên dùng dầu gội xả sau khi bơi (hoặc gội không cũng được) của UltraSwim, tẩy clo rất tốt.


3. Chống côn trùng

Đi chơi xa kiểu lên rừng xuống biển hay về quê khó mà tránh vụ muỗi bọ, nên mình thường mang sẵn hai món này. Một là nước chống côn trùng Babyganics, thoa lên da thì muỗi hổng tới (thành phần là các tinh dầu thiên nhiên như sả, hương thảo, phong lữ... rất dễ chịu). Hai là lỡ có bị cắn rồi thì thoa kem AfterBite để giảm đau, sưng tấy:


4. Khăn vệ sinh tay diệt khuẩn

Món này ít người quan tâm, nhưng theo mình là rất quan trọng, nhất là trong tình hình nhiều dịch bệnh như hiện nay. Ở nhà thì có thể dùng nước rửa tay, nhưng đi chơi lê la đây đó, chưa kể vào hàng ăn (mấy cái khăn ướt ở quán hổng biết tái sử dụng bao nhiêu lần), thì khăn ướt diệt khuẩn rất cần thiết (lưu ý từ diệt khuẩn vì đa số các loại khăn ướt hiện nay chỉ là loại để lau thông thường, không phòng được các bệnh truyền nhiễm). Thứ nhất là nó tiện lợi, mang đi đâu cũng được kể cả nhét vào túi quần áo, thứ hai là nó diệt các vi trùng gây hại, phòng ngừa các bệnh lây nhiễm do tiếp xúc bên ngoài, thứ ba là không cần dùng nước, thứ tư là cảm giác sạch sẽ cùng hương thơm dịu nhẹ và không hại da tay.


Khăn Babyganics (bên trái) là loại chuyên dùng cho bé còn khăn BioSwiss (bên phải) thì dùng cho cả gia đình. Cá nhân mình thấy hai loại đều tốt. Babyganics thì có ưu điểm là made in the USA, còn BioSwiss tuy gia công ở TQ nhưng mình cũng không câu nệ vụ này lắm vì SX theo tiêu chuẩn của hãng và nhập từ Mỹ, bản thân mình xài thấy okie, và nó có ưu điểm là mỗi khăn đều có bao bì riêng niêm kín rất sạch sẽ, đi chơi hay đi ăn nhét một vài cái vào túi cũng tiện.

Thực sự là mùa hè đến, ai cũng thích đi bơi và đi chơi xa cả nhưng lại ngại nắng, ngại nước hồ bơi... Nhưng nếu cái gì cũng sợ thì chẳng nhẽ cứ ru rú trong nhà? Cuộc sống còn là sự tận hưởng mà, quan trọng là mình biết bảo vệ bản thân thế nào để giảm các tác hại thôi. Nhà mình thích đi bơi, đi biển nên những món chăm sóc da nói chung là sắm đủ, thấy cũng khá hiệu quả.

Nhân tiện nói vụ đi bơi, recommend lại cái phao em bé mà mình đã giới thiệu từ các mùa trước. Quả thực nó rất hữu dụng đối với các bé nhỏ và cả ba mẹ bé nữa. Phao chống lật, dễ ngồi, bé được tự do đạp chân chơi bời thoải mái, mà ba mẹ cũng khỏe, chỉ cần ở quanh đó giám sát chứ không phải khư khư ôm bé. Đây cũng là loại phao được sử dụng tại nhiều trường dạy bơi cho bé ở Mỹ.



Hè đến rồi, chúc các gia đình thoải mái vui chơi mà không sợ xấu nhé. :)

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

8 nhận xét:

meocon said...

Em có nhớ mấy bài viết trước chị mút trái cây bằng đồ dùng nhà bếp nào mà ra mấy viên bi đẹp lắm, chị có thể cho em địa chỉ giá thành, và sản xuất ở đâu không? em cám ơn chị nhiều lắm.

Bich Nga said...

http://muasamhangmy.com/Vat-dung-nha-bep/Muong-muc-dua-hinh-bong-Perdini-td115.html#.U5FaIyiSvRw

Em có thể hỏi thăm các cửa hàng đồ bếp khác, chắc cũng có loại tương tự, chị không rõ lắm.

tomcuaca said...

Cái phao giá bao nhiêu chị nhỉ? :)

Bich Nga said...

Mọi thông tin sản phẩm đều có trên muasamhangmy.com đó bạn. Phao hiện tại là 240.

Unknown said...

Bạn ơi.kem chống nắng neutro và babyganic thì loại nào ok hơn.thành phần tốt hơn ạ

Bich Nga said...

Cả hai đều tốt, nhưng Babyganics là loại chuyên dùng cho bé nhỏ bạn à.

Doanh Doanh said...



vé máy bay eva airlines
vé máy bay đi mỹ hãng eva
hang hang khong korean air tai tphcm
phòng vé máy bay đi mỹ
vé máy bay đi canada giá rẻ
Những Chuyến Đi Cuộc Đời
Du Lich Tu Tuc
Tri Thuc Du Lich





Thiết bị truyền thanh chuẩn said...

Hiện nay có rất nhiều loại kem chống nắng rất tốt, loại kem này là chuẩn đó, các bạn nên tin dùng

Post a Comment