Powered by Blogger.
RSS

Về quê giữa mùa lúa chín

Mùa hè của các con là những chuyến về thăm quê - yên bình mà vẫn vui tươi lắm. Gió lồng lộng thổi từ biển vào cánh đồng, lúa chín vàng óng ả, cò đậu đầy bờ đê... Với mình, đó là mùa hè đúng nghĩa cho con - được thoải mái ăn chơi, hít thở không khí trong lành, tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên và học hỏi những điều bổ ích từ cuộc sống.

Một chút hình ảnh các con về quê nội giữa mùa lúa chín:





Mình mê cái thời điểm lúa chín này lắm. Trời ơi, cả cánh đồng vàng rực dưới nắng, những bông lúa thơm nồng theo gió đong đưa. Phía sau nhà chồng cũng là cánh đồng trải dài miên man như thế. Chiều hoàng hôn đỏ ối cả một góc trời:


Yêu lắm khoảnh khắc con vui chơi dưới ánh chiều vàng:



Cây cỏ gà này làm mẹ nhớ tuổi thơ từng theo anh trai lang thang bờ sông hái cỏ gà về thắt lại rồi móc vào nhau mà đấu. Đã hơn 30 năm rồi, giờ mẹ lại cho con chơi trò chơi của thời thơ ấu:


Mẹ cũng nhớ cả con "ngựa trời" này nữa, ngày bé hay gặp nó lắm, xanh ngắt màu lá. Giữa mùa lúa chín, dường như nó cũng đổi màu cho hòa hợp với thiên nhiên:


Quê của con có nhiều dòng kênh xanh mát, lục bình trôi êm đềm và vịt bơi tung tăng. Vì cũng nhiều nhà có ao nên đi đâu cũng thấy vịt:


Các con thích chơi biển sớm, khi nắng ban mai vừa lên, tắm táp xong là đón những chiếc thuyền đi biển về. Tôm, cá, mực... ở đây tươi rói, ngon và rẻ thôi rồi.






Hàu cũng ngon và rẻ. Đi biển xong về làm nồi cháo hàu ăn sáng, ngon ngon là. Dưa ngoài vườn ngọt mát, ngày nào cũng được hái ăn, xua tan cái nóng bức mùa hè. Các con cũng rất thích dạo chơi vừa dưa, hái từng trái dưa bé, rồi đi xem tôm ăn ở đầm. Tất cả những tấm ảnh này đều chụp trong vườn nhà bác - anh trai của ba:












Bình yên bên nhà:








Mình thích nhất là cái giàn bầu này: phía dưới là đầm nuôi tôm trong vắt, phía trên là những trái bầu xanh mướt treo lủng lẳng, đằng sau là cánh đồng vàng mênh mang. Giữa không khí nên thơ và thuần khiết ấy, lòng cứ tan chảy rất nhẹ nhàng, nhẹ nhàng...


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

14 nhận xét:

Dã Quỳ said...

Về quê yên bình, không khí trông lành như này thì không những trẻ con thích mà ng` lớn cũng yên lòng hơn ha!

Ngắm ké cảnh quê nhà mà dưng không thèm ....được bước chân trần trên những bờ ruộng này ghê nà!

KH said...

Lâu lắm mới lại thấy chị post bài. Cảnh miền quê đẹp và bình yên quá đi mất. Anh Thi lớp mấy rồi chị, chắc cao bằng mẹ rồi nhỉ?

Bich Nga said...

@Dã Quỳ: cảm giác rất là thư thái, tâm hồn tĩnh tại, thích lắm.
@KH: AT hết lớp 7 chuẩn bị lên lớp 8 rồi, mà ẻm cao hơn mẹ từ lâu rồi. :)

Thảo Lam said...

Chu choa, hình 2 ẻm hun nhau trong đồng lúa với ngồi hái dưa thiệt là cưng quá chị.

meocon said...

Thật tình mà nói, mua máy ảnh xịn rồi, không nỡ chụp xấu, bởi chụp xấu uổng công sức và giữ ảnh xấu, tội cái máy tính nó chứa, cho nên phải chụp đẹp. Ảnh chị chụp đẹp, nhưng em nghi ống fix một tiêu cự quá, ống 1 tiêu cự chụp đẹp nhưng phải canh bố cục bằng chân và không thích hợp cho dân không thích sáng tạo (hay nói cách khác là ít chịu di chuyển, ít chịu cân bố cục. Ảnh chị chụp màu ổn, và để auto (tự động). Để bố cụ cân chỉnh đẹp hơn chị nên chụp ở bố cục 1/3 là phù hợp cho ảnh ngoài trời. Chụp chân dung thì tùy. Để chị dễ hình dung, đỡ tốn thời gian thì đối tượng trọng tâm chỉ chiếm 1/3 khung hình, còn lại cảnh nền, và nên cho người mẫu, đối tượng chụp đứng gần máy ảnh hơn, thì ảnh sẽ có chiều sâu. Chị nên chụp có tiền cảnh, hậu cảnh thì ảnh sẽ nổi lên và không có cảm giác phẳng lì, làm mờ nhẹ tiền cảnh, mờ nhẹ hậu cảnh. Tấm ảnh hai bé đứng trước biển và bé ngồi ôm quả dưa hấu đẹp như em mô tả, bố cục không bị cắt cúp quá nhiều. cắt cúp nhiều tạo cảm giác bức bối, ngộp cho ảnh ngoại cảnh, nếu chụp chân dung gương mặt, hay cận cảnh, vào phòng chụp sẽ hay hơn.
Em chúc chị và gia đình luôn hạnh phúc, thành công.

Bich Nga said...

@meocon: những lý thuyết mà em nói - chị biết hết. Cái bố cục 1/3 là kiến thức vỡ lòng của bất cứ người nào quan tâm đến chụp ảnh, và có khi họ đã vượt qua giai đoạn cơ bản để xây dựng cho mình một bản sắc khác. Cái vấn đề chính cần nói ở đây là gia đình chị đi chơi, chứ không phải đi tác nghiệp, cho nên con cái cần phải có không gian vui chơi thoải mái nhất. Chụp ảnh, đơn giản chỉ là lưu giữ lại những khoảnh khắc, những cảm xúc lúc đó của con, coi như là kỷ niệm, bởi vậy tiện đâu chụp đó, thoải mái gọn nhẹ là chính, không có thời gian mà chỉnh lui chỉnh tới, hay thay ống kính này kia lỉnh kỉnh. Nếu chị chụp hẳn hoi với ý đồ nghệ thuật, chị sẽ đi một mình, thuê mẫu riêng làm theo ý đồ của chị và có phụ kiện hỗ trợ (có điều chị không có thời gian vì nhiều việc lắm), còn với con chị, miễn sao con được vui chơi thỏa thích là đủ, chứ không có chăm chăm vì mấy kiểu ảnh cho đúng kỹ thuật mà con phải diễn kiểu này kiểu kia dưới nắng hay chờ đổi ống kính cho phù hợp. Với cá nhân chị, thường thì với các ảnh dự thi, chị sẽ nhận xét về kỹ thuật, còn với những ảnh người ta chỉ ghi lại kỷ niệm để đưa blog, facebook, điều quan trọng chỉ là cảm giác happy mà họ có được, và chị tôn trọng điều đó. Chúc em luôn vui và nhìn cuộc sống nhẹ nhàng hơn.

Bich Nga said...

@Thảo Lam: Chị cũng thích mấy cảnh đó, đều là những khoảnh khắc bất chợt đáng yêu.

Mẹ Gà Con said...

Chị Nga ơi, không liên quan nhưng cho em hỏi cái này với. Tháng 8 gia đình em đi Huế chơi cùng 2 bé (11 và 4 tuổi), em có tham khảo bài Du lịch Huế của chị và định đi biển Lăng Cô, Bạch Mã, suối nước nóng Thanh Tân cùng vài điểm lặt vặt khác. Em không biết biển dạo này có bị ảnh hưởng cá chết gì đó không, và suối nước nóng đi mùa hè có ổn không?

KH said...

Suối nước nóng em nghĩ lúc nào đi cũng được Mẹ Gà Con ơi, năm ngoái em đi tháng 6 cũng thấy thích đấy, xuống nước rồi là không còn cảm giác mùa hè mùa đông gì đâu, nóng hết hihi.

Bich Nga said...

@Mẹ Gà Con: T8 em đi chơi nói chung là thời điểm lý tưởng đó. Suối nước nóng tắm lúc nào cũng được em nhé, như KH nói đó, đã xuống nước rồi thì chỉ cảm nhận là tắm nóng thôi, ngoài ra còn có nhiều hồ lạnh để các bé vui chơi nữa. Nói chung có trẻ con thì đi Thanh Tân rất thích.

Về biển thì thực tình chị cũng không rõ lắm vụ ô nhiễm này, chị thấy mọi người vẫn tắm biển bình thường, ăn hải sản thì chắc em ăn mấy loại đánh bắt ở Tam Giang hơn là đồ biển. Cuối T7 này chị cũng về Huế, để chị thám thính đã rồi báo em sau nha.

Bạch Mã thì đẹp, thời tiếng T8 chắc tốt, có điều vợ chồng em với bé lớn có thể okie chứ bé 4t chị sợ khó vì mình đi kiểu băng rừng lội suối mà em, tuy thú vị nhưng cũng mệt lắm. Con nít còn nhỏ quá thì cũng không hiểu gì nhiều mà tụi nó mệt, bắt ẵm này kia cũng oải lắm.

Mẹ Gà Con said...

Cảm ơn chị Nga và KH nhé, em sẽ sắp xếp lại kế hoạch đi chơi, đang cày bài của chị đây hihi. Chắc em bỏ BM vì chị nói thế thì em cũng ngại con nhỏ đi mệt, tại bố nó cứ thích đi rừng, hihi.

Doanh Doanh said...


hãng eva
vé máy bay từ sài gòn đi mỹ
korean air
vé máy bay đi mỹ là bao nhiêu
giá vé máy bay từ tphcm đi canada
Cuoc Doi La Nhung Chuyen Di
Ngau Hung Du Lich
Tri Thuc Du Lich





Loa hội thảo said...

Những người con xa xứ khi trở về quê hương có cảm giác rất ấm cúng và thoải mái, về với chùm khế ngọt mà

Bộ dàn âm thanh hội trường said...

bé dễ thương quá

Post a Comment