Powered by Blogger.
RSS

Sân bay Vân Đồn

Tết năm nay, cả nhà quyết định đi du lịch từ 30 đến mồng 4 với điểm đến là vịnh Hạ Long. Khác với những lần đi trước, lần này mình có cơ hội khám phá sân bay Vân Đồn - một sân bay mới tinh mà dân tình đồn đại là xinh đẹp sang chảnh nhất Việt Nam.


Phóng viên vườn với con điện thoại trên tay tranh thủ chụp những lúc vắng người nhất có thể để có cái nhìn sơ bộ về sân bay này nhé. Phải công nhận là đẹp, hiện đại và sang chảnh.

Hòa mình với thiên nhiên

Khi máy bay hạ cánh thì bên cửa sổ hiện ra khung cảnh vịnh Bái Tử Long thơ mộng:


Ra khỏi sân bay là trùng điệp núi rừng:


Nhưng ấn tượng nhất có lẽ là kiến trúc đậm tính hiện đại mà vẫn giao hòa với thiên nhiên: những vườn cây xanh mát sau vách kính và hồ cá Koi lộng lẫy tăng thêm sự thú vị và thư giãn.





Phòng chờ

Tất cả mọi hành khách có lẽ đều quan tâm đến khu vực phòng chờ, bởi đó là nơi họ nghỉ ngơi thư giãn ít phút trước khi lên máy bay, xui xẻo hôm nào chuyến bay bị trễ thì một phòng chờ rộng đẹp sẽ giúp hành khách bớt căng thẳng và mệt mỏi. Dưới đây là 3 không gian chờ khác nhau: dành cho khách phổ thông, dành cho khách thương gia, và dành cho tất cả mọi người có nhu cầu thư giãn cùng thiên nhiên.

Phòng chờ cho khách phổ thông:



Phòng chờ cho khách hạng thương gia: siêu đẹp nha, view nhìn xuống vườn treo, mọi chi tiết đều sang trọng và tinh tế.







Thảm trải sàn được đan thủ công, toilet lát đá cẩm thạch nhập khẩu và vòi nước, tay nắm cửa... đều mạ vàng:




Khách cũng có thể dạo chơi, ngồi, nằm ở khu vườn xinh đẹp này (ảnh chụp qua vách kính phòng C nên có hơi mờ):



Vài điểm linh tinh khác

Khu vực tiếp đón hành khách với hơn 30 quầy check in:


Ống lồng xịn choét:


Đi Hạ Long, nên bay Cát Bi hay Vân Đồn?

Trước đây, khi chưa có sân bay Vân Đồn thì mình vẫn đến Hạ Long từ sân bay Cát Bi (Hải Phòng) hoặc Nội Bài (Hà Nội). Về lý thuyết thì Cát Bi đi Hạ Long là gần nhất, nay có Vân Đồn thì khoảng cách tương tương, thậm chí Vân Đồn còn xa hơn tí tẹo. Tuy nhiên, đã bay Vân Đồn rồi thì mình không còn muốn bay Cát Bi nữa, và theo mình thì Vân Đồn là lựa chọn tốt hơn để đến với Hạ Long bởi vì:

- Giá vé đi Vân Đồn rẻ hơn đi Cát Bi (kha khá đó ạ)

- Từ Cát Bi bạn phải tự bắt xe đi Hạ Long (tốn thêm mấy trăm đến cả triệu tùy loại xe), còn từ Vân Đồn bạn được xe hàng không sang chảnh đưa đi Hạ Long, Cẩm Phả miễn phí.

- Mức độ xinh đẹp của sân bay Vân Đồn thì đến cả Tân Sơn Nhất và Nội Bài còn không so được, Cát Bi càng không có cửa.

- Đường cao tốc Vân Đồn - Hạ Long đi rất sướng.

- Từ Vân Đồn bạn không chỉ đi Hạ Long, mà còn có thể tham quan các thắng cảnh khác như chùa Cái Bầu (thiền viện trúc lâm Giác Tâm), các hòn đảo xinh đẹp của vịnh Bái Tử Long như Cô Tô, Quan Lạn...

Nhất định mình sẽ còn đi Quảng Ninh nhiều lần nữa, và dĩ nhiên là qua sân bay Vân Đồn.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS